CHAPTER 40 SURPRISE ENGAGEMENT AND WEDDING CEREMONY

944 23 0
                                    

CHAPTER 40

FRANCINE POV

Nandito ako ngayon sa isang shop kung saan inaayusan ako ng mga make up artist dahil ito na yung araw ng pictorial namin ni gale para sa wedding theme.

Good thing na hindi pa masyadong malaki yung tiyan ko kaya hindi pa masyadong halata na buntis ako.

Make up dito make up doon. Kaloka! Nahihilo ako sa kanila ang daming tao bakit madaming tao kompleto ang barkada pati parents ko at parents nila dean ano merun? bakit kompleto silang lahat dito i was clueless on what happening right now.

"Bakit kompleto ang lahat bish?" takang tanong ko gale ngumiti naman siya sakin.

"Kasi gusto nilang makita yung photoshoot natin at gusto nilang makita kung gaano ka kaganda ngayon" nagwink pa skin si gale.

after namin magusap kinausap mona kami ng photographer na hindi muna kami magwewedding dress simple dress lang muna for some photos at ang kinagulat ko ang kasama ko sa photoshoot mga kaibigan ko at mga close friends sa college present si janine joy gale elaine at si ella hindi ko ba nasabi sanyo na naging friends kami ni ella after everything happened between us and im so happy for that.

"Ang ganda mo friend" sabi sakin ni joy and janine

"Thank you" sagot ko naman sa kanila

Nagsimula na ang photoshoot at lahat ng kaibigan kong babae kasama ko sa pictorial napakasaya ko kasi kompleto sila sunod ko namang nakasama sa pictorial is deans friends and close friends carl paulo alexis james and johnson grabe ang popogi nila ngayon akalain mo ang hot nila tingnan.

"Gwapo namin nuh?" birong sabi sakin ni alexis tss yung totoo ang hangin binatukan naman siya ni james.

"Self declare kana naman psh" seryosong sabi james seryoso sila ngayon hindi ko sila nkitang nagbibiruan something strange happening right now at wala akong clue.

After ko makipagpictorial sa mga boys sunod ko namang nakasama si elaine at justine na parehong seryoso.

"Hi bish ganda mo ngayon ah nice one" sabi sakin ni elaine tska bumeso tumingin naman ako kay justine na ngayong seryosong nakatingin kay elaine tsk kahit kelan hindi ko nakitang ngumiti tong si justine laging seryoso to pero infairness ang gwapo niya bagay sila ni elaine.

Nagsimula na ulit ang photoshoot ko kasama sila elain at justine pero akala ko tapos na mas kinagulat ko yung sunod na nakita ko my parents and dean's parents are walking towards me whats happening here really tsk. i dont have freaking idea what the hell !!!

"You look dazzling princess" puna sakin ni daddy i kiss him on his cheek.

"Thanks daddy" sagot ko naman

"Can i ask something whats happening here really?" taka kong tanong sknla pero ngumiti lang sila sakin as responds arggh nakakafrustrate naman tong nangyayari sakin tss. hindi ko alam kung anong nangyayari dito psh.

nagsimula na ang pictorial ko with our parents strange feeling talaga ang merun ako hindi ko alam ang totoong nangyayari dito.

"Francine punta ka sa kabilang room dun ang next photoshoot mo" sabi sakin nung photographer tumango lang ako as responds tska naglakad papaunta sa room na sinasabi sakin kumatok muna ako tska ko binuksan yung pinto nanlaki naman yung mga mata ko bakit madilim walang tao baka nagkamali ako ng room na pinuntahan pero tama eh tama talaga so i decided na pumasok na sa loob pero nagulat ako ng may tumapat na spotlight sakin. What the hell is really happening napacreepy naman.

Nakarinig ako ng boses mula sa likuran ko at tumutok dun yung isang spotlight nanlaki yung mga mata ko ng nakita ko si dean na may dalang gitara.

"This is for you my queen" sabi niya sakin then ngumiti siya sakin yung ngiting namiss ko sknya ng hindi kami nagkita God namiss ko siya at lalo siyang gumwapo ngayon ha.

Together, Forever!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon