CHAPTER 8
FRANCINE POV
Nakarating na kami sa mall kung saan manunuod kami ng sine ni dean ilang beses ko siya pinilit na sabihin kung anong yung napagusapan nila ni daddy pero ayaw pa rin niyang sabihin puro ngiti lang sinasagot niya sakin.
"Nakabili na ako ng ticket at pagkain francine tara pasok na tayo" sabi ni dean
"Ha? Osige tara" pumasok na kami at hinanap yung seat number namin ng mahanap namin yung upuan namin umupo na kami after 5minutes nagstart na nasa kalagitnaan na kami ng pinapanuod namin ng pagsalita si dean.
"hmmm. francine my sasabihin pala ako sayo" napalingon naman ako sa kanya.
"Ano yun dean?" tanong ko naman.
"I want to inform you that from now on I'm courting you" namilog naman ang mga mata ko sa sinabi ni dean hindi nga hala pwde bang kiligin? kinikilig kasi ako parang naiihi hahaha.
"Dean.. seryoso kaba diyan?" tanong ko naman sknya.
"Oo sa ayaw at sa gusto mo liligawan kita hindi ko kailangan ng sagot mo kasi hindi ako nagtatanong iniinform lang kita" sabay ngiti sakin at balik sa panunuod sa screen yung tingin niya
anebe kikilig ako *BOOM STARS* waah heaven hohoho nililigawan niya na ako pwdeng sagutin kona din siya ngayong araw hahaha. malandi ka francine kalma ka lang hahaha.
"Ah..Okay" yan na lang ang nasagot ko simula ng sinabi sakin ni dean yung sinbi niya hindi na ako nakapgconcentrate sa pinapanuod ko ksi puro flash na lang ng sinabi niya sakin yung iniisip ko.
"I want to inform you that for now on I'm courting you"
"I want to inform you that for now on I'm courting you"
"I want to inform you that for now on I'm courting you"
bakit naman kasi ganyan si dean eh pabigla bigla hindi ako ready arggh pero syempre to be honest gustong gusto ko naman hahaha.
"Francine" tawag sakin ni dean
"Oh dean bakit?" tanong ko naman
"Tapos na yung palabas tara na labas na tayo" tumingin naman ako sa paligid tsk nakatulog pala ako kakaisip sa sinabi kiya nakakahiya
"Ha.. Ah Eh sorry nakatulog pala ako"
"Okay lang tara na?" yaya sakin ni dean
"Ha oo sige tara" lumabas naman kami ng sinehan at napagpasyahang kumain at umuwe na din hinatid ako ni dean sa bahay.
"Ah dean salamat pala sa araw na to nagenjoy ako" sabi ko sknya
"Walang anuman francine basta ikaw" sagot naman niya.
"Tara papasukin na muna kita sa inyo" dagdag pa niya
"Ha osige" naglakad na kami papasok sa bahay namin.
"Mam sir andito na po sila mam francine at sir dean" sigaw ni manang
"Hon Hon nandito na sila dalian mo" aniya ni mommy kay daddy. lumapit na sila mommy at daddy samin.
"Kamusta ang date?" tanong ni mommy
"Mom. Hindi yun date friends lang kami" sagot ko naman.
"Asus ikaw na nga lang tatanungin ko dean kamusta naang date?" tanong ni mommy kay dean
"Okay naman po masaya" ngiting sagot ni dean kay mommy
"Hala hon bagay na bagay sila oh parang tayo lang noon" kilig na sambit ni mommy na niyayakap yakap pa si daddy.
"Hon oo bagay sila pero wag sila maging tulad natin maaga kitang nabuntis noon diba?" ani daddy hala ano bang sinasabi nila nakakahiya.
"Mom dad" saway ko nakakahiya kay dean eh.
"Hala hon naman eh nakakainis ka wag mo na ipaalala atleast merun tayong maganda anak ngayon hihi" hala ayaw paawat.
"Oo nga hon gusto mo ba sundan na natin siya" sagot naman ni daddy.
"Mom! Dad! Pagusapan ba daw yan sa harap namin tss" inis kong sabi ayaw paawat nitong dalawang to eh tiningnan ko naman si dean sa tabi ko tuwang tuwa naman siya sa pinaguusapan nila mommy tsk.
"Ah dean pasensiya kana sakanila ha" sabi ko kay dean.
"Okay lang nakakatuwa nga sila eh" sagot naman niya.
"Ah mom! dad! uuwe na po si dean medyo late na kasi" sabi ko sa parents ko na naghaharutan pa din juice ko! ang tatanda na naghaharutan pa din ng ganyan tsk.
"Ay. Osige ingat dean ha ihatid mo siya sa gate francine" sabi ni mommy
"Ingat sa pagdadrive iho" bilin ni daddy
"Sige po aalis na po ako" nagpaalam na siya at lumakad na kami palabas ng bahay.
"Ingat ka ingat sa pagdadrive see you on monday" paalam ko sknya sumakay na siya sa kotse niya binaba niya yung bintana.
"Goodnight Francine, adgsjsbsjsk" ano daw? alien language again.
"Goodnight din dean ano yung huli mong sinabi" tanong ko.
"Wala bye" ngumiti siya at tinaas na yung bintana ng car niya at pinaandar na.
Umakyat na ako sa taas at humiga sa kama ko nakakapagod ang araw na to pero ang saya grabe si dean na dating crush ko lang ngayon nililigawan na ako hihi grabe nakakilig.
Buzz Buzz!
sinilip ko kung sino yung nagtext
From: Unknown number
Goodnight. ❤️Hala sino naman kaya ito.
To: Unknown Number
Who are you?- SMS Sent -
Buzz! Buzz!
From: Unknown number
Dean Stefan Garciananlaki ang mga mata ko sa nabasa ko. sinave ko agad ang number niya.
Buzz! Buzz!
To: Dean My Love ❤️
Hehe ikaw pala yan. 😊- SMS Sent -
ganda ng name niya nuh hihi.
Buzz! Buzz!
From: Dean My Loves ❤️
yup ako nga matulog kana see you on monday goodnight ❤️😘Hala nakakakilig naman tong message niya hoho.
To: Dean My Love ❤️
hehehe osige matutulog na ako tulog kana din goodnight too.- SMS Sent -
after naming magtext natulog na ako agad masyadong maraming nangyari ngayong araw.
-----
END OF CHAPTERAirin_Kirei
BINABASA MO ANG
Together, Forever!
Dla nastolatków- Pogi? (Check) - Mabango? (Check) - Matangkad? (Check) - Singkit? (Check) - Rich? (Check) - may abs? (Check) *evil grin* "You will be mine soon Dean Stefan Garcia" - Francine Mae Ocampo.