CHAPTER 15 DEBUT PART 1

1.1K 27 1
                                    

FRANCINE POV

Habang ang lahat ay abala sa paghahanda para sa debut ko mamaya ako nandito sa kwarto ko nagbebeautyrest hahaha ano daw?

Buzz! Buzz!

tiningnan ko kung sino ang tumatawag sakin.

*DEAN MY LOVE ❤️ CALLING*

"Hello dean goodmorning" bati ko sknya.

"Goodmorning my queen, Happy Happy Birthday iloveyou" sabi sakin ni dean arggh kinikilig ako ang aga-aga eh hihi.

"Salamat dean see you later" sagot ko naman mamaya na yung iloveyoutoo mo baby dean hihi.

"See you later too, Magpapapogi muna ako kasi malamang napakaganda mo mamaya" asus maliit na bagay dean hahaha

"Hindi na kailangan dean gwapo ka naman kahit hindi kana magpapogi eh" sagot ko naman sknya.

"Hahaha. Maliit na bagay my queen pahinga kana muna para lalo kang gumanda happy birthday again my queen iloveyou" ani dean

"Hahaha lakas ng hangin oh! hahaha sigesige salamat ulit dean bye" paalam ko saknya.

"Bye"

- END CALL -

Buzz! Buzz!

Sino na naman tong natawag sakin.
Sinilip ko kung sino.

*BFF'ELAINE CALLING*

"He--" hindi pa ako natatapos sa sasabihin ko.

"HELLO BISH! HAPPY HAPPY BIRTHDAY WE LOVE YOU" Sigaw ni elaine at gale sa kabilang linya tsk conference call again talaga tong dalawang to.

"Aaray mga bish ang sakit sa tenga babasagin niyo ba eardrums ko?" sagot ko naman.

"AYY! HEHE SORRY NAEXCITE LANG KAMI NI GALE SA MGA MANGYAYARI NGAYON EH" sabay na naman nilang sabi.

"yung totoo kelan pa kayo naging kambal at sabay kayo magsalita? salamat mga bish sa greetings iloveyouboth" sagot ko naman sknla ang kukulit.

"HIHI. SEE YOU LATER BISH! KAMI MC SA DEBUT MO BWAHAHA BYE"

- END CALL -

te-teka sino ang Mc sa debut ko sila? Juice ko! Malamang yan pinilit na naman nila si mommy na sila magMC goodluck naman napakakulit pa naman nung dalawang yan tsk.

Marami akong natanggap na greetings galing sa mga kaklase ko at sa mga ibang kaibigan ko wala namang akong ibang sinagot kundi "Thank you" "Salamat" parang artista lang ang peg ko eh nuh hihi.

Bumaba muna ako para makita kung anong ginagawa nila sa baba Nakita ko si daddy at mommy na nakaupo sa sala habang nagaayos ng mga panggiveaways. lumingon sila sakin ng makita nila ako.

"Hello princess Happy Birthday parang dati lang buhat buhat pa kita ngayon dalagang dalaga kana" madramang bati skin ni daddy sbay yakap pa sakin.

"Eh, daddy thank you po iloveyou" niyakap ko din siya.

"iloveyoutoo princess" sagot naman ni daddy.

"Hmmmm. Ang baby ko malaki na dalaga na akalain mo yun dinala kita sa sinapupunan ko ng 9months tapos ngayon dalaga kana ang bilis ng panahon iloveyou anak happy birthday" bati naman sakin ni mommy hay ang dadrama ng parents ko.

"Thank you mommy iloveyoutoo" hinug ko din si mommy.

"AT DAHIL 18 KANA MAY GIFT KAMI SAYO" sabay nilang sabi aba nagningning ang aking mga mata sa narinig ko yes regalo here i come hihi.

Together, Forever!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon