Opposite Attracts - Chapter 36

1.5K 22 0
                                    

CHAPTER 36

...laking gulat ni David sa announcement ng kanyang ama pero si Coleen ay parang sobrang saya.

DAVID: (bumulong sa ama)Dad, what the hell is the meaning of this?

MR. CONCEPCION: Wag kang mageeskandalo dito kung ayaw mong mawalan ka ng titulo bilang isang abogado.

DAVID: (agad hinanap nilingon kung nasaan si Bugoy Pero hindi makita)

COLEEN: (nilapitan si David at sinungkit ang mga braso nya sa braso ni David)

CROWD: Kiss!! kiss!!

COLEEN: (tumingin kay David)Oh honey, paano ba yan. It's our audience's request.

DAVID: (biglang kinuha ang atensyon ng mga tao)Ladies and Gentlemen may I please have your attention! (sumama ang tingin ng ama nito sa kanya) I think that there must have been a mixed up here or better yet a miss understanding. Coleen and I are not nor will never be engaged! Infact she and I are not an item anymore. I do apologize for the mix up.(biglang umalis at hinanap si Bugoy)

MR. CONCEPCION: (sumigaw)David! David!

...hindi nakinig si David at nagtuloy tuloy umalis at iniwang tulala at pahiya si Coleen sa harap ng maraming tao.

DAVID'S POV: Bugoy! nasaan ka na ba?(tinatawagan ang phone pero hindi macontact. Palingon lingon sa paligid)

DAVID: (nakita si Bugoy na nakaupo sa bench magisa)Bugoy! There you are.

BUGOY: Oh bakit nandito ka? Congratulations ha, ikaw hindi mo sinabi nagkabalikan pala kayo ni Coleen at engage pa kayo ngayon. Congrats ulit.Wag mo akong kakalimutang imbitahan sa kasal ninyo ha. (hindi nagpapahalatang nasaktan sa nalaman)

DAVID: Bugoy, let me explain!

BUGOY: Sus, bakit ka naman magpapaliawnag sa akin? Eh hindi ko naman hinihingi ang paliwanag mo.

DAVID: Kahit na alam ko nasaktan ka sa mga nakita mo. Maniwala ka man o hindi, pawang kasinungalinga lang lahat ng mga nakita mo kanina. Hindi naman totoo na nagkabalikan kami ni Coleen at lalong lalo na hindi kami engage.

BUGOY:(biglang iniba ang usapan)Ah, alam mo lumalalim na din ang gabi, pwede paki hatid na ako sa bahay, baka kasi hinahanap na ako eh.

DAVID: Bakit naman ang bilis? Wala pa tayong isang oras dito eh.

BUGOY: Pagod din naman kasi ako eh.Gusto ko na talagang magpahinga.

Opposite AttractsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon