Chapter 36 : Meet Jonathan

123 6 8
                                    

A/N : Hi @piggybakrayd :) ito na yung update na sinasabi ko sa'yo oh. Sorry sa inyong lahat dahil natagalan, please read the author's note na iniwan ko pagka-tapos niyo'ng basahin ang chapter na ito ;)

ENJOY ^=^

Nash's POV

"Do you really want to know why, I'm like this to you?" Tanong ko.

"Yes I do. Nang matapos na 'tong sakit na nara-ramdaman ko. Para may explanations naman ako!" Sabi niya.

"Kuya please, stop this na po, I'm not feeling well na too po kasi." sabi ni Baby Chloe.

"Do you need to be confined baby? Ano'ng meron?" Tanong ko.

"Not really kuya, bigla po kasing sumakit ang paa ko. Diba po masama sa pakiramdam yun?" Sabi ni Chloe.

"Tinakot mo naman ako eh." Sabi ko.

"So, Chloe's fine, everything's fine. Now can you continue what you wanted to tell me?" Sabi ni Jane.

"No, Chloe's right. I'll stop this. This doesn't make any sense. We're in front of a kid. Kaya hangga't pwedeng iwasan na makipag-away, gawin natin, iwasan natin." Sabi ko.

"Okay she's a kid, but she's all grown up, so she'll understand couple's feud huh?" Sabi ni Jane.

"To understand is a thing, and to let her see is another. I want to prevent her from seeing these kind of things. Violence shouldn't be shown to her." Sabi ko.

"Pero kailangan na natin 'to'ng pag-usapan. Hindi 'to biro biro." Sabi ni Jane.

"Oo alam ko, at sa bahay na natin 'to pag usapan. Ayaw ko na may nakaka-kita'ng nag aaway ta'yo. Hindi naman natin kailangan gawin ito sa harap nila diba? Mag hintay lang ta'yo nang kaunti, at pag uusapan na natin ito nang mahinahon sa bahay. Ayaw ko na nag aaway tayo." Sabi ko.

Hindi naman siya sumagot.

"Sa init nang ulo ko, may masa-sabi na sana ako na hindi ko naman talaga ini-isip, at sure ako na you would've done that too. We need to talk about this in private, and peacefully. Let us both think before we speak. Para maiwasan ang walang kwentang away." Sabi ko.

"Well spoken son." Sabi ni Mama.

"Stop tita, wag niyo na po sana'ng dagdagan ang galit ko." Sabi ni Jane.

Bago pa sumagot si Mama, I took the chance to stop their fight, dahil nakikita ko na eh, ayan na naman sila.

"Please, I don't want you guys to fight. Hindi ko sinubukan pigilan ang pag aaway namin ni Jane, para lang iparaya sa inyo ang place Mama. And Jane, please, she didn't talk to you, as much as possible, wag na lang kayo'ng mag usap pwede?" Sabi ko.

Sharlene's POV

| 2 DAYS AFTER |

"Wow ang ganda naman! Thanks Jai, the best ka talaga, promise!" Sabi ko when I saw the toy he bought for my child.

Naandito kami sa park, hini-hintay ang amin'g kabarkada.

Kami lang ni Jairus at ni Angel ang naandito, masiyado kasi kami'ng maaga nang 10 minutes eh.

"Ako pa, best tito in town!" Sabi nya.

"Napaka humble mo naman grabe." Biro ko.

"Oo nga eh, lagi nga sa akin sinasabi 'yan." Sabi nya naman.

Patawa talaga 'tong loko-lokong 'to XD.

"Huy Angel, okay ka lang?" Tanong ko.

"You seem sad." Dagdag ko.

Ako Nalang Ulit Shar? A.N.S Book2 (JaiLeNash) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon