Chapter 2

81 3 0
                                    

Inaantok na ako!! Kaya lang hindi pa pwede matulog kasi napakarami ko pang aayusing mga documents eh. Ginagamit ko ngayon ang laptop para i-encode ang daily sales ng main branch na hinahawakan ko. Binuksan ko ang email ko at may nakitang isang message from a famous businessman na may-ari ng isang international mall boutique. Bakit naman kaa to nagmessage sa akin?

Good day Ms. Bella Corpuz of Villa Malls Inc.,

                I, Mr. Aldrich Camper wishes to ask a favor from you and your company. The boutique I’m holding all over the world needs a branch in Metro Manila and our group has chosen your company. We would like to arrange a meeting with you next month if you are free. Thank you Ms. Corpuz and God bless you all.

                                                                                Respectfully yours, Mr. Aldrich Camper

Bagong boutique sa Villa Malls? Maganda to! Sakto kasi may isang nalugi at nagbabalak umalis. Buti nalang yung bakante namin as of now ay may malaking area. Papayag na ako nito hindi ko na uurungan. Ito na ang pag-asa ng Villa Malls.

Kringggggggggggggggggggg!!!

Paggising ko...6:30 na! Hala ka diyan 30 minutes na akong late! Lagot ako nito...hay ang dami-dami kasing tinapos kagabi eh. Sana naman maintindihan nila.

Nakarating ako sa office ng 15 minutes so quarter to seven na ako nakapasok. Pagpasok ko sa office ko, nakita ko si Aldrin na naghihintay doon sa sofa.

BELLA: Uhmm Aldrin.....

Bigla siyang tumingin sa akin.

ALDRIN: Bakit ngayon ka lang? Alam mo ba na alalang-alala na ako dito dahil hindi ko alam ang nangyari sayo?

Tuloy-tuloy padin ang pagsasalita niya.

ALDRIN: Tinanong kita sa secretary mo..kay tita pero wa-------

Tinakpan ko ang bibig niya.

BELLA: Kalma lang! Haha grabe ka makapagreact...na-late lang ako ng gising at walang masamang nangyari sa akin...ha?

Tumango siya at niyakap ako.

ALDRIN: Basta please natatakot ako.

BELLA: Uy akala mo naman sampung taon ako nawala! -_-

ALDRIN: Please Bella wag ka na magpapalate ha.

BELLA: Hahhaa kahit ang OA mo..dadamayan nalang kita.

Hay nako kaya ako maslalong na-iinlove dito sa boyfriend ko eh. Hindi lang gwapo at matalino, mabait, understanding, maganda boses...lahat na nasa kanya! Nasa kanya na ang lahat minamahal ko siyang tapat nasa kanya na ang lahat pati ang puso ko.....Siya na nga talaga yung taong gusto kong pakasalan.

Nakaupo na ako sa table ngayon nang biglang tumunog ang telephone.

Hello??

Good Morning! Is this Ms. Corpuz?

Speaking....

This is Aldrich Camper, the one who sent you an email.

Ohh good morning sir! So how may I help you?

Have you already decided about the meeting?

I will attend

Okay so see you ma’am next week.

A Piece of My Heart (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon