Chapter 3

58 2 0
                                    

ALDRIN'S POV

Sunday ngayon pero busy padin ako. Naghahanap kasi ako ng mga magagandang places na pwede naming puntahan mamaya ni Bella for a date. Medyo hindi na din kasi kami nakakalabas ng matagal eh. Kung lalabas man kami, may bibilihin lang kami or kakain lang. Saan ko kaya siya pwede dalhin? Kasi susulitin ko na, aalis na siya eh. Meeting lang naman at babalik siya agad.

CARLA: Kuya, bakit mo ko pinatawag?

Sabi sa akin ni Carla at umupo sa tabi ko.

ALDRIN: Where can I take Bella for a date?

CARLA: Kuya naman!! Ang tanda-tanda mo na hindi mo padin alam iyang mga iyan?!

ALDRIN: Ahhh ehh s-sorry naman! Masama ata ang gising mo ah. Bakit ba tinotopak ka ha?

CARLA: Kasi you're so sweet:( Pero si Jerome hindi ganyan sa akin.

ALDRIN: Yun lang pala eh.

CARLA: What 'lang'?! Kuya he's my boyfriend duh! 4 years kuya, 4 years!

ALDRIN: Hay nako bakit pa kita tinawag...bumalik ka nalang sa kwarto mo haha. Ako na gagawa dito.

CARLA: Why are you so perfect kuya?

Sabi niya at lumabas na ng pinto. 

*TING!* alam ko na! May maganda akong ideya na sigurado akong magugustuhan ni Bella! Galing mo talaga Aldrin! You're da best!

Bella, sunduin kita mamaya sa inyo ah, may pupuntahan tayo.

Saan?

Surprise!

Huh? Surprise?! Alam mo ikaw lagi mo talaga ako pinag-iisip.

Wag mo na kasi akong isipin tsk tsk.

Hahahaha kapal mo ah. Okay sige na sunduin mo ko. What time?

Siguro mga 5:00. Magsuot ka ng damit kung saan pinakacomfortable kang gumalaw.

I'm confused! Wahh! Hahahaha. Okay I trust you naman. Sige na bye Pottie! I love you and see you later.

See you! I love you more baba!

Kasama ko na si Bella ngayon, at naglalakad kami dito sa Tree Park. Oo! Dito sa tree park! Common na kasi kapag sa restaurant o cinema. Tsaka ang boring kapag ganun  eh. Dito, magagawa naming maging free and happy!

BELLA: Thank you at dinala mo ko dito. 

ALDRIN: Galing ko talaga manghula kung saan mo gusto hahaha!

BELLA: Haha naaalala ko tuloy yung memories nating dalawa. Alam mo kapag pumupunta ako dito, ikaw ang unang pumapasok sa isipan ko; yung kaisa-isang taong minahal ko. Hindi nga parin ako makapaniwala hanggang ngayon eh na nandito ka sa tabi ko...4 years passed at walang nagbabago.

Tumigil ako sa paglalakad at tumingin sa kanya, hinawakan ang kanyang kamay.

ALDRIN: At hindi ako mapapagod na paabutin pa iyan ng million years...kahit patay na tayo. Kung sa bagay, dati pa naman ako patay..patay na---

BELLA: Shh! Haha ang corney mo nanaman eh! 

Biglang sinampal niya ako ng mahina at tumakbo. Hinabol ko siya at kasalukuyan kaming naghahabulan. Ibang-iba ka talaga Bella...sa bawat paghampas ng buhok mo, sa pagtakbo ng mga paa mo, sa pagngiti at pagtawa mo, napapatigil mo ang mundo ko. 

BELLA: Ang bagal mo Aldrin Villafuerte! Haha! PAGONG!

ALDRIN: Tignan mo ang bilis ko ngayon!! hahahahaha! Magtago ka na Bella!

BELLA: Wow natakot ako ah hahaha

ALDRIN: Talagang dapat! Go takbo na!!!!!!

Nang matapos kaming tumakbo, umupo kami sa ilalim ng puno, nagpapahinga habang magkahawak ang mga kamay namin. 

ALDRIN: Can I just hold your hand forever?

Napansin kong lumuluha siya.

ALDRIN: Umiiyak ka??

BELLA: Tears of joy. Ang saya-saya ko kasi eh. I've never been this happy.

Nakatitig lang ako sa kanya.

BELLA: I want someone who will stay with me no matter how hard I am to be with...at ikaw yung someone na yun. I love you Aldrin, not as a brother nor a friend...pero as a person. 

Pagkatapos nun ay naglakad-lakad ulit kami.

ALDRIN: Alam mo we're together for four years pero wala parin tayong themesong.

BELLA: Baduy naman nun hahaha!

ALDRIN: Para kapag magkalayo tayo, pag maririnig natin yung kantang yun, maaalala natin ang isa't-isa.

BELLA: Sige na nga..hmm ano pwede?

ALDRIN: Grow old with you?

BELLA: Luma dahil kinanta na natin yan! Got to believe in magic?

ALDRIN: Ano ka ba kinanta na natin yan. It must be something new.

BELLA:

And we can build this dream together

Staying strong forever

Nothing's gonna stop us now

ALDRIN:

And if this world runs out of lovers

We'll still have each other

Nothing's gonna stop us

BELLA AND ALDRIN: (duet)

Nothing's gonna stop us now........

ALDRIN: Ayun! haha ayun nalang!

BELLA: Oo nga eh! Ang ganda pa at bagay na bagay sa atin.

ALDRIN: Mamaya pagdating na pagdating ko sa bahay, idodownload ko agad yun hahaha!

BELLA: Ako naman, syempre kakantahin ko agad.

ALDRIN: Wag nalang Baba.....

BELLA: Ikaw ang sama mo talaga! hahaha! Sama mo!

ALDRIN: Saan mo pa gustong pumunta ngayon?

BELLA: Sa California...pwede? hahaha joke!

ALDRIN: Hala hahaha halika na nga at mag-gagabi na.Let's go sago!

Nakarating na kami sa bahay nila Bella.

ALDRIN: Puntahan kita bukas sa airport ah...hintayin mo ko ah.

BELLA: Oo naman promise iyan! hahaha sige bye na at kailangan ko nang matulog..ikaw kasi eh!

ALDRIN: Hala? haha ako nanaman ah! Okay sige tulog ka na bye! 

BELLA: Sige pasok na ko, makita ka pa ni nanay diyan hahaha byeeee!!!!

Late update po=((

Sorry poooooooooooooo (Chichay's voice) 

=))))

A Piece of My Heart (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon