Chapter 7

50 2 0
                                    

ALDRIN'S POV

It's already 6:00 pm at nandito na ako sa garden namin. Everything's prepared; meron nang mga tables and chairs, balloons at lahat nang kakailanganin. Ang galing kasi ng event planner na nakuha ko. Syempre para sa napakaespesyal na araw to eh. Nakasuot ako ngayon ng black suit, at narito sa gate para i-welcome ang mga bisita. Kinuha ko ang phone ko sa pocket ko at dinial ang number ni tita Beth. 

Kring....Kring....

Hello tita? Ready na po ba si Bella para sa party mamaya?

Si Bella? Wala ba diyan sa inyo?? Hindi pa kasi dumadating dito eh. Eh ang akala ko, kasama mo na.

Wala po diyan?? Ah okay sige po tita, kita nalang po tayo mamaya.

Conversation ended.

Nasaan kaya si Bella? Bakit wala siya sa bahay niya? Nakita ko si Carla na kinakausap si Jerome doon sa table kaya nilapitan ko siya para kausapin.

"Carla, may nasabi ba sayo si Bella kung nasaan siya?"

"Wala kuya..eh akala ko kayo ang nag-uusap."

"So walang nakakaalam kung nasaan si Bella? Ano to?"

"I DON'T KNOW KUYA! Ewan ko" 

Alalang-alala na ako kung nasaan si Bella. Sinubukan ko siyang tawagan pero cannot be reached kaya tinext ko nalang siya.

Bella, nasaan ka ba? PLease pumunta ka na dito sa bahay para sa surprise ko sayo. 

Jerome's POV

Hindi kaya tama yung nakita ko kanina sa tv? HIndi kaya naaksidente na talaga si Bella? Kasi walang nakakaalam kung nasaan siya at hindi namin siya matawagan. Please sana naman tama si Carla na namalik-mata lang talaga ako.

"Oh Jerome, tulala?" tanong sa akin ni Carla.

"Carla, hindi kaya si Bella talaga yun??"

"Ewan ko...alam mo, kanina hindi ako naniniwala sayo pero ngayon, totoo ba talaga ang nakita mo? Magsabi ka naman ng totoo!"

A Piece of My Heart (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon