Chương 2: Đường Bái

171 9 0
                                    

- Đường Bái? - Một sinh viên trong trường nhận ra tôi đang ôm đầu trước khuôn viên trường, tốt bụng chạy lại hỏi. - Cậu đi học rồi? Vết thương thế nào?

- Vết thương nào? - Tôi nhíu mày hỏi lại, sau đó liền dãn ra. - À, vết thương nhỏ đó đã khỏi lâu rồi.

- Vậy thì tốt. - Bạn học nọ gật đầu nâng kính.

- Thầy giáo đang ở chỗ nào vậy? - Tôi cần gặp thầy trao đổi thông tin gì đó.

- Thầy đang ở phòng giáo viên, hình như là đợi cậu đấy.

- À, cảm ơn. - Tôi gật đầu một cái bỏ đi, nhưng rồi sực nhớ ra thứ gì, vội quay ngược bám víu lấy tay bạn học nọ. - Chờ đã, mà phòng giáo viên... ở đâu vậy?

Cuối cùng cũng "nhớ" được mặt người thầy quý hóa mà tôi tìm kiếm suốt cả buổi sáng, bụng kêu gào thảm thiết. Cái này thì tôi biết, nhất định là đang đói bụng, nên kiếm thứ gì ăn thôi. Nhìn trong ví thân xác này, tiền tiêu thật đủ nhiều, cuộc sống nhất định không thiếu thốn, sung sướng là đằng khác. Ngửi thấy mùi đồ ăn ở hướng kia, nhưng chỗ đó quá đông người, đồ ăn chắc cũng chẳng ngon.

Đổi hướng đi, tôi quyết định tìm một quán khác bên ngoài trường. Nghe thấy tiếng cãi nhau chí chóe trước cổng, náo nhiệt vậy. Có chuyện gì sao? Vài người nán lại xem, rồi cũng không bận tâm lắm liền bỏ đi. Chà, chàng trai đang cãi nhau với cô gái kìa, vẻ mặt nho nhã điềm đạm lại hơi khó chịu. Còn cô gái thì đẹp nghiêng thành đổ nước, là đẹp sắc sảo, không hề giống mấy sinh viên trong trường chút nào, màu son rất đẹp, đẹp hơn của thân xác này nữa?

- Em đừng có chướng nữa được không?

- Em chướng? Không phải anh chướng sao Mộc Hà? Em gọi điện rủ anh đi chơi thì anh bảo bận học, nhắn tin thì anh bảo đang làm đồ án. Anh lúc nào cũng chỉ biết học, học thôi sao? - Nhìn cô gái, thấy nước mắt đã trào dâng.

- Anh thừa nhận thời gian gần đây anh hơi bận, nhưng em cũng nên thông cảm. Anh cũng có lúc rủ em đi chơi, em không phải đều nói bận sao? - Nhìn chàng trai, cao hơn cô gái hẳn cái đầu mặc dù cô gái kia vốn đã cao, đứng dưới ánh nắng, một thân áo sơ mi đã ướt đẫm.

- Em bận là thật, còn anh bận với lý do thật vô lí. Làm sao biết anh là bận thật hay giả vờ bận? - Lại nhìn cô gái, móng tay sơn màu trong suốt quệt nước mắt.

- Em nói vậy mà nghe được sao Yên Yên? - Chàng trai rốt cuộc chịu không nổi, siết chặt vai cô gái. Cao trào đến rồi.

Cô gái cắn chặt môi đến mức sắp bật máu. Bỗng nhìn thấy tôi, tôi cũng sững người nhìn lại. Đáy mắt cô gái tên Yên Yên thoáng hoảng loạn sau đó dằng người ra, cô gái bỏ chạy. Gì chứ? Chúng tôi quen nhau sao? Hay là xấu hổ vì bị người khác nhìn thấy cảnh này. À, chắc là đang xấu hổ rồi. Đã từng tuổi này, lần đầu tiên tôi có năng lực làm người khác xấu hổ. Che miệng cười khẽ, tôi lại nhìn thấy chàng trai đang hướng về phía mình không mấy vui vẻ. Nụ cười lập tức tắt hẳn.

- Cô vui lắm chứ gì?

- Vui? Tại sao tôi lại vui? - Tôi ngô nghê hỏi lại. Chàng trai lạnh lẽo nhìn tôi, chẳng giống dáng vẻ đầy cảm xúc lúc nãy.

[Full] Kiếp sau sẽ không bỏ lỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ