Sofia's POV
Magkakasama kaming pumunta sa canteen nila Sam at Dianna dahil break time na namin.
“So, kayo pala ang mga transferees na nag-aangasan dito sa school?” Three guys blocked our way.
“What do you mean nag-aangas-angasan?” I asked back
“Tanga ka ba? Simpleng sentence hindi mo kanyang i-comprehend!” Their leader said coldly. Acting tough huh.
Oh come on. Ako tanga e p*tangina pala nito e.
“Watch your words Mister”. I warned him.
“Watch your attitude Miss”. He glared at me.
Now, what. My attitude? E sila naman ang nauna!
“Ano bang pakialam mo kung kami nga ‘yon?” Kainis na ha. Siya nga itong bastos na, wala pang modo tapos ako pa itong sisitahin niya.
“Naku Miss ‘wag kang makipagmatigasan diyan at mainitin ang ulo niyan”. Singit ng isa.
I rolled my eyes. So what?
“Ako rin mainitin ang ulo”. Singit din ni Sam.
“Tinatanong kita kaya sumagot ka”. I glared back at him.
“Inuutusan mo ba ako?” He hissed. Nasapo ko ang noo ko. He’s too impossible.
“Wala kang sense kausap. Tabi nga”. Inis na turan ko.
“Not that fast Ms. Clarkson”. Manghang napatingin ako sa kanya. So, he know my name. Ano bang kailangan nitong mga to?
Lumapit siya sa’kin, ang isang kasama niya ay lumapit kay at ang isa naman ay lumapit Kay Dianna. Kanina ko pa napansin na nakatago ang tig-iisa nilang kamay sa mga likuran nila. Ano bang meron diyan?
“Now what?” Napasinghap ako ng may malamig na likidong dumaloy mula sa ulo ko pababa. Amoy orange.
Tumingala ako kung saan nanggaling ‘yon. I saw a pitcher above my head at hawak-hawak iyon ng kulugong lumapit sa’kin. So, ito pala ang balak nila.
“Ano bang problema niyo?” I roared. Bad trip. Kingina talaga nila.
“They looked like wet chicks. Bagay naman pala sa kanila”.
“Kawawa!”
The two of them laughed in chorus and it is irritating me so badly. I swear to whoever hear me, they'll regret this fucking shit!
“Stay low-key, you three. Huwag kayong manggulo dito sa school”. Their leader said coldly. Putakteng ‘yan. Wala akong pakialam kung sinong hudyo man sila.
[END OF SOFIA'S POV]
BRYLLE'S POV
“Manggulo? Kayo lang naman ang magulo. Naturingang elite class pero walang mga modo. Nakakahiya kayo”.
“Shut up. I don’t need your opinion. Follow me or else...”
“What? Hindi ako natatakot sa’yo. Expect that this does not end here”. She shoot me a deadly look before marching out of the canteen. Sumunod din sa kanya ang dalawang kasama niya.
“Woah. They’re quite tough”. Komento ni Lawrence.
“Gorgeous and tough. I like that”. Sabi naman ni Sky.
Napailing siya. A smirk formed on his lips. Ang mga ito lang ang naglakas loob na banggain sila at mga babae pa. Sa wakas may makapagpapasaya na rin ng school life nila. We’ll see kung hanggang saan tatagal ‘yang lakas ng loob nila.
[END OF BRYLLE'S POV]
A/N: Should I continue or not? Maybe I’ll post updates every once or twice a week. Sending hearts and kisses to my readers. Take care!
YOU ARE READING
The Gangsters Meet The Bad Girls Trilogy [Book 1]
Teen FictionWhat do you think will happen if the Gangsters and the Bad Girls meet each other? Magkakaroon kaya ng World War III or they'll end up falling for each other and a new work of love story will be made and will be loved by everybody? Come. Sabay nating...