Sofia’s POV
“Akalain mo nga namang suswertihin tayo ngayong araw. Tingnan mo, anak ng pinakamayamang businessman dito sa Pilipinas ang nadali natin”.
“At maganda pa. Pwedeng—” Binatukan ito ng kalbong kasama nila dahilan para maudlot ang dapat sanang sasabihin nito. “Gago. Huwag mong gagalawin ‘yan. Paano kapag tumawag tayo sa Papa niyan tapos nagsumbong edi mas lalong wala tayong makukuhang pera”.
“Madali lang ‘yan, pare. Tutukan natin ng baril habang nagsasalita para hindi makakanta”. Anito habang malagkit na nakatingin sa’kin. Manyakis talaga. Oh, how I want to punch that super duper ugly face of him kaso pano? Sobrang higpit ng pagkakatali nila sa kamay ko. Kunting galaw lang masakit na paano pa kaya kapag pinwersa?
“Tigilan mo na iyan, pare. Baka dahil diyan maging bato pa ang pera natin”. Psh. Truly, greed makes you do evil.
“Tama, tama. Huwag na yan, masyadong mahal ang isang yan. Magpakasasa tayo sa mga babae kapag natubos na ito”. Sabad pa ng isa. Medyo bobo sila sa part na ‘yon. Tingin nila kapag natubos na ako hindi ko sila ipapahanap? Hindi man lang sila nag-abalang magsuot ng bonnet so they could hide their identity. Or what if they plan to kill me after they receive the money? Shit. Overthink malala. Someone help me, please.
“Ilang milyon naman ang hihingin natin kapalit nito?”
“Sampu”.
“Ang kunti, dalawampu kaya?”
“Masyadong mababa. Isang daang milyon!” Greed was dancing in their eyes. Mga mukhang pera, I could've shouted them that kaso binusalan din nila ako. I hate it. I’m so helpless right now.
Bakit nga ba kasi ngayong araw ko naisipang maglayas? Dapat pala ipinagpabukas ko nalang baka sakaling hindi ko pa nakasalubong ang mga ito. Hindi ko naman kasi akalaing may mga ganitong klaseng tao pala sa labas ng subdivision. And that was an ambush! I remembered someone covered my nose and mouth with a handkerchief from the back and the next thing I knew I was here! I could've fight them kung naging fair and square lang sila.
“Anong oras na?” Tanong ng kalbo sa mga kasama niya. Tatlo silang nandito sa loob ng kwarto na kinalalagyan ko ngayon. Hindi ko lang alam kung Ilan pa ang nasa labas.
“Alas tres”.
“Kape muna tayo”. Aya niya sa mga ito saka niya ako binalingan, “Huwag kang tatakas”. I rolled my eyes in response. As if I can. They made me sit on the chair then tied me up—both hands and feet.
“Diyan ka lang ganda babalikan kita”. Anang isa at nakuha pa niyang kumindat bago isara ang pinto. He creeps me up. Masyadong pangkontrabidang manyakis ang aura niya.
What should I do now? How can I get away from this place? Antanga ko naman kasi. Hindi dapat ako naging pakampante lang! I thought it would be easy but it turned out the other way around. Damn.
I’m in the midst of lecturing myself when I heard sounds. Gunshots? Wait, what's happening? My heartbeat went triple. Natatakot ako para sa buhay ko. What if mga kalaban nila itong dumating tapos kapag napatay na silang lahat pati ako patayin?
I struggle to free myself off without minding the pain it causes me, only to realize na connected pala ang lubid na nakatali sa mga kamay ko sa nakatali sa mga paa ko. How I wish I have super powers.
I felt tears falling from my eyes, tears of frustration and self-pity. I can't help it. Wala akong magawa. Pakiramdam ko aping-api ako ngayon.
Gunshots were gone. The door opened, the pervert man entered with a grin.
“Bakit ka umiiyak, ganda? Tayong dalawa nalang ang natira dapat tayong magpakasaya”. Lust flickering in his eyes.
He made his way to me at tinanggal ang busal ko.
“How much do you need? Money isn't a problem here”.
“Titikman muna kita saka na ang pera”. He laughed evilly. Horrifying.
“Think practical. Isang beses mo lang akong matitikman pero ang pera pwede mong gamitin araw-araw hanggang mamatay ka”. I got cold feet. I don't wanna be raped!
He smirked, “Tama. Isang beses lang kitang matitikman kaya lulubusin ko na”. Tumayo lahat ng balahibo ko sa katawan sa sinabi niya. Did he perhaps killed his colleagues just to rape me?
He motioned to unzipped his pants. I closed my eyes and my mouth firm while shooking my head. I prayed silently, I really need a miracle right now.
He’s evil laugh is around the corner then I heard a gunshot. He’s evil laugh stops. Someone fell into the floor. Footsteps headed to my direction. An alive colleague of him who survived his attack? I cried again. When will I get out from this place?
“Hey, are you hurt?” Brylle’s concerned expression greeted me. I blinked three times. Am I really seeing what I’m seeing right now?
I look at every actions he made to untie me. My knight n shining armor. I mean—whatever. Why is he here? Am I hallucinating or what?
“Hey!” He snapped at me. I’m not dreaming. Thanks God it's real! Sa sobrang relief at saya na naramdaman ko ay nayakap ko ata siya. He stiffened and stopped breathing? What's his problem, dude?
Kinalas ko ang mga kamay ko na nakayakap sa kanya. “Yah! Gwaenchanha?”
“What?” Kunot-noong tanong niya. Ah right, hindi naman pala siya Korean.
“Tinatanong ko kung okay ka lang”.
“Worry about your—”
“May tama ka!” I exclaimed as I saw bloodstains on my fingers.
“Meron, daplis. Malayo sa bituka”. Baliwalang-tugon niya.
“Can you walk? Of course you can. Hindi ka naman lumpo”. Tanong niya na siya lang din naman ang sumagot. I rolled my eyes on the air. I guess kaya ko naman maglakad.
“Let’s go”. Saad niya at nagpatiuna ng maglakad. Sa paghakbang ko ay napadaing pa ako. Kaya ko naman medyo masakit ngalang. Nagmarka pa ang tali sa paa ko. My perfect precious legs, nakakaawa ka.
“Bilisan mo diyan baka maabutan tayo ng mga pulis”. Right. Baka iuwi pa nila ako sa bahay. Ayokong umuwi! For sure kukuha ng bodyguards si Daddy na magbabantay sa’kin 24/7 just like what happens in typical stories after the child of a rich family survived from kidnapping or assassination.
I saw my bag on one corner. Kinuha ko ito at dinala. I don't want to leave any trace of me here. Delikado baka makatunog si Daddy.
YOU ARE READING
The Gangsters Meet The Bad Girls Trilogy [Book 1]
Teen FictionWhat do you think will happen if the Gangsters and the Bad Girls meet each other? Magkakaroon kaya ng World War III or they'll end up falling for each other and a new work of love story will be made and will be loved by everybody? Come. Sabay nating...