Ngày ... tháng ... năm ...
Ngày nghỉ anh đòi gọt trái cây cho tôi ăn, đúng lúc dì họ hàng xa gọi về hỏi thăm tình hình vợ chồng chúng tôi.
Đương nhiên, đối với tôi anh luôn là một người chồng hoàn hảo.
"Thưa dì, anh ấy rất tốt với cháu ạ. Thỉnh thoảng cũng có cãi nhau nhưng anh ấy đều nhường con cả, vâng, rất đẹp trai."
Sau khi nói chuyện được một lúc lâu, tôi cúp máy quay lại thì thấy anh đứng trước mặt chìa ngón tay ra nói.
"Anh chảy máu rồi."
"Em đã nói là để em gọt cho rồi mà."
"Chuyện nhỏ, bao nhiêu đây không có vấn đề gì cả."
Tiểu Mạch đang xem phim thấy vậy lắc đầu nói, "Mẹ khen cha như vậy là để cho bà dì yên tâm, cha đâu cần phấn khích đến độ cắt trúng ngón tay như vậy chứ. Mặt cha lúc đó thực sự vô cùng ngốc nghếch."
"..."
Ngày ... tháng ... năm ...
Một buổi tối anh đi công tác, tôi rãnh rỗi gọi điện 'nấu cháo' với Tiểu Ngư. Giọng cô đầy phẫn nộ, nói hôm qua là sinh nhật của trợ lý Trần, cô nhắn một tin bằng số điện thoại lạ chủ yếu gây bất ngờ để chúc mừng cậu ta.
'Em yêu anh, chúc anh sinh nhật vui vẻ.'
Không ngờ sau đó trợ lý Trần trả lời lại rằng.
'Em là Mẫn à? Không được, em đừng như thế, anh có vợ con cả rồi.'
Vậy là ngay đêm sinh nhật cậu ấy được ra ngoài sofa nằm.
Tôi nhận ra mình rất ít khi mở lời nói yêu anh bao giờ, vậy là cũng bắt chước Tiểu Ngư nhắn cho anh một tin.
"Em yêu anh, ông xã."
Rất nhanh sau đó anh trả lời, "Nói! Cô là ai? Vợ tôi đâu?"
Tôi còn chưa kịp đánh chữ thì anh đã nhắn thêm một tin khác đến:
"Nếu không phải An Hạ thì nhanh chóng trả lại máy cho cô ấy, còn nếu là cô ấy thì: Vợ ơi em nhớ anh rồi sao? Cảm động quá, anh sẽ nhanh chóng bay về ngay đây."
"..."
Ngày ... tháng ... năm ...
Thời đại bây giờ văn minh, đồ dùng công nghệ phát triển kéo theo não của trẻ em cũng phát triển theo.
Bọn nhóc bây giờ chẳng ngô nghê như chúng tôi ngày trước, chuyện gì cũng đều thể hiện mình là một kẻ vô cùng hiểu biết, ông cụ non Tiểu Mạch nhà tôi là một ví dụ điển hình.
Trong bữa cơm thằng bé đột nhiên hỏi anh.
"Cha mất bao lâu mới làm cho mẹ để ý đến vậy ạ?"
Anh đáp, "Ba tháng, mẹ con tính nết khó chiều."
Tôi cáu kỉnh phản bác: "Rõ ràng vì anh không nói rõ, lần nào tặng hoa cũng nhờ trợ lý Trần đưa hộ thì làm sao em biết là ai được chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hiện Đại] Hồi Ức Của Chúng Ta
RomanceHỒI ỨC CỦA CHÚNG TA Tác giả: Bún Thể loại: hài, HĐ, HE, sủng. Nam chính: Kỷ Lăng Nữ chính: An Hạ