Ngày ... tháng ... năm ...
Sáng sớm anh bảo tôi và bọn trẻ thu xếp quần áo chuẩn bị đi du lịch, sau đó gọi điện cho trợ lý Trần thu xếp công việc.
"Trần, cậu sắp xếp lịch làm việc dồn vào tuần này đi, tuần sau tôi phải đưa vợ con đi du lịch rồi."
Trợ lý Trần đen mặt, "Sếp, tuần này tôi phải về nhà mẹ vợ rồi."
"Không làm?" Anh hỏi. Trợ lý Trần im lặng hồi lâu rồi quyết định đình công, "Không làm!"
Anh bình tĩnh trả lời, "Được, lương tháng này còn phân nửa nhé."
"Sếp, anh có lương tâm không vậy?"
"Có, nhưng đi chơi xa rồi."
"Không có lương tâm cũng được nhưng anh cũng nên nghĩ đến tình xưa nghĩa cũ chứ."
Anh cắt ngang, "Tôi quẳng rồi."
"Anh đừng có mà quá đáng nhé. Ít nhất trước đây tôi cũng đã từng giúp đỡ..."
"Đó là một phần trong hợp đồng của chúng ta, không phải giúp."
"Này, anh nên nhớ nhờ tôi mà anh mới quen được An Hạ nhé."
"Đó là quá khứ rồi, tôi không nói với cậu là quá khứ không quan trọng à?"
"Tình người của anh đâu mất rồi hả?"
"Đó là gì?"
"Anh có phải người không vậy?"
"Vợ toàn gọi tôi cầm thú. Không làm thì trừ lương, vậy nhé, cậu phiền quá đi mất."
Trợ lý Trần: "..."
Tôi: "..."
Ngày ... tháng ... năm ...
Sinh nhật Tiểu Mạch mười tuổi, sáng sớm thằng bé đã chạy xuống nhà chìa tay ra xin quà tôi, tôi liền cười cười xoa lấy đầu nó.
"Anh cả Tiểu Mạch lớn thật rồi, con phải mau ăn chóng lớn, càng lớn càng phải ngoan nhé." Rồi đưa quà.
Nhận quà xong Tiểu Mạch quay sang nhìn Kỷ Lăng nhưng kẻ đó vẫn thản nhiên đọc báo, tôi đành lên tiếng nhắc nhở, lúc ấy anh mới liếc mắt sang nhìn thằng bé.
"Năm nào chả vậy, chúc con như năm ngoái thôi."
"Năm trước, năm kia, năm ngoái nữa,... cha toàn bảo chúc giống mẹ đã chúc."
Anh thản nhiên đáp, "Mẹ là cha, cha là mẹ, ai chả vậy."
Tiểu Mạch cuối cùng đuồi lý, "Được rồi, vậy... quà con đâu?"
"Giống năm ngoái."
"Con lớn rồi, có em rồi, sẽ không đòi ngủ cùng mẹ nữa, cha không cần phải đề phòng tặng vé du lịch London thăm ông bà hai tuần đâu." Tiểu Mạch đầy uất ức như sắp khóc nhớ lại những lần bị Kỷ Lăng lừa.
Anh vẫn tỉnh bơ, "Ồ, vậy lần này tặng thứ khác. Một vé đi du lịch Nhật Bản với ông bà ngoại hai tuần, khuyến mãi thêm một tuần ở với ông bà lúc về nước."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hiện Đại] Hồi Ức Của Chúng Ta
RomanceHỒI ỨC CỦA CHÚNG TA Tác giả: Bún Thể loại: hài, HĐ, HE, sủng. Nam chính: Kỷ Lăng Nữ chính: An Hạ