Ngày ... tháng ... năm ...
Hôm nay dọn dẹp lại phòng ngủ, tôi vô tình nhìn thấy cuốn 'nhật kí' của anh.
Vốn dĩ sẽ không để ý, thế nhưng rõ ràng trên bìa cuốn sổ lại ghi: 'Vợ yêu, đây là nhật kí của anh, em đừng đọc. À mà thôi, em đọc cũng được, anh sẽ giả vờ không biết.'
Đây... chẳng phải là muốn tôi đọc sao?
Thử lật một trang, anh viết:
"Vợ, nhìn em ôm lấy tình địch lòng anh buồn vô hạn, em không chủ động ôm anh như thế bao giờ... nhưng anh đâu thể tống nó sang London với ông bà được. Anh tự an ủi, không sao, dù sao tối anh vẫn có thể được 'đền bù' mà."
Lại lật sang một trang khác.
"Vợ, anh đường đường là một chủ tịch, làm sao mà em có thể bảo anh đi giặt tả cho con như thê nô như vậy chứ? Nhưng thôi, vẫn đỡ hơn nửa đêm phải ngủ phòng khác."
Tôi dở khóc dở cười, không biết nên vui hay nên buồn.
Ngày ... tháng ... năm ...
Một lần, tôi nhờ anh giặt tả cho con, anh tay làm nhưng miệng thì lẩm bẩm.
"Rõ ràng em lợi dụng anh để giúp em sinh tình địch, đã vậy sau khi sinh rồi lại hắt hủi, ghẻ lạnh người ta."
Tôi giả vờ như không nghe thấy gì, "Anh nói gì cơ?"
Anh giật mình, "Không, anh chỉ đang nghĩ, ngày mai nên đến nói chuyện với chủ tịch bên Durex một chút, mong ông ta đảm bảo chất lượng của sản phẩm một chút. À, còn phải tham gia tốt kế hoạch hóa gia đình tránh rủi ro ngoài dự định."
Tôi đùa, "Không phải anh muốn giật giải đặc biệt sao? Đợi Tiểu Mạch..."
Chưa nói hết đã bị anh cắt ngang, "Bổn thiếu gia là người có tiếng nói, lúc đi học đã sớm kết nạp Đảng, bây giờ càng cần phải chấp hành tốt chính sách sinh con của Nhà nước làm gương. Đừng hòng dụ dỗ anh đây." Cuối cùng còn nói.
"Một đứa đã đủ lắm rồi."
Ngày ... tháng ... năm ...
Tiểu Mạch ngủ riêng đã được ba ngày, vì là lần đầu tiên nên rất nhớ mẹ. Nhưng mỗi lần xin ngủ cùng tôi thì anh lại viện đủ mọi lý do: 'cha mẹ bận kế hoạch hóa gia đình', 'muốn con tự lập sớm', ...
Cuối cùng thằng bé chịu không được lên tiếng phản đối, đòi thi đấu giành quyền ngủ với anh, anh cười cười đồng ý, nhân tiện lần này cho nó biết thế nào là lễ độ.
"Chúng ta đố về mẹ."
Nghe vậy anh liền tỏ ra kiêu ngạo hơn, cười lớn, ngoài anh ra còn ai có thể hiểu rõ mẹ nó hơn anh sao?
"Được, nhường con một bước, chỉ cần con thắng một lần xem như cha thua."
"Ô kê, câu đầu tiên, mẹ sinh ngày tháng năm nào?"
"Ngày mùng bảy tháng Chín năm 1989."
"Mẹ thích bài hát nào nhất?"
"Đồng thoại."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hiện Đại] Hồi Ức Của Chúng Ta
RomanceHỒI ỨC CỦA CHÚNG TA Tác giả: Bún Thể loại: hài, HĐ, HE, sủng. Nam chính: Kỷ Lăng Nữ chính: An Hạ