Chapter 20
" my lady?..okay ka lang?.."
narinig ko ang isang katok mula sa pintuan ng bathroom. nag-hilamos ako ng aking mukha bago sagutin ang tanong ni Jaime.
" yeah..i'm okay, n-naduduwal lang ako.."
" i brought your towel, ilagay ko lang dito..i'll prepare our dinner alright?..baka nalipasan ka lang ng gutom. "
hindi na ako ulit muling nagsalita. hanggang marinig ko ang yabag nitong papalayo. sabihin mo na sa kanya Tabitha.
huminga ako ng malalim, bago buksan ang pintuan ng bathroom. kinuha ko doon sa doorknob ang tuwalya na iniwan para sa akin ni Jaime. saglit akong nagbihis at pagkatapos lumabas na para puntahan si Jaime.
i clasp my hands together at napabuga ng hangin. i'm tense, hindi ko alam papaano sasabihin sa kanya. paano kung hindi pa siya ready sa ganitong sitwasyon?. pero bahala na, he needs to know.
" ump' JV?.."
tawag ko dito ng makalapit sa kanya sa dining area at nakita ko itong naglalagay ng plato sa maliit na table. bumaling ito sa akin, saglit pa siya napahinto sa kanyang ginagawa.
lumapit ito sa akin at sinalat ang aking noo.
" you sure your alright?..you look pale?..may masakit ba sayo?."
concern nitong sabi sa akin at hinigit ako papalapit sa kanyang katawan. tumunghay ako sa mukha nito na naghihintay sa sasabihin ko.
" meron kang dapat malaman J-Jaime..a-ano kasi.."
darn! Tabitha umayos ka nga.
" what it is? come on tell me?.."
kumunot ang noo nito, hinawakan ko ang kanyang kamay at tinitigan siya sa mata.
" b-buntis ako JV.."
nauutal kong sabi dito, nakagat ko ang aking labi ng mag-iba ang ekspresyon ng mukha nito. matagal itong tulala dahil sa sinabi ko. sabi na nga ba eh! wrong timing yata pagsasabi ko.
" your pregnant?..are you serious my lady?."
sabi nito sa akin. hinila ko ang aking kamay na nakahawak sa kanya. agad naglabo ang aking mata dahil sa umuusbong na luha. hindi siya naniniwala na buntis ako?.
lumunok ako at tumikhim para hindi mangatal ang boses ko sa pagsasalita.
" okay lang kung ayaw mong maniwala Jaime. kaya ko naman buhayin ang anak ko if hindi mo nagustuhan ang sinabi ko."
" what? Tabitha no! its not what i mean, i am just surprise to hear that. come on babe., don't be like that. i'm gonna be a dad?!.."
unti-unti sumilay dito ang ngiti sa kanyang mukha at muli akong hinigit sa kanya. niyakap ako nito ng mahigpit at pinugpog ng halik. humawak ako sa kanyang braso saglit ko siyang pinatigil sa kanyang ginagawa sa akin.
" baka napipilitan ka lang?..i don't want you to obliged just because i am pregnant..its fine with me i--"
" of course not my lady! hey' listen..mahal kita at handa kita panagutan you don't have to worry about it..jeez! my Tabby pea this is my dream.."
niyakap ako nito, pagkatapos nun' inalalayan ako nito sa hapag para makakain na kami.
" okay i guess you should have to rest. hindi ka na muna magtatrabaho, i want you to stay here with me..i want to check on you everytime. to see if your okay and of course our baby...so no work for you my lady, understood?".
BINABASA MO ANG
WILD RIDE ( Wild Series 1 : Jaime & Tabitha) R-18 COMPLETED
Любовные романыJaime Vince Montevallo, a guy who has everything. but his past keep haunting him..isang bilyonaryong CEO at mahilig sa drag race.. Tabitha De Guzman isang babaeng gagawin ang lahat, para lang mabuhay ang sarili. will they fit each other?...