W.R -23 ( Ring)

12K 256 7
                                    

Chapter 23

JAIME VINCE MONTEVALLO

one month later...

fuck! i am so wasted this time. every night na lang nasa bar kami ni Jake, just to get through all the freaking thoughts in my head. i can't even concentrate at my work, dahil na kay Tabitha ang isip ko.

hindi ko alam kung nasaan siya. halos sakalin ko na si Jake ng araw na iyon para lang tanungin si Cathy kung nasaan si Tabby. pero wala sagot sa akin ang huli. dahil hindi din alam nito kung nasaan ang kaibigan.

its been a month, para akong mababaliw sa kakaisip kong ano na ba nangyari sa kanya. fine! its my fucking fault, kung bakit ako pumayag sa gusto ni Grazilda.

i just want to protect my woman at sa magiging anak namin. Grazilda is such a bitch! i don't know kung paano niya nalaman na buntis si Tabitha. and she wants to ruin the life of my girl.

nakiusap siya sa akin that she will not harm Tabitha in one condition. she wants me to fuck her at kapag hindi ako pumayag guguluhin niya si Tabby. i was about to protest but she kissed me and thats it. everything went totally crazy na naàbutan kami sa ganoong sitwasyon ni Tabby.

i love her for god sake! i really do. i want to find her kahit na halughugin ko pa ang buong Pilipinas. i even called Carlos Gabriel na siya na makipag-meeting sa ibang board members para paalisin si Mr. Faustino sa aming kompanya at bitiwan lahat ano man koneksyon meron sa amin ang lalakeng iyon.

well, Carlos Gabriel knows how to deal with that prick. he has this effect to everyone that when his serious halos nakakapatay ng tao ang tingin nito.

napasandal ako sa aking swivel chair. hinilot ko ang aking sentido dahil sa sumasakit na sa kakaisip kung saan ko hahanapin si Tabitha.

suddenly my phone rang. tamad ko itong inabot sa may gilid ng table ko. unknown number, my heart skip a bit, hoping si Tabitha ang tumatawag. but i was so wrong ng masagot ko ito.

" hey' Mr. Montevallo..what's up?."

dinig ko ang isang boses ng lalake na hindi ko matandaan kung sino. kunot noo akong napatayo sa aking inuupuan at pumunta sa tabi ng glass wall ng aking opisina.

nilagay ko ang isang kamay ko sa aking tagiliran habang nakatanaw sa labas ng aking opisina.

" who are you?."

tamad kong sagot sa kausap ko sa kabilang linya. narinig ko ang sarkastikong pagtawa nito.

" you don't remember me?..well anyway i called you just to let you know that Mr. Bermudez invited you for his masquerade party.."

sabi sa akin ng kausap ko sa kabilang linya. baka secretary ito ng matandang lalake. or baka ang sinasabi nito ay si Warren Bermudez na aking naging kaibigan din.

" secretary ka ba niya?..how do you know me?. seems like we're too close para umasta ka ng ganyan. si Warren ba ang tinutukoy mo na may party or ang kanyang ama?."

" wala ka pa din pinagbago Vince. its for you to find out kung sino..hindi naman siguro mahilig sa ganoong event ang matandang Bermudez di ba?."

wait? he called me Vince?..isang tao lang naalala ko tumatawag sa akin nun'. iyong kababata ni Carlos Gabriel. well i'm four years older than Carlos.

" Dela Riva? is that you?."

i can't believe it! its been years since we've talk. isa ito sa mga angkan ng Dela Riva na pinakamayaman sa Pilipinas. nasa Baguio sila naka-stay, kasama ang abuelo nito.

WILD RIDE ( Wild Series 1 : Jaime & Tabitha) R-18 COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon