Chapter 24
JAIME VINCE MONTEVALLO
" Momma ninang!..Tito papa is here..hurry up!."
gulat pa ako pagpunta ko sa unit floor kung saan naroroon ang condo ni Ericka. pagbukas ng pintuan tumambad sa akin si Samuel. hindi man lang sinabi ni Ericka na dinala pala niya ito dito.
" hey' little buddy..what a surprise..come on give me hug."
he's already five years old. pero kung magsalita ito tuwid na tuwid. ngumiti ito sa akin at patakbong umakap sa akin. ang laki na niya, he looks like his father feature and my cousin.
" i'm ready..tara na! kakalokeey itong anak-anakan ko makasigaw wagas. pasensya na Jaime hindi ko nasabi sayo na dinala ko iyan dito. i was about to surprise you, kaso naunahan mo kami."
" its okay Maria Ericka..lets go?."
hinawakan ko ang maliit na kamay ng aking pamangkin. habang nakatunghay ito sa akin na palipat-lipat ang tingin sa amin ni Ericka.
paglaki nito ewan ko na lamang kung hindi ito sakit sa ulo. his father is a womanizer, i do hope hindi nito mamana.
" inaayos ko ang adaption papers niyan. nagpatulong ako sa aking kapatid, i want Samuel Craig to be my son. alam mo naman siguro ang kalagayan ko Jaime. but of course hindi ko ipagkakait sayo ang pagiging tito mo sa bata. i already ask Tito Dale and Tita Liza kung okay sa kanila. they're thinking about my proposal."
" well, its your decision Ericka. its fine with me, i know you'll be a good mother to my niece. tsaka maganda na din para malapit na din siya dito sa atin. whatever the decision of Del Valle just let me know."
sabi ko sa kanya ng nasa kotse na kami pinaguusapan ang tungkol kay Samuel Craig. tiningnan ko ang bata na tahimik sa may likuran namin ni Ericka. hawak nito ang kanyang laruan na transformer. he's playing with it and talking like a kid in a movie.
halos matawa ako sa nakikita ko ng lumingon si Ericka at nakipaglaro dito. narinig ko ang pagtunog ng aking phone, sinagot ko ito ng makita si Jake ang tumatawag.
" saan na kayo?."
ibang klase wala man lang hello. tiningnan ko ang dinaraanan namin habang nagda-drive ako.
" papunta na diyan. you sure okay lang na land tracking tayo?."
" mas masaya nga eh." dinig kong sabi ni Jake.
pagkalipas ng ilang oras alas-dos na nang hapon ng marating namin ang syudad ng Baguio City. pumunta na kami sa hotel kung saan ako nagpa-reserved ng suite. ayaw ni Ericka na magkasama kaming tatlo kaya muli akong kumuha ng isa para sa kanila ni Samuel.
while Jake and Cathy nakakuha na din. si Carlos hindi pa dumarating. siguro susunduin iyon ni A.L baka doon na din iyon matulog. ganyan ang dalawang iyan, kung hindi ko lang kilala silang dalawa baka mapagkamalan kong bakla ang isa sa kanila.
we just rest a bit pagkatapos kumain na din kami nina Cathy. pinakilala ni Ericka sa kanila si Samuel Craig. akala ng dalawa anak ito ni Ericka, gulat pa si Cathy dahil alam niya kung ano ang huli.
" hindi man siya galing sa sinapupunan ko. but for me he's my son.."
proud na sabi ni Ericka. i admire her confidence for being a woman. hindi madali din pinagdaanan nito na halos pati mga magulang niya hindi siya tanggap noon.
nasa kalagitnaan kami ng pagkain ng tumunog ang phone ni Cathy. namimilog ang mga mata nito habang nakatingin sa phone niya.
" answer it.."
BINABASA MO ANG
WILD RIDE ( Wild Series 1 : Jaime & Tabitha) R-18 COMPLETED
RomanceJaime Vince Montevallo, a guy who has everything. but his past keep haunting him..isang bilyonaryong CEO at mahilig sa drag race.. Tabitha De Guzman isang babaeng gagawin ang lahat, para lang mabuhay ang sarili. will they fit each other?...