W.R-19 (Love)

12.3K 232 2
                                    

Chapter 19

Love

" damn! its my fault my lady..i'm so sorry, if hindi ko nasabi sayo agad. it was Grazilda's plan, hindi na ako nakatanggi sa kanya ng hilahin niya ako palabas."

mahina akong tumango ng sinabi niya ito.

" pasensya na din kung pinagdudahan kita. i was hurt when i saw you both, tapos meron pang lumabas sa tabloid na magpapakasal kayo. dahil sa merging ng inyong company.."

"w-what?!..merging?..how? i-i didn't know about that.."

gulong-gulo itong napatitig sa akin. kumunot noo nito, sandali pa itong napatitig sa akin at nagpumilit bumangon. inalalayan ko siya para makaayos sa kanyang pwesto.

" c-can you call mama Sandra and Chad for me, my lady?.."

" okay.."

mahina kong sabi pagkatapos kong maiyos siya sa kanyang pwesto. sandali akong lumabas para hanapin ang kanyang pinsan.

" tita sandra, pinapatawag po kayo ni Jaime..kayo daw po ni Chad.."

agad tumalima ang dalawa. magpapa-iwan sana ako sa labas kami ni Cathy, ng hilahin ako ni Tita Sandra na sumama. pumasok na din si Cathy.

" iho...may masakit ba sayo?.." agad na tanong ng ginang.

" Mama, may alam ba kayo sa sinasabi ng nasa tabloid na may merging ang company natin between the Faustino family?.."

tanong ni Jaime, kumunot ang noo ni Chad ng marinig iyon. pati ang kanyang ina ay napatitig ito kay Jaime.

" of course not iho! sino nagsabi niyan sayo?..bakit hindi natin alam ito?."

" fuck! i should go back home Mama.."

agad na sabi ni Jaime, hindi ko alam kung tama ba na sinabi ko iyon sa kanya.

" k-kasi Tita, nabasa ko po sa tabloid. kami ni Cathy ang nakabasa nun'. m-magpapakasal daw sina Grazilda at Jaime para sa merging ng company."

nakita ko kaagad ang pagkulimlim ng mukha ng ginang dahil sa sinabi ko.

" tuso talaga ang mag-amang iyan!..Chad, umuwi ka muna ng pilipinas and call our attorney..pa-imbestigahan mo na din ang mag-ama na iyon, baka sinisira na ang company natin. wala pa man doon si Jaime."

" yes' Ma .. bukas na bukas din uuwi ako ng Pilipinas ---"

" No! Mama..i'll be the one to go, doon na ako sa Pilipinas magpapagaling."

" pero anak...hindi mo pa kaya, please wag na matigas ang ulo."

" Mama! hindi ako matatahimik dito hangga't hindi ko alam nangyayari sa kompanya natin. you know how important that company for me right?..iyon na lang ang ka-isa isang pagmamay-ari ni daddy na alaala sa akin. i'm okay mama, maybe three days from now okay na itong paa ko.."

huminga ng malalim ang ginang, tumingin ito sa amin. wala din yata ito magagawa dahil sa pinal na sinabi ng anak.

" okay...kung iyan ang gusto mo, but you have to promise me na huwag mo agad pagurin ang sarili mo pagdating mo doon ha?..or better yet sasama na din ako sayo para maalagaan kita.."

agad naman umiling si Jaime sa sinabi ng ina.

" you don't have to Ma'..may inaasikaso ka din dito. i can take care of myself."

pagkatapos ng diskusyon nila, nagpaalam saglit ang ginang na uuwi sa bahay muna nila. dahil wala daw ito tulog at gusto magpahinga. pinasama ko na si Cathy sa kanila.

WILD RIDE ( Wild Series 1 : Jaime & Tabitha) R-18 COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon