A thousand miles

3.5K 55 0
                                    

Making my way down town
Walking fast
Faces pass
And I'm home bound

Staring blankly ahead
Just making my way
Making a way through the crowd

And I need you
And I miss you

"Hahay anuba nmn yan pati music sinasaktan ako 😥😥😥 miss na miss ko na ang popcorn ko wahhhh 😣😣😣"

Sisinghot singhot na reklamo ni Dennise sa kaibigang si Ella habang nasa loob sla nang huli at nakikinig nang mga kanta habang tinatapos nla ang mga papers na kakailanganin nla para sa kanilang nalalapit na graduation.

"Hayy naku besh, wag kang mag alala malapit nang umuwi ang popcorn mo. Antay2 ka lang jan. Wag kanang umarte arte jan para matapos na tayu, sge ka pag di natin natapos to di ka makaka graduate at hnd uuwi si Aly"

Pag aalo naman ni Ella sa kaibigan nyang konti nlng ay mag lulupasay na sa gitna nang sahig kakaiyak

"Letse naman kasi yang kantang yan eh pina alala pa skin ang bakulaw na yun. Huhuhu besh two years na sya dun eh ang sabi nya isang taon lang ang internship nya dun. Bakit ganun lumampas na sya di pa sya umuuwi. Di narin natawag sakin besh. Wala nrng mga messages from her. Baka pinag palit naku besh huhuhu"

"Hayy naku besh, malamang sa malamang hnd makaka message yun sayu eh wala kayang signal sa barku. Ikaw talaga napaka nega mo kahit kailan. Ikaw ipag papalit ni Aly? Kulang na nga lang isama ka nya pa alis wag lang mahiwalay sayu. Baliw na baliw yun sayu eh"

"Kasi nmn besh eh miss ko na talaga ang bakulaw na yun wahhhhh!!!"

Ngawa nang ngawa si dennise habang si Ella ay natatawa nalng sa kaibigan.

"Nku besh tigil mo nga yang pag iyak iyak mo jan. Ikaw nmm tong pumilit kay Aly na kunin nyung offer na internship bilang cook sa cruise ship na yun sa kanya kht sinabi nya nang ok lang sya na dito nlng sa pilipinas mag iintern tapos ngayun aarte ka jan, hayy naku sarap mong hambalusin kahit kailan"

"Kasi nmn alam ko nmn na gusto nya talaga yung offer na yun eh, pilit nya lang tinatanggahin dahil sakin. Sinabi ko kasi nung una na ayaw kong malayu sya sakin eh. Ayaw ko kasing maging dahilan nang di nya pag abot nang pangarap nya besh. Gusto kong ma abot nya lahat nang gusto nya kaya kahit masakit pinilit ko syang tanggapin ang offer. Hnd ko nmn akalain na lalagpas sya sa due date nang contract nya huhuhu"

Parang gripo na hnd mapigil ni dennise ang mga luha nya kakaiyak.

"Miss na miss ko na talaga sya besh wahhhh😭"

"Tahan kna besh . Dami mo kasing alam eh ayan. Uuwi din yun wag kang mag alala. Super kayud siguro yun dba kasi planu nyung magpakasal sa ibang bansa pagka graduate nyu? Kaya tahan na uuwi na yun besh"

Lalo namng na iyak si dennise nang marinig nito ang tungkol sa kasal na naplano na nilang dalawa ni Aly.

"Panu kong hnd na sya umuwi dahil na gustuhan na nya dun at may nakilala na syang iba dun at kinalimutan na nya ako?anuna na besh wahhh😣😭. "

Hiyaw ni dennise habang patuloy na ngumangawa at pinapatahan nang kaibigan

"Dennise kung may nakaka kilala nang higit kay Aly sa ating lahat ikaw yun. Sa loob nang 6 na taon na pagsasama nyu bilang mag kasintahan sa tingin mo iiwan ka nya nang basta2 nlng?"

"Hindi"

"O anu pang iniiyak iyak mo jan? Magtiwala ka sa kanya Besh mahal ka nun hnd nya magagawang iwan ka nang ganun2 nlng. Kaya tumahan kana jan at tapusin na natin to para maka graduate ka at magkita na kayu nang popcorn mo"

Rhythms(One Shots Ft.alyden&jhobea)Where stories live. Discover now