Out of my League

1.7K 37 4
                                    

"Ilang buwan nalang magtatapos na tayo pero hnd mo pa din nasasabi na gusto mo sya"

Nakita  kong tumabi sya sa akin sa pag upo sa bench

"As if naman na may mangyayari kung aamin ako sa kanya. Hello, ang layo nang agwat namin. Langit sya lupa ako. Asan ang pag asa dun besh!?"

Umirap lang sya sa akin sa sinabi ko

"Panu namam kasing mag kakapag asa ka sa kanya tignan mo nga yang itsura mo. Para kang manang. Jusko naman kasi apat na taon kanang may gusto sa kanya."

Tumingin ako sa kanya bago magsalita

"Besh ella, alam mo namang ganito na talaga ako. Gusto ko pag nagustuhan nya ako ay dahil sa gusto nya ako kahit na ganito pa hitsura ko. At anu naman kong apat na taon na aber?"

Sabay balik nang tingin ko sa pigura na payapang nkaupo at nakasandal sa malaking puno di kalayuan sa inuupuan namin habang naka earphones.

Ang gwapo nya talaga. Sobrang sarap nyang tignan habang payapang natutulog doon. Noon pa man nakikita ko na sya dito sa lugar nato. Parati lang syang uupo at matutulog jan. Ako naman, tambayan ko na talaga to even before this plase become her santuary.Sikat din sya sa school na to. Matalino, athletic,matangkad gwapo. Halos na ata nang qualities na gusto nang babae nasa kanya na. Yun din siguro ang dahilan kung bakit nagustuhan ko sya. Pro ang kakaiba lang sa kanya ay ang pagiging misteryoso nya. Tahimik lang kasi syang tao. Hay alyssa, mapapansin mo pa kaya ako?

"Exactly dennise! Apat na taon! Ibig sabihin gagraduate na tayo! Kaya pwd mo nang sabihin sa kanya. Ayos lang kong ma reject ka nya hnd naman na kayu magkikita after."

"Hnd pa man pero parang sinasabi mong reject na kaagad ako"

Naka labi kong sagot sa kanya. Natawa naman ang bruha.

"Hahaha, hnd naman pero mabuti na yung alam natin hahaj"

"Grabe ka talaga sa akin!"

Tawa lang sya nang tawa sa tabi ko habang ako naka tingin sa taong nasa ilalim nang puno. Hay!

Maya maya pa ay hinatak ako ni Ella.

"Hoy! San mo ko dadalhin!?"

Angal ko sa kanya habang hila hila pa din ako.

"I mamake over kita paraag ka chance ka na sa kanya. Ako na aawa sayu eh haha"

"Ella anu ba! Ayaw ko!"

"Wag kanang maarte jan. Para naman to sayu para maka amin ka at para mapansin ka na nya."

Napaisip naman ako dun. Matagal ko nang gusto na mapansin nya ako kaya naman nagpahila nlng ako sa kanya. Di bale na gagraduate  naman na kami kaya ok lang kong ma reject talaga ako

Dinala ako ni ella sa salon at minurder ako nang mga baklang nagta trabaho dun. Akala ko di na ako makakalabas nang buhay dun dahil sa pinagkakagawa nila sa akin. Iniwan kasi ako ni Ella dun saglit dahil nagugutom daw sya. After how many hours of murdering me😁 ay natapos din. Naka upo lang ako sa high chair habang hinihintay si ella. Pero after how many minutes of waiting ay wala pa din sya kaya napag pasyahan kong lumabas na muna sandali papalabas na sana ako nang may mabangga ako

"Ayy hala miss sorry di ko sinasadya. Sorry talaga."

Tumaas naman ang kilay ko nang hnd ako makilala ni Ella. Sya kasi nabangga ko.

Rhythms(One Shots Ft.alyden&jhobea)Where stories live. Discover now