Stay Stay Stay by Taylor S.

1.7K 43 0
                                    

"Bwesit ka talaga Bea sinabi ko na sayung wag kang lalapit sa Madayag na yun pero anu tong picture na to?? May pa akbay2 pa kayung nalalaman!"

Umuusok na ang ilong ni Jhoanah habang nasa loob nang kwarto ng condo nya at sinisigawan ang naka tungong si Bea na halatang kinakabahan na sa asta ngayun nang girlfriend nya.

"Beh nmn, hnd nmn talaga ako nakipagkita kay Maddie eh, sympre reunion nmn yun be, magkikita at magkikita talaga kami gustohin ko man o hindi. Isa pa beh anu kasi eh.. Anu.. Hmmmm anu-"

"Letse! Anu Beatriz !!!"

"Nalasing ako beh!"

Mabilis at Kinakabahang pag eexplain nya kay jhoanah na kulang nalang ay bugahan sya nang apoy sa init nang tingin nito sa kanya

"Letse naman kasi eh, ok lang name magkita kayu eh pero yung ganito na kitang kita ko na hinaharot ka nya ay letse lang nakaka gigil eh"

Hnd na nga nakayanan ni Jhoanah at napaluhod na sya at umiyak nang umiyak. Natatarantang lumapit nmn si Bea sa kanya at pilit itong pinapatahan

"Beh, sorry na promise di na talaga ako iinom pag wala ka. Beh please sorry na nmn oh! Tahan na beh, alam mo namang mahal na mahal kita di ba. Isa pa beh matagal na akong naka move on kay mads. Ikaw na mahal ko ngayun beh. Matagal nakong naka move on sa kanya dahil sayu beh"

"Ahhhh!!! Umalis ka nga muna sa harap ko De leon bukas na tayu mag usap at baka ma bugbug lang kita ngayun! Labas ka muna please"

Nagpupuyos na talaga sa galit nya si Jho at halatang nagpipigil na lang talaga

"Beh nmn eh sorr-"

"Labas sabi ehh! Bubugbugin talaga kita d ako nagbibiro Beatriz!"

Dali dali nmng lumabas si Bea at naiwang si Jho na gali na galit.

Argh! Nakaka inis ka Bea akala ko susuyuin mo ako eh. Hahayaan mo talagang pa abutin nang umaga itong away natin. Nasaan na yung pangako mong hnd mo hahayaang sikatan nang araw ang mga away natin. Naku nakaka pang init ka nang ulo Beatriz

Bwesit na sabi ni Jho sa sarili. Agad ksi na nag init ang ulo nya nang makita ang picture ni bea at maddie na pinost nang huli sa tweeter at may caption pang "with my bae". Umatend ksi Bea nang school reunion nila sa dati nitong paaralan nung high school palang sya. At kung sini swerte nga nmn eh andun din pala ang labis na pinag seselosan nyang ex gf ni Bea na di Maddie.

Akala ni Jhoanah ay iniwan na sya ni Bea para makapag palamig sya nang ulo pero nagulat nalang sya nang pumasok ang isang Bea De leon na naka football helmet at knee pads at dahan dahang pumasok ulit sa kwarto nya at may alanganing ngiti sa kanyang mga labi.

Ang kaninang galit na galit na si Jho ay nagpipigil nang tawa at halos di na maipinta ang mukha dahil sa pagpipigil.

"Beh namn wag ka ngang tumawa"

Naasar na sambit nang naka tungong si Bea.

"Bakit namn kasi naka ganyan ka hah?para kamg baliw jan na susugod nang laro sa kalagitnaan nang gabi"

"Kasi namn Gusto kong pag usapan natin tong problema natin beh at wag nang pa abutin pa nang bukas."

"Oh? Anu namang connect nyan sa pag susuot mo nang ganyan ha De leon?"

"Eh kasi be ayaw kong ma bugbug mo habang nag uusap tayu. Hehe"

At dahil sa sinabi ni bea ay parang nalusaw lahat nang inis at galit ni Jho at iniisip kong ganu ka cute ang gf nya ngayun sa hitsura nito.

"Hayy naku ang cute mo Beh, halika ka nga pa hug ako sa baby damulag ko"

"Di kana galit beh? Ok na tayu? Di muna ako bubugbugin?"

Natatawa naman ang isa sa inaasta nang gf na animoy takut makurot sa singit nang nanay nya

"Hahaha hindi na po, sorry beh nadala lang ako nang selos ko kanina sobrang mahal lang po kasi kita baby damulag ko kaya nag over think nanaman ako. Sorry beh"

Naka hinga nmn nang maluwag si bea at kaagad na niyakap nang mahigpit ang nobya

" beh alam mo nmn na mahal na mahal kita di ba? Kaya wag kanang magalit sakin ha at promise last na talaga yun d na tlaga ako iinom pag wala ka i love you beh sobra pa sa sobra"

"Asus, mahal din kita beh! Kaw lang "

Stay, stay, stay.
I've been lovin' you for quite some time, time, time.
You think that it's funny when I'm mad, mad, mad.
But I think that it's best if we both stay.
-----------------

Ayieh nmn😍😍😍 first time kong gumawa one shot lang po lahat nang gagawim ko ft. Alyden at jhobea. Hopia kasi ako sa kanila mga bess😂😂😂😂 supportahan nyu sana

-eelro

Rhythms(One Shots Ft.alyden&jhobea)Where stories live. Discover now