Aly's
Sa mundong ginagalawan ko, maraming ibat't ibang klase nang tao. May mayaman na hnd masyadong maganda, maganda pero hnd mayaman at mayaman na maganda na matalino na talentado na magaling na sikat na . .......
"Pambihira ka alyssa, nandito kana naman sa harap nang building nila dennise, eh kanina pa kita hinahanap eh! At tsaka anu ba yang sinusulat mo? Tungkol na naman yan sa pagpapantasya mo kay Miss Queen bee nang university nto anu?"
Talak sakin nang pinaka supportive na assistant coach sa balat nang puno na si ate charo. Natigil tuloy ako sa pagsusulat nang kung ano ano tungkol kay dennise my labs.
"Aytss, istorbo ka na naman eh ate, aytsss"
Naiinis na sabi ko sa kanya
"Hmmmp ! Ako ako wag mong ginaganyang bata ka ha"
Binatukan ba nmn ako aytsss...
"Chill sorry na, sorry maka batok akala mo hnd player eh"
"Anung binubulong bulong mo jan ha alyssa?!"
"Ah eh, wala naman po ate bakit mo ba ako hinahanap?"
"Baka lang kasi, baka lang kasi na nakakalimutan mo na may training tayo ngayun at kung ayaw mong tumakbo nang 20 laps sa oval ay umpisahan mo nang tumakbo sa BEG dahil paniguradong kakatayin ka ni Coach dahil late kana naman at hnd porket ikaw ang pinaka magaling na player ay--- hoy alysaa ! Hoy!"
"Salamat ate charo kita nlng tayu sa BEG"
Sigaw ko sa kanya habang tumatakbo at hnd na pinatapos ang panenermon nya. Mamaya ko nlng haharapin galit nya pag naharap ko na galit ni Coach.😂😂😂
Natapos ang training namin at as usual napa galitan nga ako ni Coach at naghabulan pa kami sa court dahil gusto nya akong paluin nang tsinelas na palaging bitbit nya bilang pamalo sa mga pasaway na players tulad ko.
"Oh, natsinelas kana naman Besh?"
Tanong sakin nang best friend kong si ella .
"Lagi namang natsi-tsinelas yan ni Coach eh panu naabutan ko na namang naka tulala kay lazaro"
Singit ni ate charo na papasok na nang gym.
"Iniwan pa ako dun, kaya magtutuos tayo sa dorm mamaya alyssa"
"Aytsss oo na oo na! Aytsss"
"Alam mo besh ang tagal mo nang crush si Lazaro simula high school palang tayo, bakit di ka magpakilala dun?"
"Nababaliw kba BEsh alam mo naman na nabugbug nku nang mga manliligaw at fans nya nung tangkain ko magpakilala. Ayaw ko na maulit yun ."
"Hahahaha!sa bagay nakaka awa ka tignan nun puro ka kalmot sa mukha eh"
"At puro pasa sa buong katawan, hahaha hnd kana talaga makakalapit sa kanya kaya wala ka talagang pag asa. Mamili kasi nang hnd.masyadong sikat para may pag asa ka hahaha"
Segunda ni ate charo at pumalahaw na sila nang tawa.
"Pinamumukha talaga!? Aytsss umuwi na nga tayo. Epal kayu palage eh. Aytsss,"
--
Linggo na ngayon at pabalik nko sa dorm galing batangas. Umuwi ako sa amin dahil may family gathering kami ngayon. Nagmamaneho lang ako mag.isa at nakikinig nang music sa sasakyan ko.
All the girls on the block
Knocking at my door
Wanna know what it is make
The boys want moreIs your lover
Playing on your side
Said he loves you
But he ain't got time
Here's the answer
Come and get it
At a knocked down price