Broken Arrow 1.2

1.1K 39 2
                                    

Blag!

Nabigla si dennise nang makita nyang naka dapa na si Alyssa sa lupa at dumudugo ang ibabang labi nito. Nang tumingala sya ay nagulat sya.

"LA! why did you do that! Alyssa are you ok?! Oh my God! Dumudugo ang labi mo!"

Natatarantang sabi nya habang tinatayo si Aly.

"What now aly! Ang sinabi ko lang ay bantayan mo si dennise! Hnd ko sinabing agawin mo sa akin!, anu! Ito ba ang ginagawa nyo kapag wala ako!? Naglalandian!?"

Nagpupuyos sa galit na sabi ni LA

"Bro, hnd ganun yun. Hnd ko nilalandi si dennise!"

Sabay tayi ni Aly habang pinapahidan ang dumudugo nyang labi

"Hnd? Eh anu yung nakita ko na muntik mo na syang halikan!? I trusted you alyssa dahil bestfriend kita! Tapos you'll gonna do this shits behind my back! Gumaganti kaba sa akin"?"

"Bro hnd ganun yun! I was just trying to comfort dennise dahil umiiyak sya dahil sayo!"

Galit na sabi ni Alyssa habang nagpipigil sa sarili

"LA anu ba! Walang ginagawa si Alyssa she's  just trying to consul me! At anung gumaganti ang sinasabi mo ha"

Sabi ni dennise habang inaawat si LA na susugod na naman kay Alyssa.

"Really dennise!? Are you trying to say na what I saw was wrong!? Nilalandi ka na nga nito nagpapalandi ka naman!"

Pak! (Ganern😂😂)

Sinampal ni dennise si LA sa sinabi nito sa kanya.

"How dare you say that thing to me!? Wala kaming ginagawang masama ni Alyssa kaya wala kang karapatang sabihan ako nang ganyan! Sa totoo lang ikaw naman ang dapat na sisihin dito dahil kasalanan mo naman talaga! Ikaw na nga itong mawawalan nang time sa akin ikaw pa ngayon itong may ganang magalit na para bang alam mo lahat nang nangyayari! Sumikat ka lang ganyan kana! Asan na yung LA na kilala namin!"

Umiiyak na sabi ni dennise.

"Dennise what I am doing is for the both of us! Para sa future natin kaya wag mo akong sabihan nang ganyan dahil para din naman sayo ito!"

"For me? Really?! Para sayu LA! para sayu! What you are doing is just for yourself! Ito ba ang sinasabi mo na para sa atin? Halos wala kana ngang time para sa akin eh! Ngayon kana nga lang nagpakita sakin, ito pa mangyayari!"

"It's because dahil sa kanya!(turo kay aly)"

"Anu namang kinalaman ni Aly dito LA? Sumikat ka lang hnd na kita makilala I am sorry but I can't take this anymore! This relationship is not working anymore! Kung wala kanang time na mailalaan para sa akin, mabuti pang tapusin nalang natin ito LA!"

"Are you trying to break up with me!? Yan ba talaga ang dahilan o palusot mo lang yan para magkasama na kayo nitong gagong itong!?"

Dinuro duro pa nya si Alyssa habang tahimik lang na nakatayo ito sa gilid.

"Paniwalaan mo ang gusto mong paniwalaan LA pero sorry I am really done with you!"

Umiiyak na bulyaw ni Dennise habang magkaharap sila ni LA na kasalukuyang nakikipagtagisan nang tingin kay Aly

"Ikaw! Ikaw ang may kasalanan nitong lahat nang ito eh! "

Sinugod ni LA si aly at sinuntok sa mukha. Napahiga si Aly sa lupa at umupo si LA sa may tyan nya at sinundan na naman sya nang suntok.

"La ! Stop! La! Anu ba! Nasasaktan mo na si Alyssa! Wag mo ngang ibaling ang sisi at mali mo sa kanya! Anu ba! Tama na sabi eh!"

Yakap2 ni dennise si LA sa likod nito upang mapigilan nya ito sa pagsuntok kay Alyssa!

Rhythms(One Shots Ft.alyden&jhobea)Where stories live. Discover now