*Ah wala lang..
Sinipag lang mag-updtae. :D*
----------------------------------------------------------
“Paul! Kanina kapa ba dyan?”
Kakatapos lang kasi ng rehearsal ko.Bukas na kasi yung dance competition.Araw-araw akong sinusundo ni Paul.Feel na feel ko talaga.
“Hindi naman.Mga 2 hours palang.” Nakasmile na sabi nya. Yieeh! Bakit ba lagi nalang akong tinatamaan sa smile nya?
“Pasensya na ah? Kailangan kasi magpractice ng maayos e. Di bale,babawi naman ako. Kain tayo?”
Tinignan lang nya ako at nagsmile nanaman sya. Hinawakan nya ang kamay ko at nagpunta kami sa kotse nya.Hindi sya nagsasalita. Ni hindi pa nga nya sinasagot yung tanong ko kanina. Tamang trip nanaman tong lalaking to. Lagi akong binibigyan ng surprises. Ayoko nga ng surprises diba? Pero ito naman ang lagi nyang ginagawa. Lagi syang merong bagong pakulo.This time kaya?Ano nanamang pakulo nya?
*Hey sexy!You have a text message!*
I heard Paul chuckled.
“What?” I ask
“Na ah. That’s cute sexy.” He winked.
I check out the message.
Message from: Kuya Wayne
>Trina, where are you? Go home now! Don’t you dare come with that Paul. Or else I’m gonna kick his butt! Hurry up, there’s something we should talk about.<
Ok? I’m dead. How can I forgot? Tonight is the general assembly of all the Empire Lords. I should be there by now! Damn it!
“Is there a problem?” Paul asked me in worried voice.
“Paul, I need to go home. Emergency. Uhh? Dito nalang ako. Next time nalang ulit. Pasensya kana talaga.” Tinatanggal ko na ang seatbelt ko.
“Ihahatid na kita.” Presinta nya.
“Wag na Paul. Salamat nalang. Dito nalang ako.”
“I insist.”
“No Paul. Wag kang mag-alala. Nagpasundo nako kay kuya.”
“Sigurado ka?”
“Oo.Sige Bye.” Bababa na sana ako pero may nakita ko yung malungkot na expression sa mukha nya. So humarap ako sa kanya at binigyan sya ng goodbye kiss.
“Promise next time talaga! Ba-bye!” bumaba na ako sa kotse nya. Nakakainis naman kasi si kuya e! Kj talaga! Ngayon na nga lang ako nagkaroon ng seryosong love life!Argh!
***********
Buti nalang umabot pa ako. Halos andito na lahat ng Empire Lords. Sinenyasan na ako ni kuya na umupo na sa tabi nya. Katulad ng Mafia. Lahat ng tao dito ay nakamaskara din. Iniingatan din nila ang mga identity nila. Syempre,trayduran ang mundong ginagalawan namin. Wala kang pwedeng pagkatiwalaan kundi ang sarili mo lang.
Sa mundo ng mga assassin at mga secret agent,tago lahat ng impormasyon sayo. Walang makakakilala sayo. Kaya kapag namatay ka,wala ring makakaalam. Hindi madaling pasukin ang mundo namin. Sabi nila,once you've enter this world,you already sell your soul to the devil.
Which is really true. Hindi kapa nga namamatay ay parang pinaparusahan kana sa impyerno. Hindi ko nga alam kung paano ako napasok sa mundong to. Ang alam ko lang,naghihiganti kami ng kuya ko. Naghihiganti kami sa mga taong pumatay sa mga magulang namin at sa mga taong pumigil sa kanyang makapaghiganti. Ang mafia at ang F3!
*FLASHBACK*
10 years ago...
"Mommy,thank you po dito sa bagong dress." sabi ng batang si Trina sa mommy nila.
Christmas noon at niregaluhan sila ng mommy niya ng mga bagong dress. GAnun din kay Wayne,mga bagong video games naman ang sa kanya. Ang saya ng buong pamilya nila. Kumpleto silang nagsasalu-salo.
Hanggang sa may dumating na mga lalaking nakamaskara.
"Sino kayo?Anong kailangan nyo sa amin?" sabi ng dad nila na matapang ba hinarap ang mga lalaking iyon.
Pero hindi sila sumagot.Sa halip ay walang awang pinagbabaril nila ito.
"DAD!!" sigaw ng mag-iina. Sumugod si Wayne sa mga lalaki pero binalibag lang sya ng mga ito. Iyak ng iyak ang batang si Trina dahil sa mga nakita nya. Tinakpan nalang ng mama nya ang mata ni Trina para hindi masaksihan ang mga pangyayari pero maging ina ay hindi rin nakaligtas.
Marahas syang hinigit ng lalaking nakamaskara.Kitang-kita iyon ng magkapatid.Kitang-kita nila kung paano ginahasa ng apat na lalaki ang kanilang ina.Gustong manlaban ni Wayne,pero tinutukan agad sya ng baril.Kung kaya't niyakap nalang nya ang kapatid at tinakpan ang mga mata.Dinig na dinig ni Trina ang iyak ng kanyang kawawang ina habang ito ay walang awang ginagahasa.
Pagkatapos ng lahat ng iyon ay sila naman ang binalingan ng mga ito.Kinuhan nila ang walang kamuwang-muwang na si Trina mula sa kuya nya.
"W-wag ang a-nak k-ko." nanghihinang sabi ng ina nila.
"Mommy!Kuya!" sigaw ng batang si Trina habang sya naman ang piagtatakangkaang gahasain ng mga lalaking iyon.
"Don't touch my sister!" pinagsususuntok ni Wayne ang likod ng lalaki. Pero Tinulak sya ng mga ito........
"Trina?Umiiyak kaba?" bulong ni kuya.
Napatingin naman ako kay kuya. Kahit pala nakamask ako ay alam nyang umiiyak ako.
"Hindi kuya.Uhh..punta muna ako sa powder room."
Tumango naman sya at pumunta na ako sa C.r
Pumasok ako sa isang cubicle.Inalis ko ang mask ko at tuluyan ng umiyak. Bumabalik nanaman ang ala-ala ng madili kong nakaraan.The unforgivable past of mine.
"K-kuya!" sigaw ng batang si Trina.
Nawalan ng malay si Wayne dahil narin sa pagkakatulak sa kanya. Samantalang ang ina naman ay binaril na. Wala ng magpoprotekta kay Trina. Wala ng sasagip sa kanya sa kamay ng mga masasamang taong iyon. Tuluyan na syang napagsamantalahan. Ang musmos na si Trina. Walang kamuwang-muwang sa mundo.
Paglabas ko ng banyo nakaabang pala si kuya sa akin.
"Bakit?May nangyari ba?" tanong ko sa kanya.
"Naaalala mo nanaman ba?"
"............"
Niayakap ako bigla ni kuya.
"Kalimutan mo na yun. Makakapaghiganti din tayo sa mga hayop na yun! Ang isipin mo ngayon ay kung paano natin mahuhuli ang F3. At ako na ang bahala sa mafia."
Pumikit nalang ako. Ayoko na sanang madamay ang F3 pero para to kay kuya. Kahit mga naging kaibigan ko na sila ay mas mahalaga parin si kuya.
----------------------------------------
Konti lang ^_^V
Yan lang kasi nasulat ko sa notebook ko e.
COMMENTS PLEASE..GUSTO KO NG MADAMING COMMENTS :p
GOOD OR BAD MAN YAN.. BASTA MAY COMMENTS :D
Jheayyuri12 :D
BINABASA MO ANG
Fine*Furious*Females [The Legends]
ActionMga assassin na ubod ng ganda. At talagang mahuhulog ka sa mga alindog nila. Sila ang F3. The Fine Furious Females.. "Our statement is true then we are FINE, were mesmerizing and hot, and then we are FURIOUS, we are the one..the first... FEMALES"