At Paxton International School.
Rancess' POV
“3 weeks from now we will be having our first dance competition in our institute. The auditions are open to all 3rd yr and 4th yr students. I hope that you will join this competition.” Our professor said as he was entering the class room.
Dance competition! Ayeah! I really love dancing. Actually alam ko na kung sino ang makakalaban ko sa mga 4th yr. Si Trina. Pero ok lang, She is my friend kaya I’m sure that this is going to be a great competition.
“Ms. McQuillen! The president wants you to his office now.” Sabi nung student na mukhang pagod na pagod dahil sa kakatakbo niya papunta sa room ko.
Eh? What now? Did I do something wrong?
Tss.. So there, I got out of the classroom and go to his office. Knock three times and go inside.
“Hey Uncle Greg! What’s up? I heard that………………………….”
“Can you explain all of this, young lady?!?” he said angrily while showing a bunch of magazines. Which all of its cover was me.
I just smile and sit beside his table.
“Ahehe.. Panu po ninyo nakita to?” tanong ko habang isa-isang binubuklat ang mga pages ng mga magazines. Actually, It’s a men’s magazine.
“Na-confiscate ko yan sa mga students na nagbabasa ng mga magazines na yan during their class. Rancess! Are you out of your mind? Why would you pose your body in something that would bring our family to embarrassment! Mabuti nalang at walang nakakilala sayo! Ikaw pa naman ang nag-iisang tagapagmana ng pamilya pero kung ano-ano ang mga pinaggagagawa mo! You’re a disgrace !” sabi ni uncle Greg habang padabog na umupo sa upuan niya. Ako naman ay nakayuko lang na nakikinig sa kanya. Grabe naman siya! Disgrace daw ako! Masakit yun ah!
After kong magsorry ay lumabas na rin ako sa office niya. Lagot nanaman ako nyan. Punta na nga lang ako sa condo ko. I’m going to ditch my class muna. But then I remember Trina doesn’t have her classes today. So I rushed into her house and pick her up. Were going to buy some fashion clothes. And new gadgets as well.
“Ran, which one is the best for me?” she asked while she was holding two strapless fitted dress. Red and black.
“I prefer the reddish one.” I point to the red dress. Then she rushed into the fitting room to see if the dress fits her.
So am I. I also picked a black V-neck strapless dress. It’s so sexy. Magi-stand out nanaman ang kagandahan ko nito.
Tinry ko na yung dress and it fits me. Perfect! Halos sabay lang kami lumabas ni Trina sa fitting room. Paglabas naman namin ay nakatawag na agad kami ng pansin sa mga tao doon. Parang silang nakakita ng mga artista. I laugh, meantally.
Nagtinginan kami ni Trina at sabay na pumunta sa counter. Wearing the dress.
Habang naglalakad kami sinusundan kami ng tingin ng mga tao doon. Napagkasunduan kasi namin na hindi na kami magpapalit. Rarampa kami sa mall ng nakaganito. Oh diba! Bongga!
****
Napagod na kami sa kakalakad so we ended up in a restaurant. Umorder na kami ng mga kakainin namin when two familiar guys came in. It was Anton and Paul. Hindi nila kami agad napansin dahil nasa may gilid lang kami umupo para hindi masyadong center of attraction. Kaso hindi pa rin kami nakaligtas. Napansin siguro ni Paul ang beauty ni Trina. Kaya nilapitan niya ito. Gulat naman siya ng makita niya akong kasama ko siya. Pati na rin si Anton na kasalukuyang manliligaw ko.
“O? Rancess? Kasama mo siya?” Tanong sa akin ni Paul.
“Yeah. Trina, this is Paul. Kaibigan tsaka katrabaho siya ni Joshua. And this is Anton, katrabaho din nila. "
BINABASA MO ANG
Fine*Furious*Females [The Legends]
AçãoMga assassin na ubod ng ganda. At talagang mahuhulog ka sa mga alindog nila. Sila ang F3. The Fine Furious Females.. "Our statement is true then we are FINE, were mesmerizing and hot, and then we are FURIOUS, we are the one..the first... FEMALES"