Matapos ang tatlong shot ay tumayo na si yatz, nagtaka naman ako ng umunat unat siya at kinuha ang kanyang bag.
Raine: Opps, opsss, saan ang punta mo?
(Lumipat siya sakin at humalik sa aking pisngi)
Genie: I have to go chub, may pupuntahan ako.
Raine: At sino na namang babae si Aida ba? si Lorna o si Fe? (Pangaasar ko sa kanya sinamaan niya lang ako ng tingin pero hindi ko sya pinansin) Hindi ka aalis. (Sabay tayo ko at kinuha ang bag nya) Dito ka lang tutulungan mo ako, may deliver tayo ng mga alak ngayon, kaya aasikasuhin mo yon.
Genie: Chub naman kaya mo na yon.
(Yamot nyang sagot sakin)Raine: Yatz, kelan ang huling punta mo dito na tinulungan mo ako? Paki recall nga hindi bat napunta ka lang dito para kumuha ng babaeng ipaplaytime mo? Kaya kahit naman ngayon lang tulungan mo ako, pwede bayon?
(Sabay tapik ko sa balikat nya bago ako lumabas ng opisina, kita ko ang simangot niyang mukha at padabog na sumunod sa akin)
Raine: Oh! (Sabay abot ko sa kaniya ng record book, kung san niya isusulat lahat na dadating na klase ng alak, padabog niyang kinuha iyon at pinandilatan ko sya ng mata) Galit ka ba?
Genie: Ako galit? Hindi ah masaya ako.
(Ngumisig aso siya sakin sabay nag pa cute)
Kung hindi lang kita mahal, nako binatukan na kita namimiss kong makipagasaran kay chub, minsan masaya rin pala ang ganito paminsan minsan may bonding kami, kahit na para kameng asot pusa, kagaya lang ng dati pero hindi na pwede masyado na kong madaming nagawang kasalanan sa kaniya. Una ito ang pagpapabaya ko sa negosyo namin pero ang mas higit eh, yung hinayaan ko siyang mapunta sa iba. I'm so stupid kasi kahit minsan hindi ko nasabi sa kaniyan na mahal ko siya hindi bilang kaibigan, kundi higit pa don. Kung noon nagagawang kong ilayo siya sa mga lalaking nakaaligid sa kaniya ngayon nahirapan ako, hindi nako naasa na baka balang araw mahalin niya rin ako tulad ng pagmamahal ko sa kaniya.
Kita ko ang pagkatulala ni yatz sa kawalan, sino na namang babae ang iniisip nito?
Raine: Yatz, tulala lang andyan na yung delivery sa labas puntahan mo na. (walang kibo niya akong sinunod, ang lakas talaga ang topak ng babaeng 'to bigla nalang lumungkot ang itsura niya habang nakatingin sa akin.)
Lumipas ang dalawang oras ng sumapit na ang alas otso, nagsisimula narin mag set up ang live band ng mga gagamitin nila, may mangilan ngilan narin tao sa loob. Hindi ko maiwasang hindi hanapin si yatz at ayun sa di kalayuan ang bruha nag sight sight seeing ng mga magagandang babae. Maya maya'y inayos niya ang kanyang buhok at damit tila para may bibingwitin na namang babae, pinagmasdan ko siya habang ginagawa iyon, napapangiti nalang ako habang nakatitig sa kaniya ng maglakad nga ito palapit sa isang table ng apat na babae, ang ngiti ng lukaret na ito abot hanggang tengga! Lumapit ako ng bahagya kunwari ay nagayos ayos ako ng table habang patingin tingin sa cellphone ko iniintay ko ang reply ni Twinie, baka mamaya ay dumating ito rinig ko ang tawanan ng mga babae habang kausap si yatz tila napalakas talaga ng charm nito pagdating sa babae.
Genie: By the way girls my name is Genie Castro, I'm one of the owner of this bar.
YOU ARE READING
dakilang "PLAY GIRL" (RaStro)
ФанфикStory of a girl who loves to break someone's heart but she's also having a broken heart...