P8 - What If

2.3K 126 17
                                    

Matapos ng gabing iyon balik sa normal kami ni yatz, hindi man tama pero ipinagpapasalamat ko ang nangyari sa akin, kasi napatunayan ko kahit kelan lagi siyang nandyan para sa akin mas lalo siyang naging maalaga, sweet, tinotoo niya ang sinabi niyang siya na ang magsusundo sakin, palagi siyang nasa bar pati paghatid ginawa niya, daig ko pa ang nakakuha ng driver, body guard nakakatawa talaga si yatz, pero ang pambababae niya ang hindi naalis pero sa tuwing sinasamaan ko siya ng tingin, ayon naalis siya sa kinaroroonan ng mga babaeng hinaharot niya, haha effective pala ang tiger look ko, sana pala matagal ko ng ginawa nagmumuka siyang basang sisiw sa twing tinitingnan ko siya ng masama. Nagkaayos din kami ni Dave pero lalong naging mabigat ang pakikitungo ni yatz sa kaniya, dahil sa nangyari pakiramdam ni yatz pabayang boyfriend si Dave ng minsan nga nagkasagutan na sila pero ipinagtanggol ko pa rin si Dave kay yatz dahil sobra na siya. Abala ako noon sa opisina andoon din si dave sa loob ng pumasok si yatz at simangot na muka ang ibinigay niya ng makita si Dave.

Genie: Chub, It's already 3am di pa ba tayo uuwi?

Dave: Ahmm, Genie, It's ok ako na maghahatid kay Raine.   

(Sabad ni Dave sa kaniya tiningnan siya ni yatz ng masinsinan at napatawa ito)

Genie: Seriously, ngayon ka pa mag a-act ng ganan? You know what Dave, don't act as if your a good boyfriend to her, ako ang maghahatid kay chub. (Pagdidiin niya)

Dave: Genie, hindi naman sa ganon pero, It's my right because I'm his boyfriend.

Genie: Hell yeah, well I fucking don't care kung sino ka pa, basta ako ang maghahatid sa kaniya. (Pagmamatigas na bulyaw ni yatz, kaya pumagitna na ako)

Raine: Yatz please, dont shout on him.

Genie: So, ako pa ang masama? Bakit chub asan siya nung panahong muntik kang mapahamak? Wala hindi ba, sinong nandito para dumamay sayo? Ako hindi ba? Kaya hindi mo ako masisi kung bakit ako ganito umasta, dahil pinabayaan ka niya, kung nandiyan siya sa tabi mo, di sana hindi nangyari sayo yon.

Raine: Yatz, please wag mo ng sisihin si Dave and besides nagsisi na siya.

Dave: At hindi ko na siya pababayaan, I know your concern Genie, but it's too much you're
just her bestfriend, don't act as if she is your girlfriend.

(Madiin ding responde ni Dave kaya sinita ko din siya)

Raine: Dave, stop it.

Genie: Yeah, you know what you're right, I'm just her bestfriend. I'm sorry ha, sorry sa inyo, sorry kung ganito ako ka concern sa girlfriend mo kasi bestfreind niya lang naman ako di ba?

(Sabay tingin ni yatz sa akin kita ko na ang pamuong luha sa mata niya bago siya tuluyang lumabas ng opisina, hinabol ko siya kasi ramdam ko ang bigat ng loob niya.)

Raine: Yatz, please.
(Pigil ko sa braso niya at humarap siya sakin, nakita ko ang pagbaksan ng luha sa kaniyang mga mata.) Yatz.

Genie: I'm sorry
(Sambit niya at niyakap ko siya dahil sa alam kong ang bigat ng nararamdaman niya ngayon.)

Raine: Shhh, stop crying yatz, I'm sorry din sa nasabi ni Dave.

(Pagpapatahan ko sa kaniya habang hinahagod ko ang likod niya)

(Pagpapatahan ko sa kaniya habang hinahagod ko ang likod niya)

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
dakilang "PLAY GIRL" (RaStro)Where stories live. Discover now