Hindi ko alam ba't ang bilis para kay chub na payagan ako, pero dahil sa nangyari kahapon kailangan kong bumawi hindi ako naka score kay Cathleen, pero swerte padin dahil may dumating na biyaya habang nasa kotse, ay iniisip ko padin si chub kahit na may iba akong kasama, pero dapat hindi ko na siya iniisip dahil wala namang patutunguhan ang pagmamahal ko sa kaniya. Siguro nga dapat itigil ko na, pero papaano ko gagawin yon? Kung siya lang talaga ang laman ng puso ko.
Twinie: Genie, are you okay?
(putol niya sa isipin kong iyon, nilingon ko siya at nginitian.)Genie: Do you want to eat first?
Twinie: It's fine for me, medyo nagugutom na din ako.
Genie: Saan mo ba gusto?
Twinie: Kahit saan ikaw ang bahala.
Genie: Okay!
(At dinala ko siya sa mamahaling restaurant)
Twinie: Ahm, Genie can we talk? About us?
Genie: About us? (Taka kong tanong sa kaniya) What about us?
Twinie: About our relationship.
Genie: Relationship?!
(Gulat ko tanong sa kaniya)
Twinie: Genie, I know nag kamali ako ng biglaan kitang iniwan before, pero nag sabi naman ako sayo na babalik ako di ba?
(Medyo naguguluhan ako sa sinasabi ng babaeng ito, ni hindi ko nga siya maalala na na karelasyon ko pala siya, pero sinasakyan ko nalang sayang baka makawala pa, I can consider her maganda siya.)
Genie: So anong gustong mong mangyari ngayon?
Twinie: Gusto ko ulit maging tayo, ibalik yung dating tayo.
Genie: Okay.
(Diretsong sagot ko na ikinatuwa niya)
Twinie: You mean, were back tayo na ulit?
Genie: Yes.
Twinie: Talaga? (tuwang sambit niya at tumango nalang ako.)
Genie: Order ka na.
Matapos naming kumain siyempre inaya ko siya sa hotel, pero ayaw niya so sa bahay ko nalang siya dinala, uminom kami at sa kwarto ko ginawa ang kanina ko pa gustong gawin. Pinagod ko siya ng husto ng mga oras na iyon, madali siyang nakatulog sa ginawa ko, pagkuway natulog na rin ako sa tabi niya.
Nagising ako sa lakas ng tugtog sa labas pagdilat ko tulog pa din si Minnie, kaya naligo muna ako paglabas ko saktong nagbibihis nadin siya.
Genie: Good morning, Minnie.
(Ngiting bati ko sa kaniya, tiningnan niya ako ng masama.)
Twinie: Twinie, Twinie, Twinieeeeeee!!!
(Iritable niyang sagot sa akin, saka siya tumayo nilapitan ko siya at niyakap sa kanyang likuran)
Genie: Hey, I'm just kidding okay?
(Malambing kong sambit sa kanya, tsaka ko siya hinalikan sa leeg napangiti siya sa ginawa ko at humarap sakin, nginitian niya ako at tinitigan sa mata.)
Twinie: I love you, Genie. (Sabay halik niya sa labi ko hindi ako umimik at ngumiti lang ako) Wala bang I love you too?
Genie: Hehe, I love you. (Hindi ko alam pero sa totoo lang, mahirap magbitaw ng salitang mahal kita sa taong hindi mo naman talaga mahal.) Let's eat?
Lumabas kami nakasunod siya sa likod ko, napansin ko agad si chub na abala sa pagluluto.
Genie: Morning, chub.
YOU ARE READING
dakilang "PLAY GIRL" (RaStro)
FanfictionStory of a girl who loves to break someone's heart but she's also having a broken heart...