Superfriend

200 9 0
                                    

I broke the hug. Tama na ang pagiging kasapi ng gomburza. Time to go Cyd.

"Paano mo pala nalaman?" Kim asked. Tang*ina. Wala ba siyang pakiramdam? Tingin nya sakin? Masokista?

Akala ko, ako ang manhid dito. May sumalo na pala ng trono ko.

"Mok." I answered shortly para sana matapos na yung usapan at ng makaligwak na ko dito.

"Kagabi yan noh? Nung nagsusugit ako?" Tanong pa nya.

Shit naman. Hindi ako na-inform. May chika minute pa pala after. Nak ng tokwa naman oh!

"Oo eh. Hehe" Ayan na ha. Pilit na ngiti ko. Sana naman mapansin na nya. Ghaaad! I hate drugs.

"Sorry nga pala kagabi. Sungit ko. Nag-away kasi kami ni Mela." And now im done.

I didnt answer her. I didnt say a word. I just looked down and swayed my right foot.

Can someone remind me why im here.. Can someone knocked some sense to Kim and shut her up.. Can someone just snatched me here and hold my hand and never let me go..

And someone held my hand. And as i looked to that person, bigla na lang may sumabog.

My tears..

Why can this creature make my heart broken and flutter at the same time?

So it's true. The person who can make you can also break you. For me, It's you kim.

"Shhhhh.. Kanina ako yung umiiyak.. Wag ka na iyak." Pagpapatahan sakin ni Kim. Ghaad! Ano na naman to! Im ruining everything. Im starting to ruin everything.

On the second thought, i want to. I want to stop this madness..

"Mamimiss lang siguro kita kaya ganito. Sorry Kimang!" Eh? Nice try Cyd. Nice try.

"Ano ka ba naman Cyd. Andito lang ako. Ang superfriend mo. Hindi ako aalis." Sabi nya na natatawa.

Siya na talaga ang sumalo sa pagiging queen manhid ko. Ang sarap lang niyang hambalusin at itapon sa bermuda triangle.

"Yeah. I-i---" then my phone rang.

Whoever this is, im gonna treat her or him. Aunti anne's. Mamaya. Agad agad!

"Excuse me." I isad to kim as i slide my phone to answer the call. "Hello?"

"Gaga! Ako to! Hindi mo na naman tiningnan caller Id!" Sigaw nya sa kabilang linya.

"Carol.." At napangiti ako. Sometimes, this gurl can be very very funny, weird and yes, sometimes, an angel too.

"The one and only!!! Sunduin moko, tapos libre moko." -___- and very animalistic. Lakas maka-amoy na ililibre ko siya.

"Sige! Give me a minute." Madali kong sagot. At last my alibi na ako para makaalis dito.

"Hoy! Hindi kita mabibigyan ng minute----" and i ended the call. Immediately! Kung hindi, haynako. Carol will always be carol.. Alam nyo na kung anong mangyayari kung hindi ko pa papatayin ang telepono.

"Aalis ka na?" Kim asked as i get back to her.

Will i ever get back to her?

"Ha? Ano Cyd?" She asked.

"Ano? May sinabi ba ako?" Lito kong tanong.

"May binubulong ka kasi. Kala ko may sinasabi ka sakin."

I slap my self on my mind. Talaga naman..

"Ah wala.. Alis na ko ha. Something came up. I need to run some errands."

Kumunot ang noo nya. "Errands?"

"Carol. You know she can be very unguarded sometimes." Then i winked at her. She smiled and nod her head in approval to what i said.

And then i got my gym bag, bid my goodbye and leave the place.

Just like that.

Just like that....

Everything I OwnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon