Okay naman yung naging training. Hindi na beast mode si kots. Inspired si Kim. At halos lahat ay maganda ang performance. With that said, maaga kaming natapos today. Miracle to guyths.
At dahil saturday today, excited na ako sa lakad with my two atingst! Susunduin na namin sila sa airport tapos diretso na kami. Di sinabi ni atingst kung saan kami pupunta pero G lang! Mukha namang may plano na sila.
Nagmamadali kaming kumilos nila mok, kianna at tin. Medyo hyph kasi syempre, out of town = beach = far away from the city. And kasama si tin kasi binalita ko sa kanya na nagyayaya si atingst ng out of town, ayun, sama daw siya. Sinabihan ko na lang na isa itong malaking sikreto kaya shhh lang siya.
"May lakad ba kayong apat at madaling madali kayo?" Tanong ni Ara.
"Meron!" Sigaw ko. Medyo malayo kasi ako sa kanila. Inunahan ko na silang sumagot kasi sa kilos namin ngayon, lalong mahahalata kung sasabihin namin na wala kaming lakad.
"Wow! Di nagyayaya!" Sabi naman ni mika.
"Baliw! Susunduin lang namin si Atingst." Sabi ko habang sinasara yung gym bag ko. Nasa kotse na yung gamit namin. Nilagay na namin kaninang umaga para hindi nila mapansin na madami kaming dala. Yes. We planned this very discretely. We dont want some "neggers" to know this trip. Siya ang dahilan ng trip na to kaya she's forbidden to join.
"Ngayon na pala dating nila Cyd? Sama!" Nako, eto na nga ba ang sinasabi sa hula.
"Boss, di ba magkikita kayo ni Ate Mela? Nakalimutan mo na ba?" Sabat ni kianna.
Well, di ko alam kung matutuwa ako o malulungkot. May date pala, sasama pa daw. Hmpstkk!
"Ay, oo nga pala. Sayang naman! Pakikumusta na lang ako kina ate Cyds, Cyd! Ha? Ano daw? Basta!" Sabi naman nya. Postpone nya na lang date nya baka isama ko pa siya.
"Alis na kami guyths! See you on monday!" Nagpaalam na kaming apat. Bago pa sila makapagtanong kung bakit monday yung sinabi kong araw. Para na din hindi sila mabigla. Hahaha
"San daw tayo punta Nay?" Tin asked pagkasakay namin ng kotse.
"Hindi ko din alam eh. Hahaha" sagot ko. And we're off to go.
"Grabi Cydiie, hindi mo man lang tinanong kung san tayo. Para nakagawa tayo ng itenerary." Mok said habang inaayos yung cellphone nya sa monopad.
"Ayaw sabihin ni Atingst eh. Siya na daw bahala. Choks lang yan. Hindi naman siguro nila tayo dadalhin sa liblib na lugar. Hahaha" sabi ko sa kanila.
Expected na namin yung traffic jam papunta sa airport kaya inagahan talaga namin yung punta. Its twelve noon at hindi pa kami naglalunch. Kumakalam na tyan ko. Nagwawala na mga alaga kong anaconda.
I checked the gurls at busy sila sa kani-kanilang mga cellphones. For sure gutom na tong mga to.
"Gurls, lunch muna tayo?"
"What time ba arrival nila ate Cyds?" -kianna
"1pm dapat pero yung last text nya delayed yung flight nila. Hindi pa sila nakakasakay. Ano? Re-route tayo sa moa?"
"G!" Sabay sabay nilang sagot.
The moment na dumating kami sa pasay, nag right turn agad ako papuntang moa.
"Achi Cyd, musta kayo ni ate Kim?" Kianna asked me as i stopped the car. Red light na.
"What do you mean? Walang kami gurl." And i chuckled. Tagal mag-green. Im starving..
"Wala ba Achi? Kala ko meron." Tin said. Nagulat ako. Tiningnan ko siya sa rear view mirror. "Para kasing meron. Like you're always together. So clingy to each other. Doing crazy things for each other. Kaya i thought meron." Natawa naman daw ako dun sa doing crazy things for each other.
I guess there's no point denying the truth now. I have decided to face the truth. At maging totoo sa sarili ko at sa mga taong mahalaga sakin. And that also means, no holds barred. No secrets to the people i treassure so much. No more lying. And this is how i will attack this heartbreak. I've decided to move forward and nothing's gonna stop me now. No one's gonna stop me now.
I know, it's easier said than done pero what's there to lose? I lost her already.
Laban ko to para sa sarili ko. #loveyourself din minsan.
"Well, that's the thing gurl. We always thought there's something special only to found out in the end that it was only you who assumed. And then boom! Bye kilig, hello heartbreak!" Then the light turns to yellow for three seconds and then to green. Go!
"Wow gurl. Aminan na ba itech? Walang char?" Mok asked. She's seating on the passenger seat.
I smiled. "Yes gurl. No holds barred. Fire away!" I joked. I looked at the two gurls sa likod syempre sa rear view mirror lang. Delicades pag lumingon talaga ako.
Kianna's laughing while tin's in shocked. Who wouldnt? Haha
"You mean ate.. Y-you.. And Ate K-kim really..." She's stuttering as she asked me. I smiled at her and keep my eyes on the road. Keep your eyes on the road. Dont look back. Or you're gonna got it bad. You'll end up hurt or worst, dead.
Eh? Hugot time with myself? Haha
"Not officially but yes ting ting. We had a thing." Napaisip ako sa sinabi ko. "Oh scratch that. Im not really sure now if i got the right term. Make that, I.. I had a thing with her." Sagot ko. Nakatanggap ako ng batok kay kianna and mok.
"Arouch! At tandem na kayo ngayon ha? Baka maubos na talaga brain cells ko gurls!"
"Ang crazy and ang bitter mo kasi Cydiie." Mok said.
"Alam nyo?" Tin asked again. Oh gurl.. Nasa "afternoon with tin tiamzon" pala us. -___-
"Yes gurl. Loooooong story. But to make it short..."
"Short. Tulad ng naging landian namin?" I cut kianna's words with a banat. Huehuehue
"Ate gurl, you're starting the banat ha." Kianna teased me.
"Sorry naman gurl. Cant help it." Then we laughed. Its good to finally laughing. Yesterday was a disaster.
"Back to what i am saying Tin, yes, alam namin dahil nakita namin silang sweet na sweet sa dorm nung nakaraan and there , napaamin sila ng wala sa oras." Ayaw talagang palagpasin oh.
Yes. Ganun nga ang nangyari. Hindi ko din maintindihan kung bakit sabay-sabay na dumating sa sa dorm sina Mika, ara, mok at kianna basta ang alam ko lang, hiyang-hiya ako that time kasi grabe lang ang naging pambubully nila samin. Sa pangunguna syempre ng nag-iisang si bullyeye..
Hindi pa tapos ang aminan portion pero natigil na coz nasa moa na kami.
I looked for a parking space. After parking, naghanap agad kami ng kakainan.
"San tayo kain?" I asked them. Nadaanan namin yung jollibee pero shems as usual, dami tao.
"May time pa ba? Seaside na lang gurl. Daming tao dito sa loob. Giligan's." Mok suggested and we agreed right away.
"Giligan's it is!" And we head to Giligan's.
BINABASA MO ANG
Everything I Own
Fiksi PenggemarNow serving: Another Hopia Mani Popcorn aka KimCy fanfic. Damay damay na to! Kaya natin to Hukbo! Our hopes are high din. Patawarin nyo na ako agad sa mga typo and gramatical errors.. Tao lang po.. Salamat! Happy reading! PS: salamat sa pix thealee...