Di ko alam ang dapat kong maramdaman pero when I first saw that girl, there’s just something I just can’t explain.
Hindi maiiwasan na hindi ko maisip si Vine at kung ano na nga talaga ang dahilan kung bakit kami naghiwalay, nagkulang ba ako o nakakasal na masyado ang pagmamahal ko sa kanya?
Sa ngayon pinili ko munang magpakabusy sa work ko pero parang mababasag ata ulo ko sa kakaisip kay Vine kaya naman naisipan ko siyang tawagan.
“Sorry the number you are trying to reach is out of service.”
Siguro naman empty battery yung phone niya o di kaya walang signal. Pero makalipas pa ang ilang oras ng paghihintay di ko parin siya makontak kaya nag-aalala ako, gusto ko sana siyang kausapin..di ako mapakali dahil ang sakit ng nararamdaman ko, okay naman kami ah pero bakit nagbago ang isip niya..dahil ba sa pagkamatay ni Nathan o dahil malayo kami sa isa’t-isa? Di ko kaya, di ko pa rin kaya na wala siya.
Vine’s POV
I think it’s best for us to go in separate ways, I’m such a fool..ang dali ko nagpatukso at the same time naguguluhan ako sa nararamdaman ko kay Gia at kay Gwen..Di naman pwedeng ipagsabay ko silang dalawa… Alam ko nasaktan ko si Gwen pero mas mabuti na nga siguro muna yung ganito, I decided to push her away so it will be easier for her to move on, to find someone who really deserves her. I changed my number,I’m so confused..I’m so bad… ;( I opened the door and there I saw Gia..
“Oh bakit nalulungkot ang babe ko? Eto nga pala brownies your favorite, wag ka nang malungkot ha?” paglalambing ni Gia sakin sabay yakap
“Wala to di ako malungkot, inaantok lang ako thank you sa brownies, did you eat na?” I asked her
“No babe, sabay na tayo kumain mamaya, I love you..” she smilingly said.
“I love you too babe.” Then I smiled
Sabi nila kung mahal mo talaga ang isang tao at pag may isang tao pang bumalik sa buhay mo, piliin mo yung pangalawa dahil di ka naman daw magmamahal ng pangalawa kung mahal mo talaga ang nauna. Sana di ako magsisi sa naging desisyon ko, na iwan si Gwen di ko na kaya yung konsyensya ko..I’m so ashamed of myself so it’s better to let her go…Sa ngayon andito naman si Gia at nagbago na siya para sakin..kaya sa kanya ko nalang pagtutuunan ang pansin ko..dito muna ako maninirahan sa New York kasama siya.
Habang nageemail ako sa mga kapatid ko sa Pilipinas nakatanggap ako ng mga emails kay Gwen.
“Vine, tell me what’s the problem please..I can’t contact you..I love you so much baby.”
“Vine please..di mo na ba ako mahal?
Nasasaktan akong basahin ang mga emails nya..ewan ko ba kung bakit ako nagkakaganito eh wala naman ginagawang masama si Gwen sakin…pero sa ngayon di ko alam kung awa na lang ba yung nararamdaman ko o pagmamahal pa..
“I’m sorry Gwen, it’s me who has the problem in this relationship..I hope you will understand..sana makahanap ka ng taong magmamahal sayo..someone who really deserves you. I will never forget you..I’m really sorry please take care of yourself always.” I emailed her back
I just wanna ask my ownself…Vine do you hear yourself? Are you that stupid? Maybe I really am. I fucked up what we had, I cheated…mas mabuti pang makipaghiwalay ako ng maaga para di ko sya lalong gagawing parang tanga. Di ko maamin sa kanya kung bakit pero someday she will understand.
BINABASA MO ANG
Love Square (girlxgirl) Editing/Completed
RomanceHave you ever heard about Love Triangle? two girls in love with one person at the same time? What about one gorgeous girl who made three girls fall in love with her personality unintentionally? Who will she choose among the three ideal girls? Meet G...