Gustong gusto ko siyang yakapin pro hindi pwede kailangan na makuntinto nalang muna ako na titigan lang siya. Grabe hindi niya alam kung gaano ako kasaya na naging asawa ko na siya. Sarah Mahal na mahal kita simula noong una kitang nakita 7yrs ago at hanggang ngayon mas lalo kitang minahal. Sana pagdating ng araw ay matutunan mo rin akong mahalin. Gagawin ko ang lahat kahit masaktan man ako. Basta ang mahalaga ay makapiling ka habang buhay.
Ito ang mga katagang nasabi ni Gerald habang pinagmamasdang ang asawang tulog na tulog. Grabe ang ganda mo talaga. Para kang angel na galing sa langit. I'm so blessed na naging asawa kita. Wala na akong hihilingan pa sa dios kundi ang mahalin ka pagsilbihan habang akoy nabubuhay. Ikaw ang buhay ko babe at ang anak natin na nandiyan sa sinapupunan mo. At hinalikan ni Ge si Sarah sa pisngi nito at naglakad na papuntang sofa bed para matulog narin.
Hindi niya napansin na hindi pa pala tulog si Sarah. Kaya lahat ng kanyang nasabi nong pinagmasdan niya itong tulog ay narinig lahat ni Sarah. Ano yong mga sinabi niya kanina na mahal na niya ako simula pa noon? Hindi ko yata natandaan na nagcross ang landas namin. Yong lalaking yon naluluka na yata. Pro kung ano man ang plano mo sa akin Gerald sisiguraduhin ko na hindi ka magtatagumpay. Ang relasyon natin ay hanggang sa papel lang, At hindi na lalampas pa doon. Kahit na mailuwal ko na ang baby na nasa sinapupunan ko.
Kinaumagahan pagdilat ng mata ni Sarah, mukha kaagad ni Ge ang nakikita niya. Natingin ito sa kanya ng may matamis na ngiti. Good morning babe. Nakasimangot lang si Sarah sa kanya. Aga aga eh. Nang-iinis na tong lalaking to. May pa babe babe pang nalalaman che. Babe, Good morning? Inulit ni Ge ang pagbati nito ng good morning baka kasi hindi sya narinig. Pro ganoon parin nakasimangot lang si Sarah sa kanya. Ang babe ko nakabusangot na ang mukha. Umagang umaga huwag kanang magalit babe ok. Oh heto na breakfast in bed. At inilapag ni Ge dalang breakfast na para kay Sarah.
Nainis si Sarah sa ginawa ni Ge. Dahil oa ito may pa breakfast in bed pa itong nalalaman. Sino ba kasing nagsabi sayo na magbreakfast ako dito sa kwarto ko. Ang walang ganang sabi ni Sarah. Pwede ba kunin mo ito baka madumihan pa itong kama ko eh. Gusto ko nang tumayo at maligo. Babe ayaw mo ba na magbreakfast muna? Pangungulit na tanong ni Ge kay Sarah. Ayaw ko. ito lang ang sagot ni Sarah kay Ge. Oh sige sabay nalang tayong mag breakfast sa baba. Dagdag na sabi ni Ge sa kanya.
Ay ayaw ko. Mauna kana. At wala akong ganang magbreakfast. Naku naman babe bakit naman? Hindi pweding hindi ka magbreakfast magugutom si baby natin. Tumgin si Sarah sa kanya ng diretso nanlilisik na ang mata sa galit. Ang lalaking ito hindi lang nakakainis ang kulit pa.( Kaya ayukong magbreakfast dahil nasusuka ako sa ka oa han mo. Ubod ka ng oa.) Hindi niya ito naisatinig pinili nalang niyang manahimik para hindi na sya kulitin ng kulitin.
Oh sige na babe maligo kana. Hihintayin kita para pagkatapos mo sabay na tayong bumaba. Anong sabi mo? hihintayin mo ako? Pwede ba bumaba kana lang mauna kana lang ok. Ayaw kong may naghihintay sa akin. Umalis ka na nga ang kulit mo. Sisirain mo ang umaga ko eh. Umalis kana pakiusap. Naku babe hindi pwede dito lang ako para kung may kailangan ka matutulungan kaagad kita. Sus grabe ang kulit talaga. ubod kulit ang taog ito.
Ano ba Gerald oa kana ha. Huwag mo nga akong tinatratong parang bata. Kaya ko ang sarili ko. At hindi ako baldado ok. Kayang kaya ko ang sarili ko kahit wala ka. Pls. lang pls. lang lumayo layo ka sa akin dahil naiinis na ako sayo. Pwede ba? ba,,,,,,,,,,,,,,babe. Si............sige. Iwan muna kita mag.....................iigat ka. nauutal na sabi ni Ge. Nasasaktan si Ge sa sinabi ni Sarah. Hindi niya akalain na sa simpling pagsabi niya ng ganon ay nagdulot na pala it ng sakit sa puso niya. Tumalikod na siya at sinara ang pinto paglabas niya.
Napansin ni Sarah na biglang lumungkot ang mukha ni Ge. Naku nasaktan yata sa sinbi ko. Ang kulit naman kasi eh. Napakalalaking tao ang kulit at sobrang oa. Ayan tuloy hindi ko napigilan na magsalita ng masakit. Ay iwan bahala siya. Pinasukan niya to. Din tatanggapin niya na wala akong amor sa kanya.
BINABASA MO ANG
Where Do I Begin
FanfictionHanggang kailan kaya mong ipaglaban ang pagmamahal mo sa isang taong kahit kailan ay hindi ka kayang mahalin.