I love you so much Sarah. Mahal na mahal kita sobra sobra. Pro bakit ang hirap mong abutin? Bakit hindi mo makita yon? Ho ho ho. Lin--ik naman tong buhay na to oh. Bakit hindi mo maramdaman Sarah na tunay kitang minahal? Ganon ba ako ka hirap mahalin ha? Ganon ba ako kahirap mahalin? Mga salitang binitiwan ni Gerald habang nag dadrive patungo sa bahay nila sa probinsya. Umiiyak na siya. Hindi na niya kayang itago pa ang sobrang sakit na naramdaman. Walang hiya. Walang hiya tong buhay na to. Walang kakwenta kwenta tong buhay na meron ako.
Dapat sa buhay na to ay wakasan na. Ho Ho ho ho. Ang sakit sakit na Papa God ang sakit sakit na. Bakit ba lahat ng mga mahal ko Papa God ay iniiwan ako. Bakit ba ang hirap lumigaya. Bakit ba Lord pls. answer me. Pls. Answer me. Hindi ka ba naawa sa akin? Ho ho ho. Hindi na ako mgakahinga sa sobrang sakit ng puso ko Lord. Hindi na ako makahinga. Bahit hindi mo ako hahayaang maging masaya sa taong mahal ko? Kung ayaw mo akong maging masaya dapat wakasan mo na ang buhay ko ngayon dahil ayaw ko nang mabuhay pa. Ayaw ko na pagod na pagod na ako. Binilisan ni Gerald ang takbo ng sasakyan niya. At bigla nalang may nag preno sa kanya. Muntik na siyang mabangga ng malaking track. Buti nalang mabilis niyang nakabig ang manibela papunta sa tabi ng daan.
Tulala si Gerald na nakaparada ngayon sa tabi ng daan.Natauhan nalang siya ng may kumatok sa window ng sasakyan niya. Binuksan niya ito. Hoi bata, ano magpapakamatay ka ba? Kung magpapakamatay ayusin mo ha. Huwag kang mangdamay ng iba. Dahil ako marami pang umaasa sa akin. Sorry sorry po. Hindi ko po namalayan. Hindi mo namalayan? Hindi kaba marunong magdrive? Umayos ka. Sabi ng track driver. Sorry sorry po talaga. Sabi ni Gerald sa driver ng track na muntik na niyang mabunggo kung hindi niya kinabig ang manibela sa tabi ng daan. Ok sige. ayos kalang ba diyan? Pag-alalang tanong uli ng driver sa kanya. O opo ayos lang ako. Pasensya na po sa abala. Pasensya na po. Naku bata magdrive ka ng maayos. Mag-ingat ka sa pagdrive dahil sayang ang buhay mo kung maaga kang mawala sa mundong ito. Kawawa naman ang maiiwan mo. Kung may pamilya ka kawawa naman ang asawa at mga anak mo. Hanggat maaari labanan mo si kamatayan. Kahit ano pang problema na meron ka ngayon, hindi solusyon ang magpakamatay.
Naku anak masayang mabuhay. Iwan ko ba sa inyong mga mayayaman ang bilis ninyong sumuko sa problema. Sabi ng driver. Ang dami ngang mga mahihirap diyan walang matitirhan sa kalye nalang nagpapalipas ng gabi. Walang makiin, Walang pamilya na mapupuntahan. Nanglilimos, nangangalkal ng basura para magkapera. Tingnan mo nagsumikap sila para lang mabuhay. Alam mo sa tingin ko mas mabigat pa ang problema nila kay sa sayo. Life is so precious hijo. Huwag ka basta bastang sumuko kung ano man yang pinagdadaanan mo. O sya napa english tuloy ako. Oh ok na siguro ikaw diba? O opo ok na po. ako sa.......salamat po. Oh aalis na ako at akoy may pupuntahan pa. Tandaan mo lahat ng problema ay may sulosyon. Magdasal kalang walang mabigat na problema na hindi mo kaya. Basta huwag makalimot sa taas. Sige po salamat.
Hooo. Muntik na ako don ah. Muntik na akong mamatay. Kinuha ni Gerald ang mobile niyaa at tinawagan si nana Saring. Hello hello nana Saring pasensya na po hindi muna ako tutuloy diyan baka sa makalawa nalang. Or tatawag nalang ako kung pupunta ako diyan. O opo sige po salamat at pasensya na. Nagdrive na si Ge pabalik ng mansion Uuwi nalang muna ako sa mansion gusto ko makita ang kambal ko. Namiss ko na sila. Samantalang si Sarah hindi parin makatulog hindi niya alam bakit ang lakas ng kabog ng dibdib niya. Hindi siya mapakali. Naiisip niya kaagad si Gerald. Naisip niya baka may masamang nangyari kay Gerald. Kinuha niya ang kanyang mobile at tinawagan si Gerald.Ring lang ng ring ito.
BINABASA MO ANG
Where Do I Begin
FanfictionHanggang kailan kaya mong ipaglaban ang pagmamahal mo sa isang taong kahit kailan ay hindi ka kayang mahalin.