Where Do I Begin-- Something New In My Life

1.4K 25 9
  • Dedicated kay Najemaika
                                    

Masayang masaya ang mag-asawang Anderson dahil sa nalalapit na birthday ng kanilang kambal. Pati din Si mommy Venie ay masaya at abala na silang lahat sa pag-hahanda para sa 1st birthday ng kambal. Hayyyyyyyyyyyyyyyy Hindi ako makapaniwala mga anak na mag one year na pala ang mga apo ko. Salamat sa dios at naabutan ko pa sila. Nakikita ko pa ang mga apo ko. Ang daddy mo anak hindi na niya naabutan ang mga anak mo.

May lungkot na gumuhit sa mukha ni Sarah at Mommy Venie at kahit man si Gerald ay nalungkot din.. Dahil naaalala niya ang yumaong ama. Kung buhay lang sana ang kanyang ama ngayon ay siguradong kompleto na at mas lalo pang  masaya ang buhay niya ngayon. Miss na miss na niya ito. Pro wala siyang magagawa ganon talaga ang buhay kailangan talagang Tanggapin ang last journey.

Ah mga anak. Ano ready na ba lahat para sa birthday ng mga apo ko? Pag-iiba ng topic ni Mommy Venie. Dahil feel na niya na nalulungkot na sila. Ah mommy ready na po ang lahat  sabi ni Gerald.   Huwag na po kayong mag-alala mommy dahil everything is settled now.

Kaya ang dapat ninyong gawin mommy ay ihanda ninyo ang sarili ninyo sa araw na yan. Dahil tiyak mapapagod kayo sa kasusunod sa kambal. Napangiti nalang si mommy sa nakikita niya sa kina Sarah  at Gerald na mukhang masaya at excited na sa darating na kaarawan ng kanilang kambal.

Ayan tuloy Napadasal si Mommy Venie dahil na rin sa nakikita niya sa dalawa hindi niya tuloy maiwasan na sana magiging ok na ang pagsasama ng dalawa. Sana, Ay tuloyan ng lumambot  ang puso ni Sarah para kay Gerald. Dahil nakikita naman niya na talagang mahal ni Ge si Sarah. Oh Lord pagnubayan mo po ang dalawa. Ituro mo po ang tamang daan para sa anak kong si Sarah.

Tulungan nyo po siya na makikita niya na si Ge talaga ang tamang lalaki at karapatdapat niyang pag-alayan ng kanyang pagmamahal. At sana Lord huwag mo pong ipahintulot na magsawa si Gerald sa pagmamahal niya sa anak ko. Bigyan nyo po ng lakas at tibay ng loob si Gerald Hanggang sa dumating ang panahon na mahalin na siya ng anak ko ng buong puso at kaluluwa.

Mom, tawag ni Sarah sa kanyang ina. Ahhhhhhhhhhhhh oh bakit anak. May kailangan kaba? Ah wala naman mommy napansin ko lang kasi na tahimik ka na diyan. Ok lang po ba kayo mommy/? Oh, Ok lang ako anak oking  ok ako. Sure po kayo mommy ha? Sus tong anak ko. Napangiti si Mommy V. habang palapit siya kay Sarah. Sure anak ok ako at excited na ako para sa birthday ng mga apo ko.

Oh mga anak tayo na sa garden at ng maka pag snacks na tayo. Sige po. Oh Ge tara na. Napasin ni Ge nitong mga nakalipas na araw na si Sarah mismo ang unang tumatawag or magyayang kumain. At madalas na siya nitong kinakausap. At kung magtatanong siya dito hindi na tulad ng dati na wala itong sagot tahimik lang ito. Pro ngayon sinasagot na siya sa mga tanong niya. At kung sumagot ito ay hindi na tulad ng dati na walang ka gana gana. Pro ngayon punong puno ng ng buhay at saya kung magsalita ito.

Ano ang nangyari bat nagbago na ang pakikitungo ni Sarah sa akin? Di kaya tanggap na niya ako? Di kaya dahan dahan na niyang tuturoan ang puso niya na tanggapin at mahalin ako? Oh Sarah babe. Sana darating na ang panahon na mahalin mo ako. Sana itong pagbabago mo ngayon ay hahangtong na ito sa  ating masayang pagsasama bilang mag-asawa at bilang isang pamilya. Ge, oh ikaw naman ang natahimik diyan. Pukaw ni Sarah kay Ge. Ahhhhhhhhhh oh ok tara na babe.  Ano ba naman kayo ni Mommy Ge, pariho kayong dalawa na may iniisip. Ano ba ang inisip nyo ha?

Ah wala babe. Masaya lang ako dahil mag one year na ang kambal natin. Ang bilis talaga ng panahon. Hindi natin namalayan na mag isang taon na pala ang mga anak natin. Hinawakan ni Ge ang kamay ni Sarah habang nag-uusap sila at naglalakad papuntang garden kung saan naghihintay ang kanilang snacks. At mas lalo pang nagtaka si Ge dahil ito ang unang besis na hinawakan ni Ge ang kamay ni Sarah at hindi man lang siya pumalag.  Talagang nagtataka siya. Anong nangyari. Mas lalo tuloy siyang naeexcite dahil mukhang napalambot na nya yata ang puso ni Sarah. Oh sana naman. Dasal ni Ge sa maykapal.

Where Do I BeginTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon