Babe, walang kapatawaran yong ginawang kong panghalay sayo. Kahit ako man ay kinahihiya ko ang sarili ko sa kamaliang nagawa ko sayo. Kaya noong hiniling mo sa akin na lumayo ako at iwan na kita. Masakit na masakit yon sa akin ng marinig ko galing sayo. Pro napagtanto ko na siguro hindi mo talaga ako matutunang mahalin. Sino ba namang babaing magmahal sa isang lalaking rapist na tulad ko. Kitang kita ni Sarah kung gaano pinagsisihan ng asawa ang nagawang kamalian sa kanya. Alam ko namang napilitan ka lang magpakasal sa akin dahil sa kahihiyang matatanggap mo pag malaman na ng lahat kung ano ang nangyari sayo. That night babe, suko na ako. Give up na ako sa pagmamahal ko sayo. Patuloy lang nakikinig si Sarah habang nakatitig sa mga mata ng asawa. At that time ay nagdesisyon ako na mas mabuti pa ibigay ko ang kalayaan mo. Dahil baka sa gagawin ko ay doon ko lang makikita na maging masaya ka. Kahit na masasaktan ako sa desisyon ko ay gagawin ko. Dahil sobra kitang mahal at gusto ko na makita kang masaya kahit hindi na ako kasama.
Tumulo na ang luha ni Gerald. Babe, pinagsisihan ko ang paggalaw ko sayo. Hindi ko dapat yon ginawa. Naduwag lang ako. Ssssssssssssssssh tama na Ge, tama. Tapos na ang lahat. Nangyari na yon. At hindi na natin pwede pang bagohin. Ang mahalaga ay pinagsisihan mo ang nagawa mo at napatawad naman kita. Tama na babe ayaw kong makita kang umiiyak dahil marami din naman akong kasalanan na nagawa sayo. Ang sabi ni Sarah. Salamat babe napakabuti talaga ng kalooban mo. Salamat at napatawad mo ako. Mahal na mahal kita Ge, kaya ang nagawa mong kasalanan sa akin ay mapapatawad ko. Napapatawad ko na kayo ni mommy sa ginawa ninyo. Ohhhhhhh ano ba ito tama na to babe ayaw ko na ng iyakan pa. Nakakasakit sa dibdib. Ang sabi ni Sarah.
Pasensya na babe naging emotional lang ako aba sino ba namang hindi iiyak sa haba haba ng panahong hinihintay ko at dinadalangin ko na sana ay mahalin mo rin ako, ay ito na nangyari na ang lahat. Hindi ako makapaniwala Sarah na totoo ang lahat ng ito. Na totoo na mahal mo nga ako. Akala ko alalalis nalang ako sa buhay mo na hindi ko man lang marinig sayo na mahal mo ako. Pro ito na nagbunga din lahat ng pagtitiis at ang sobrang pagmamahal ko sayo. Ito na ang sagot sa lahat ng panalangin ko. Grabe Ge no. hindi ko lubos maisip na ang batang naging crush ko noon at ang lalaking una kong minahal at napangawa ko ngayon ay iisa lang. Haaaaaaaaaaaaaa? Nagulat si Gerald sa sinasabi ni Sarah? Ahhhhhhhh ano ang ibig mong sabihin babe? Tanong ni Ge sa asawa.
Ge, maniwala ka man o sa hindi totoo yong sinabi ko sayo kanina na nagkita na tayo noong bata pa tayo. Ahhhhhhhhh oo nga sinabi mo nga yon sa akin kanina? Pa........paano nangyari yon eh hindi naman kayo nakatira dito sa probensya na to? Ang tanong niya kay Sarah. Ge, makinig kang mabuti at ipapaliwanag ko sayo ang lahat. At siya nga ang ginawa ni Gerald. Alam mo babe, Bago kami nag punta sa manila, ay dito kami sa probensyang ito nanirahan kasi taga dito si mommy. Kaya doon sa school na pinasukan mo ay doon din ako nag elementary. Kaya hindi ko makalimutan na ikaw talaga yong crush ko. Dahil yong family picture ninyo ay kamukha mo yong batang crush ko noong elementary. At yong mommy mo ay natatantadaan ko pa ang mukha niya sariwa pa sa isip ko nong tinulungan ninyo ako. Haaaaaaaaaaa question mark ang mukha ni Gerald dahil hindi niya matatandaan kung saan pangyayari niya sanalubong or natulongan si Sarah.
BINABASA MO ANG
Where Do I Begin
FanficHanggang kailan kaya mong ipaglaban ang pagmamahal mo sa isang taong kahit kailan ay hindi ka kayang mahalin.