JAYTHER'S POV
Seriously.. ako si Jayther Mark Yerro ang gwapong SC President at Basketball Player pero hindi ako kilala ng babaeng yun? Taga san ba yun?
At parang ngayon ko lang din nakita ang itsura na niya. Transfer student ba yun?"Bat tulala ka diyan? Iniisip mo ba yung babae kanina?"
Bwisit na Dave toh. Pinapaalala pa ehh"Babae? Sino? Pakilala niyo ako!" Sumingit naman si Karl.
Anubayan.
"Yan kasi. Di ka pumasok kanina. Ang ganda pa naman nun pare. Chicks.."
Ganda? Nababaliw na ba si Dave? Maganda ba ang laitera na yun? Mas maganda pa siguro yung yaya namin dun kesa sakanya..
"Wow . Papasok na nga ako bukas. Ano ba name niya? I wanna meet her.." tss as always. Chickboy talaga yang si Karl.
"Hmm. Balit ko Grade 11 yun eh."
"Pare. Pangalan ang tinatanong ko. Hindi grade.."
Seriously? Mag-aaway sila dahil sa panget na yun?
"Sabi daw nila siya si Zoe Airene Ysenza. Bat pareho kayo ng apelyido? Magkadugo ba kayo?"
So Zoe Irene Ysenza pala name niya. At same sila ni Karl ng surname. Ngayon ko lang napansin na medyo magkahawig din sila sa mukha
"Gago pare. Pinsan ko yun ehh .."
"Eh bat siya maganda? Ikaw panget? Pinsan mo ba talaga yun?"
"Ako? Panget?"
Sabi ni Karl na hindi makapaniwala. Oo may itsura ang lalaking yan pero mas gwapo ako kesa sakanya."Oo kaya wag ka ng magtanong pa. Baka mahawaan mo kami.."
"Aba't loko ka ahh. Humanda ka sakin.."
At ayun nagtakbuhan ang dalawang loko.
Tropa ko ang dalawang yun.
Si Dave Kenver Garcia at si Karl Jareth Ysenza. Gwapo and dalawang yan pero puro Chickboy ako lang naman ang matino sa kanila at mas gwapo ako sakanila."Secretary--"
Ayy wala na pala yung secretary ko sa SC gumraduate na. Kaya kailangan ko ngayon ng isa . Magpopost nga ako mamaya.Tok2x
"Come in.."
"Good afternoon Mr. Yerro.."
Si Maam Jen pala ang SC adviser. May kailangan kaya siya? Nagtatype kasi ako para sa paghahanap ng Secretary ko mamaya.
"Good afternoon Maam. May kailangan po kayo?"
"Wala naman. Ipapaalala ko lang sana sayo na maghanap ka na ng bagong Secretary.."
"Yes Maam. Actually nagtatype na ako para maipost ko mamaya at bukas ba yung Screening.."
"Then good. Sige mauna na ako.."
"Goodbye maam.."
Ngumiti lang siya at naglakad paalis. Medyo strikta yan kaya ginagawa ko na kaagad ang dapat na gawin para hindi na siya magalit..
Natapos ko na at ipopost ko na lang toh mamaya sa Grade 11 na Classes kasi dun ako maghahanap . Mabuti na kung kasunod lang namin para malapit lang sa amin.
Hmm. 5:30 na pala ng hapon at hindi na bumalik yung dalawang asungot. Naglakad ako paalis sa SC room at nilock ito.
Dumeretso kaagad ako sa Senior High Building at pumunta sa Grade 11 classrooms.
Sinimulan ko itong idikit. Six sections ang meron dito at yung nasa una ay yung pinakalast.
BINABASA MO ANG
When Ms. LAITERA Falls Inlove With Mr. MAYABANG
RomantizmDalawang mga mahahangin ang magmemeet. Ano kayang magaganap? World War 3?