Chapter 20: Ex-boyfriend

137 21 1
                                    


Elle's POV

It's been three days since Cindy and Rhyme woke up. But until now, we're still not able to get back Angeline from those assholes who kidnapped her. Umalis na din si Harry papuntang France at malaki ang naging epekto ng pag-alis niya kay Rianne.

Naisipan kong makipagkita kay Ivan since alam kong maaari niyang matulungan si Rianne sa pinagdadaanan nito.

"Ivan, how's Rianne? Is she's back with herself?" tanong ko. Umiling lamang ito. Napabuntong hininga na lang ako. I thought she'll be better once Harry is not around. That she will be able to get over her feelings with him. But it seems she became miserable.

"Do you have any idea kung paano siya makakabalik sa dati? Nag-aalala na ako sa kanya. Please do anything." I asked him. I trust Ivan. Even though I'm not really close with him, I have the feeling that I already know him.

Hinawakan niya ang aking kamay. Nagdala yun ng kakaibang pakiramdam sa akin. "Don't worry. I'll do everything just to help her."

I smiled at him. "Maraming salamat, Ivan."

"What the hell are you doing to my sister?!" nagulat na lang kami ni Ivan nang sumulpot si Adrian sa tabi namin at kinuwelyuhan si Ivan. Is he just being a protective brother?

"Adrian, what's wrong?" I asked in confusion

Matalim akong tiningnan ni Adrian. Habang si Ivan naman ay nananatiling kalmado.

"Adrian!"I shouted

"Anna, get the fuck out of here!" galit na sigaw niya. Wala naman akong nagawa kundi ang umalis at iwan silang dalawa. I think there is a problem between the two of them. And I need to give them a chance to talk about it.

*phone vibrates*

Kinuha ko ang cellphone ko at tiningan kung sino ang nagtext.

From: Alexander

We need to talk. Just come in the parking lot.

Ilang minuto lamang ay nakarating na ako sa parking lot. Nakita kong nakasandal si Alexander sa kotse niya. He looks serious.

"Alex.."

Lumingon siya kaagad. He stare at me coldly. I think he already changed.

"Get in." malamig na sabi niya sa akin at pumasok na siya sa kotse niya

Tahimik lang kami habang bumibyahe. Hindi ko rin alam kung saan kami pupunta. Gusto ko mang magtanong pero parang umurong ang aking dila. Sa tingin ko ay nagbago na ako. Hindi na ako matapang katulad ng dati.

"We are already here." sabi niya lang at lumabas na. Huminto kami sa harap ng isang malaking gate. Kung titingnan mo, makikita mong napakalinis ng paligid. Wala rin akong nakikitang tao.

"A-alex, why are we here?"

Nakasunod lang ako sa kanya. May tinawagan siya at kinausap niya lang ito sandali. Maya maya lang ay bumukas ang malaking gate.

"Good afternoon, Sir Alexander and Ma'am..."hindi naituloy ni Manang ang pagbati niya dahil di niya alam ang pangalan ko. Natawa na lamang ako.

"Elle po ang itawag niyo sa'kin, Manang."

"Sige ho, Ma'am Elle. Sir Alexander, matagal na rin ho nung huli kayong bumisita rito. Natutuwa ho akong makita kayo ulit. Siya ho ba ang bago niyong nobya? Napakagandang dalaga." mahabang sabi ni Manang

I'm Yours And You're MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon