Basketball Game

1K 0 0
                                    

College life ang bilis matapos ang medyo nagiging ok na kami ng daddy at mommy ko ng maka graduate ako, pinipilit kona din kalimutan ang mga nagyari pero sobra ko na miss ang mga friends ko sa friendster at ym, habang nag hahanap ng mapapasukan na trabaho sobrang dami kong binibili na newspaper para lang magbasa ng showbiz or sports at kahit anung balita sempre kasama nadin yung classified ads.

Nakaupo sa terrace at nakikinig ng music umiinom ng gatas at tinapay habang nagbabasa, hanggang sa may nagparada sa kalsada ng mga nagsasagala, sempre hindi din papatalo mga feeling gwapo na mga players at for sure sila sila nanaman ulit ang mga member mga hate kong players, madaming gwapo sa green puros mga bago mapuputi, at sa blue sobra naman mapapayat grabe pero matatangkad.

Bumaba ako para ilagay sa hugasan mga ginamit kong tasa at pinggan, at lumapit sakin si manang rosie.

Manang rosie: Naaawa ako sayo oh yan cellphone tumawag kana at magtxt kana mag hapon kasi mamayang gabi kukunin kona ulit yan para hindi tayo mahalata ng mommy mo.

Ako: Salamat manang (Niyakap)

Bumalik ako sa terrace at nagtxt kay belle, habang hinihintay ko mag reply si belle pumunta ako sa kwarto at naghanap ng papel, kaso madami akong nakitang notebook na pinaglumaan ko nung high school at pinagtatanggal ko mga nagamit na pahina sa notebook, pinagsama sama ko mga walang sulat at itinahi ko ulit. Nag start na ako tawagin na "My Secret book" isinulat ko lahat ng mga nangyari sa buhay ko at mga problema dumating na nalagpasan ko, at sempre mga sex life ko.

(Ring Ring Ring)

Ako: Hello? ui belle buti napatawag ka nga pala may ako plano dali game ka?

Belle: Anu nanaman baka pagalitan ako ng mommy ko nanaman

Ako: Huh? bakit naman?

Belle: Hello tumawag kaya mommy mo dito sa bahay at hindi ako nakasagot kundi mommy ko hinahanap ka daw niya sakin kala niya magkasama tayo, teka saan kaba galing ha?

Ako: Ok yun pala yun, basta mahabang kwento need ko lang muna malaman sagot mo kung game ka sa plano ko

Belle: Ano naman palno mo?, sige kung anu man yan susuportahan kita wala akong magagawa best friend kita

Ako: Salamat sige eto plano (Binanggit mga plano)

Belle: Hoy hannah hindi ko kaya yan plano mo pero sige tutulungan kita basta anu mang mangyari walang sisihan ah alalahanin mo tutulungan lang kita sa mga balak mo.

Ako: Thank you belle i love you

Kinagabihan bago dumating sila mommy at daddy binigay ko yung cellphone kay manang rosie at nagpasalamat sa pagbibigay ng oras para matawagan ko lahat ng kaibigan ko. Sumapit ang hating gabi may narinig akong sasakyan sa labas, sumilip ako at nakita ko sasakyan nila belle dali dali akong bumaba at dahan dahan kong binuksan yung pinto at gate para hindi marinig ang tunog nito.

Belle: Hannah eto na nabili kona yung cellphone at simcard nalagay kona lahat ng contacts sa sim mo and pati kay eddie nandito na rin buti sa ym nakausap ko siya agad pagkabukas ko ng account mo.

Ako: Oh anu sabi?

Belle: Na miss kana daw niya, ayiee kaw ahh hindi ko alam na mga daddy na type mo.

Ako: Shhhshhs secret lang na miss ko din kasi siya eh

Belle: Ok sige bayaran mo ako bukas sa binili kog phone at sim then sabihan mo ako kung papaloadan kita, then ganitong oras ako pupunta para singilin ka ok?

Ako: Ok salamat talaga belle.

Dali dali akong umakyat bumalik sa kwarto at tinext si eddie.

12:35 na tulog na siguro yun, pero try ko parin i send ang message ko hindi ko akalaing gising siya at nag reply.

Sweet Chubby LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon