{NARRATOR'S POV}
*9 years ago*
"Walang hiya ka allisian!Isa kang taksil!"
Nagagalit na sigaw ng Reyna kay allisian.Ang kanyang kanang kamay.Pilit nyang sinisira ang posas na nakatali sa mga kamay nya pero kahit anong pilit nyang gawin hindi ito nasisira kahit gamitin nya ang kanyang kapangyarihan.
"Matagal na akong walang hiya,yssa.Ikaw lang talaga itong TANGA na hindi mo napapansin na tinatraydor na pala kita."
Nakangising sagot ni allisian.Mas lalong tumalim ang tingin ng reyna sa kanya.
"Kung ano man ang masama mong plano sa mundo,hindi ka mag-tatagumpay!"
Giit ng reyna at akmang ilalabas nya ang kanyang kapangyarihan pero..
"A-ano...B-bakit.."
Nalilitong saad ni yssa habang nakatingin kay allisian.Pero tinawanan nya lang ito.
"Ang posas na yan ay kayang higupin ang kapangyarihan mo pag lagi mo itong ginagamit upang sirain ang posas na yan...At dahil pilit mong sinisira ang posas na yan sa pamamagitan ng iyong kapangyarihan.."
Biglang ngumiti ng demonyo si allisian at nilapit ang mukha nya kay yssa.
"Hinigop na ito ng posas at inilipat sa akin."
Nakangiting sabi ni allisian.Mas lalong nakaramdam ng galit ang reyna sa kanya ng makitang hawak ng mga dating alagad nito ang kanyang 8 years old na babaeng anak nito.
"Issabelle!"
Nag-alalang tawag ni yssa sa anak nya.Umiiyak na nag-pupumiglas si Issabelle pero dahil hindi pa sya gaanong kalakas hindi nya nagawang umalis sa mga kamay ng mga alagad ng reyna o alagad na ngayon ni allisian.
"M-mommy!!*Sobs*"
"Wag na wag mong pagtangkaang saktan ang anak ko!"
Mariing sabi ni yssa.Mas lalong napangiti si allisian dahil sa narinig nya mula kay yssa.
"Ohh,don't worry.Hindi ko sya sasaktan.Dahil papalakihin ko sya ng mabuti--MASAMA katulad ko habang wala ka sa tabi nya."
She answered and gave her an evil grin.
Queen yssa greeted her teeth because of anger.
"Demonyo ka!"
"Matagal ko ng alam yan,Yssa.Simula ng iniluwal ako sa mundong ito.Tskk.."
Sagot nya.Tumingin sya sa mga alagad nya na nakahawak sa reyna.
"Alisin nyo na nga yan at ikulong."
"Opo,pinuno."
"Sisiguraduhin nyo lang na hindi yan makakatakas."
"Opo."
Sagot ng mga alagad at marahas na hinila si yssa.Nag-pupumiglas naman si yssa pero mas lalong hinigpitan ng mga kawal ang pagkakahawak nila.
"*sobs*Mommy!!A-anong gagawin nyo sa mommy ko?!!*sobs*Pakawalan nyo sya,please!"
Pagmamakaawa ni Issabelle pero hindi sya pinansin ng mga kawal hanggang sa nawala na sila sa paningin nila.
"At ngayon....Kailangan na nating sirain ang pag-sasaya nina seb.."
Sabi nya na nakangisi.
*Shanoria Kingdom*
"Happy 8th Birthday,Princess!"
Masiglang bati ng mga enchanters,reyna,hari,prinsesa at prinsipe.Hindi mapigilang mapangiti ang prinsesa at nag-pasalamat.
Isa na syang walong taong gulang na bata na.Masaya silang nagkakainan,nag-sasayawan,nag-uusap at nag-kakantahan.
YOU ARE READING
Matebound
FantasyHer name is Flame Saffire Shanovia but now she's known as Flame SaffireWilson.Isang prinsesa na namuhay sa mortal world dahil sa kanyang mga magulang.Ayaw narin nyang bumalik sa mundo kung san sya nararapat dahil ayaw na nyang balikan ang alaala at...