Matebound #5

12 1 0
                                    

Mateboubd #5

{FLAME SAFFIRE'S POV}

"I-isa kang ostarian."

Hindi makapaniwalang sabi ko...H-how did...

"Obviously."

Nakangising sagot nya.Mas lalong dumagdag ang galit na naramdaman ko.

"Kinuha n-nyo na ang lahat ng sa akin.You killed my parents,wala na ang kaharian namin at ngayon..."

"Whoa.Relax Hindi naman ako ang pumatay ng magulang mo ah.Kundi si allisian."

Pinanlisikan ko sya ng mata.

"Wala akong pakealam!Isa ka paring ostarian!Pareho lang kayong lahat!Mga masasama!Ano pa ba ang kailangan nyo sa akin?Ha?!Ano?!Walang-wala na ako!"

Naiiyak kong sabi habang nakakuyom ang kamao ko dahil sa galit.Tinuro ko si alexa na nakahandusay sa lupa.

"Alam mo bang sya na lang ang m-meron ako,ha?!Sya na lang ang nag-mamahal sa akin!Sya na lang ang nag-papasaya sa akin tapos ngayon papatayin nyo lang?!*sobs*Wala kayong puso!Kinuha nyo na ang lahat ng mga nagpapasaya sa akin!!"

Dugtong ko at tiningnan sya ng masama.

"Dapat sa inyo.Mawala!Mawala sa mundo!"

Giit ko.Naramdaman ko ang pag-liyab ng apoy ang mga kamay at buhok ko..Naramdaman ko rin ang pag-iba ng kulay ng mga mata ko.From brown to red orange.

Nag-release ako ng rare fire sa kanya pero agad nya itong nailagan at tumakbo.

Sinundan ko sya at gumawa ng fire spikes at ibinato sa kanya.

"Fuck!"

He cursed ng masugatan sya.Inilabas ko ang pakpak ko at lumipad then sa isang iglap nasa harap na nya ako.

Palapit ako ng palapit sa kanya habang sya naman ay parang tutang umaatras.

"Diba ito ang gusto mo?Ang makita ang totoo kong kapangyarihan?Pero bakit parang natatakot ka na ngayon?"

Malamig kong tanong.Gumawa sya ng Ice daggers at ibinato sa akin pero sinangga ko lang ito ng pakpak ko.

"Sagutin mo ang tanong ko."

Mariing sabi ko at hinawakan sya sa kwelyo nya.

"Wala kang kwenta.".

Agad ko syang sinuntok sa mukha pero nagulat na lang ako ng bigla nya akong binugahan ng Ice smoke.Sht!!Sleeping smoke!Fuckin' shit!

Naramdaman ko ang pang-hihina ng katawan ko kaya bago pa man ako mawalan ng malay ay agad ko syang hinawakan ng mahigpit sa leeg nya at pinaliyab ang kamay ko dahilan ng ikamatay nya.

Naramdaman ko na lang ang pag-bagsak ng katawan ko at nakita ko na lang na nahuhulog na ako sa isang bangin saka ako nawalan ng malay.

{HEADMASTER RAM'S POV}

"Sige na!Umalis na kayo sa harap ko."

Sabi ko sa kanila.

"Err~Sige na nga,dad."-Josh

"K.Bye tito!"

Rinig kong paalam ni everly.Naramdaman ko namang umalis na sila kaya pinagpatuloy ko na ang pag-babasa ng mga forms ng freshmen students.Kasama na dun sina joshua.

Name:Cyrene Anderson
Age:17 y/o
Enchant:Casting Spells
Parents:Vice President Council
Father:Leandro Anderson
Mother:Cristine Anderson
Type:Immortal

MateboundWhere stories live. Discover now