Matebound #12:Food Fight
(A/N:Guys.Vote naman po sana kayo para maganahan akong mag-update.Un lng.)
{HEADMASTER'S POV}
"San nyo nakita ang sulat?"
Seryosong tanong ko habang nakatingin sa kanila.
"Sa kamay nung babae na wala ng buhay."
She answered.Binuksan ko ulit ang sulat at tiningnan.
This is MY Revenge.
Alam kong mangyayari 'to pero hindi ko inaasahan na ganito kaaga.Nasa propisya na mangyayari ang First Great World War sa dalawang mundo.
Bumuntong hininga ako at hinawakan ang noo ko.
"Thanks for the information,kids.Pwede na kayong umalis."
Saad ko
"Then sino ang mag-"
"Don't worry.Ang mga college students na ang bahalang nag-imbistega."
"Sige po."
Tinanguan ko lang sila saka sila umalis.Tumingin ulit ako sa sulat.
"Allisian."
I whispered.
{FLAME SAFFIRE'S POV}
*Dorm*
"So,Isa ngang ostarian ang pumatay sa kanya?"
Tanong ko.Kasalukuyan kaming nakaupo sa sofa ngayon habang pinaguusapan ang nangyari kanina.Nandito rin sina everly para sabahin sa amin kung sino ang pumatay.Suspended rin ang klase ngayon dahil sa nangyari kanina.
"Oo."
Sagot ni josh.Mariin kong kinuyom ang kamao ko.
"Wala na ba silang alam kundi pumatay ng mga inocente?"
Galit kong tanong habang nakatingin sa kawalan at nakakuyom ang kamao ko.
"Noon.Hindi pero ngayon OO.Wala na silang kinatatakutan ngayon."
Banggit naman ni Renz.I gritted my teeth at hindi na nag-salita pa.Kung pwede lang sana ibalik ang oras.
"Saff.Ayos ka lang?"
Agad akong napatingin kena cyrene na nag-alalang nakatingin sa akin.Bahagya akong ngumiti at tumango.
."Yeah.I'm fine."
Nakangiting sagot ko pero ang totoo gustong-gusto ko ng umiyak at pumatay dahil bigla ko na namang naalala ang nangyari kena mama,papa at alexa.Wala talaga silang puso.
Napansin ko ang pagtitig sa akin ni blake kaya tinaasan ko sya ng kilay.
"Baka matunaw ako dyan sa titig mo."
Mataray kong sabi.Tinaasan nya ako ng kilay at inirapan.Kita nyo.Parang bakla lang.
"Tsk.Assuming."
Bulong nya pero sapat ng marinig ko.I glared at him and I was about to stand pero bigla akong pinigilan ni cyrene.
Sumimangot na lang ako at tiningnan sya ng masama pero ang gago.Nginisihan lang ako.
"Teka!Naalala ko yung sinabi ni Ma'am Clarkson.Humihina na yung barrier dito,right?Kaya pala nakapasok dito ng walang kahirap-hirap ang isang ostarian at pinatay ang walang laban na studyanteng yun."
Everly said na parang nag-iisip ng malalim.
"Siguro naman may paraan pang mapalakas ang barrier dito."
YOU ARE READING
Matebound
FantasyHer name is Flame Saffire Shanovia but now she's known as Flame SaffireWilson.Isang prinsesa na namuhay sa mortal world dahil sa kanyang mga magulang.Ayaw narin nyang bumalik sa mundo kung san sya nararapat dahil ayaw na nyang balikan ang alaala at...