Sixty Four – Part 1
House Interrogation
(Trace/Kent’s POV)
“Uwaaaaaaaaa!”
Oh shit!
I grabbed Lhia’s hand that instant. To my surprise, she giggled. She keeps giggling and giggling without any reasons at all. Or was it the fact that she’s enjoying tumbling down the mountain? Whatever it is, this is not funny.
“Lhia, take my hand now. Stop being so ridiculous.”
“Anuber, ang saya-saya kaya! Kaya ko bumaba ng mag-isa. Okay lang ako, Kent, promisssseeee!” (*0*)
“Lhia, I said take my hand now! Please, hershey. Just my take my hand already. You can’t just go fool around here, we’re on a freakin’ mountain and we’re going down! You’re making me worry. Baka madapa ka pa d’yan. Sige na please?”
“Pero gusto kong bumaba ng mag-isa.” *x*
I sighed in frustration. Ilang oras na naming ginagawa ‘to. Ang kulit-kulit naman kasi niya. Ang tanga-tanga ko naman kasi. Why is a single pout can make me weak in the knees and just… let her do what she wants? If this continues, baka mamaya lang gumugulong-gulong na siya pababa ng bundok na ‘to.
“Lhia. Your hand. Now.”
“Dali na kasi, b2.” Salo ni Jiagh na nasa ibaba na namin at nagpapa-alalay rin kay Clyde pababa. “Nagkakaroon ako ng mini heart attack sa’yo eh. Di ka normal na tao kaya hindi ka rin pwedeng bumaba ng normal sa bundok na ‘to nang hindi gumugulong. Kaya kung ayaw mong gumulong, makinig ka kay Kent.” =____=
“Grabe naman. TT0TT Ayoko, bababa ako ng mag-isa.” ( ̄ヘ ̄)
Since she’s going to be that stubborn, binuhat ko siya bridal style para hindi na siya makapag-reklamo. This way mas madali kaming makakababa ng bundok. No hassle. At gaya nga ng sabi ni Jiagh, no mini heart attacks.
“Kent naman ih.” TT____TT as expected, she whined.
“Sige na, please? Ganito na lang para madali. H’wag na matigas ang ulo.”
Nag-pout siya pero in the end, she twirled her hands around my neck and adjusted herself para kumapit sa akin at yumakap ng mahigpit. And I was rather smiling when she buried her face into the right side of my neck. Usually, I do that.
BINABASA MO ANG
League Of The Broken Hearts
ComédieKung sakaling bumaliktad ang mundo at mangibabaw ang mga babaeng gangsters, gugustuhin mo pa bang mabuhay sa mundong 'yan? Kung sakaling mabuhay ka.. Err.. malamang ang bagsak mo mental hospital na. XD Ito ang kwentong magpapa-sakit ng tyan n'yo k...