Twenty One
Some Deals
(Jhem's POV)
"Babe, dahan-dahan sa lakad. Tao lang akong maliit ang paa, anu baaaa!" reklamo ko kay D.T. Masyado siyang excited pumasok kasama ako. =____=
"Aw sorry, babe. Gusto mo kargahin kita?"
Biglang nagliwanag yung mukha ko. "Really?" *____*
"Yeah." ^____^
"Yay!" \(*0*)/
Kinarga niya ako ng bridal style kaya expected nang pinagtinginan kaming lahat ng papasok sa school. Tumawa na lang ako tas kumapit sa leeg ni D.T. Tameees! Wahaha. xD Hayaan na minsanan lang 'to.
"Babe?" tawag ko sa kanya. "Ki-kiss kita." *___*
Tumawa lang siya. "Yeah, why not?"
That's what I like about D.T. Hindi major problem sa kanya ang pagka-immatured ko. In fact, he likes it. Ang naging problema lang naman kasi eh kuripot siya. xD Pero naiintindihan ko na 'yon. So stick to D.T. na lang ako.
Ang loyal noh? Bwahehe. xD
Kiniss ko si D.T while nagma-march kami papasok ng Ashton. Nakangiti lang naman siya. Para kaming bagong kasal amf.
"Dalawa lang subjects ko ngayon."
"Ah? Sayang, whole day ako eh." sabi niya saka ako ibinaba pagtapat namin ng classroom ko. "Kita tayo mamaya ah?"
"Sige, bye-bye!" ^___^
Klase klase klase. Two subjects lang ako kaya okay lang. Weekend kasi ngayon eh. Saturday to be exact. So walang practice sa auditorium. Binigyan lang kami ng rehearsal CDs para pakinggan at pag-aralan. Toka sa choreo si Idol Jiagh. Si peke naman kasi ayun, assistant alalay ni Kent.
Wawa naman 'yun. Nag-evolve na yung pickachu niya na mabait, naging raichu masyadong masungit. xD
"Oy."
Napahinto ako sa classroom na bigla kong nadaanan. Woah it's Keish! "Keish-keish!" ^u^/
"Heard the news?" tanong niya habang papalapit sa'kin.
"Nope, what's up?"
"Nabugbog daw si Mico dahil daw yata du'n sa bagong transferee ng Music Department. At base sa nasagap kong tsismax sa mga beking dinosaur sa locker hall, ikaw rin ang hinahanap ni Mico bago mawalan ng malay."
O____O
"Asang hospital raw siya isinugod? Oy samahan mo'ko, wala akong kasama." TT0TT
"Yeah fine, sa Hernandez Medical daw. I think kasama yung babae."
Yung babaeng pandak na di naman kagandahan at may patakbo-takbo effect pa? Baaaaah. Namumuro 'yun ah. What did she do this time?
Nagmaneho ako papuntang HMH kasama si Keisha. Pagbaba namin doon diretso kaming nurse station pero no need nang magtanong dahil nagpang-abot kami nila Ralph sa lobby.
"Tss, anong ginagawa mo dito?" pabalang na tanong ni Keisha sa kanyang soon to be ex-husby.
"Pres ako ng student council, kailangan kong makasiguro na maayos lang ang lagay ng bawat estudyante sa school."
"How righteous." Note the sarcasm! xD
"Anyway," bumaling sa'kin si Ralph. "Wala pa rin siyang malay noong iniwan ko siya sa kwarto niya. Pero siguro mas makakabuting ikaw na ang magpunta doon since ang Lola mo ang legal guardian ni Henares sa ngayon."
BINABASA MO ANG
League Of The Broken Hearts
ComédieKung sakaling bumaliktad ang mundo at mangibabaw ang mga babaeng gangsters, gugustuhin mo pa bang mabuhay sa mundong 'yan? Kung sakaling mabuhay ka.. Err.. malamang ang bagsak mo mental hospital na. XD Ito ang kwentong magpapa-sakit ng tyan n'yo k...