10. Mạch Lộ Quy Đồ

3.2K 31 2
                                    

Tác giả: Công Tử Như Lan
12 năm trước, La Thiếu Hằng vô tình cứu được Thẩm Đại Thành trong cơn nguy kịch, liền đem về nhà chăm sóc. Khoảng thời gian 2 năm yêu đương là thời gian cả hai hạnh phúc nhất.
Nào đâu ông trời thích trêu ngươi, bỗng một ngày La Thiếu Hằng nhận được tin Thẩm Đại Thành đã qua đời trong một vụ tai nạn.
Mang mối tình 2 năm giữ suốt 10 năm, 10 năm đó là thời gian La Thiếu Hằng khổ sở nhất. Vì Thẩm Đại Thành anh đã trở mặt với gia đình, quyết giữ trọn tình yêu của mình. Với anh, gia đình rất quan trọng nhưng thiếu Thẩm Đại Thành chả khác nào anh mất đi hơi thở. Không có Thẩm Đại Thành, anh đến sự sống cũng không màng. 10 năm đó với anh là sự dày vò, anh bị trầm cảm, liên tục phải dùng thuốc ngủ và thuốc an thần trong khoảng thời gian dài, bỏ cả đại học chạy vào trại an dưỡng, cả người hệt như một con rối vô hồn không sự sống. Việc Thẩm Đại Thành mất là một cú sốc rất nặng nề đối với anh. Trong thời gian ở trại an dưỡng, anh mắc chứng ảo giác nghiêm trọng, lúc nào cũng tưởng tượng đến hình bóng Thẩm Đại Thành vẫn còn bên mình. Tận mắt thấy xác người yêu, tận mắt thấy xác bị hoả táng, nỗi ám ảnh như cơn ác mộng luôn bám theo anh, nếu như không có ảo giác đó chống đỡ có lẽ anh sẽ không ngần ngại mà kết thúc chính mình. Mất đến mấy năm anh mới phục hồi giống như một con người, chỉ có điều những chứng bệnh đó khiến cơ thể anh trở nên suy yếu. Mang mối tình sâu đậm đó chậm rãi sống qua ngày, những kỉ niệm ngọt ngào, cay đắng luôn xuất hiện trong tâm trí anh để rồi khi nửa đêm tỉnh dậy, trả cho anh là một hiện thực lạnh lẽo và cô độc.
Những tưởng sẽ cứ một mình sống đến cuối đời, ngờ đâu ông trời lại ban duyên, cho anh gặp lại người yêu tưởng là đã chết của mình. Hoá ra Thẩm Đại Thành không chết! Có trời mới biết anh vui sướng tới mức nào, cố gắng lắm mới có thể tiếp cận Thẩm Đại Thành, vậy mà chỉ một câu nói đã khiến anh như rơi vào hố băng
- Cậu là ai?
Thẩm Đại Thành không chết, nhưng những kí ức hạnh phúc và tốt đẹp nhất trong 2 năm yêu nhau của cả hai hắn lại không hề nhớ. Không phải hắn bạc tình bạc nghĩa, mà hắn đã bị mất trí nhớ, 10 năm trở về trước hắn không có lấy một kí ức. La Thiếu Hằng đau, rất đau, người anh yêu sau 10 năm tưởng như đã chết cuối cùng cũng xuất hiện, nhưng lại không nhớ chút gì về anh. Cứ có cảm giác những chuyện xảy ra giữa hai người chỉ là một hồi mộng cảnh của bản thân anh. Nhưng anh không vì thế mà lùi bước, anh đã tâm tâm niệm niệm người này suốt bao nhiêu năm, anh có thể đau đớn trong chốc này nhưng nhiều nhất anh vẫn thực vui mừng vì người anh yêu không có chết. Mất trí nhờ còn có thể hồi phục, vì người yêu anh không ngại mặt dày bám dính người ta, chỉ mong sao thời thời khắc khắc đều được ở bên Thẩm Đại Thành.
Bởi vì truyện theo góc nhìn của La Thiếu Hằng nên những đau đớn của anh sẽ được bộc lộ rõ ràng hơn so với người yêu anh. Thẩm Đại Thành cũng đau đớn chả kém, vụ tai nạn đó khiến anh mất 9 năm hôn mê nằm liệt giường, đến lúc tỉnh lại trong đầu không một mảnh kí ức, cảm giác như bản thân mất thứ gì đó quan trọng nhưng lại không có cách nắm bắt. Thời gian dài nằm trên giường khiến anh bị suy nhược cơ thể, cơn đau đầu mãnh liệt thỉnh thoảng lại hành hạ anh. 9 năm anh sống cũng chả sung sướng nhưng so ra vẫn có chút đỡ hơn so với La Thiếu Hằng.
Truyện không có chút ngược, hầu hết chính là quá trình đi tìm lại kí ức của hai vợ chồng. Trong thời gian tìm hiểu lại vô tình phát hiện những điều nghi ngờ đằng sau vụ tai nạn của Thẩm Đại Thành. Vì sao lúc ấy lại giám định ra cái xác đó là của Thẩm Đại Thành? Tại sao Thẩm Đại Thành lại bị mất trí nhớ? Ai đã phong toả kí ức của anh? Lý do làm thế để làm gì? Tại sao lại làm việc đó đã khiến La Thiếu Hằng phải chịu biết bao đau khổ trong 10 năm qua?
Thuận lại có lẽ sẽ không thể truyền tải được hết những đau đớn, xót xa mà cả hai đã phải chịu. Nhưng truyện rất đáng đọc, giây phút này có thể rơi nước mắt vì nhân vật, giây phút sau lại thấy ngọt ngào trước tình cảm của cả hai. La Thiếu Hằng là dân nghệ thuật, nên anh rất thẳng thắn bày tỏ tình cảm của mình, yêu liền nói, không hề ngần ngại giao ra toàn bộ tình cảm nồng nhiệt không gì che dấu và chỉ dâng cho duy một người. Truyện không quá dài dòng, ấm áp, nhẹ nhàng và ngọt ngào về một La Thiếu Hằng kiên cường, si tình, chỉ sẵn sàng bày vẻ yếu đuối nếu người đó là Thẩm Đại Thành và một Thẩm Đại Thành tuy với người ngoài thì lạnh lùng nhưng đứng trước La Thiếu Hằng sẽ không có cách nào che dấu những cưng chiều, sủng nịch, thương xót và hết lòng bảo hộ, bù đắp cho những gì người yêu anh đã phải trải qua. Họ có thể bỏ lỡ 10 năm thanh xuân của mình nhưng đổi lại sẽ là rất nhiều 10 năm nữa để có thể ở bên nhau tới cuối đời. (≧◡≦) (≧◡≦)

Review đam mỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ