23. Nhị linh nhất tam (2013)

597 6 1
                                    

Tác giả: Phi Thiên Dạ Tường
Hình như bộ này nổi từ lâu rồi á nhưng giờ mình mới đọc. Và hiểu vì sao nó nổi. Khá lâu rồi mình không cảm nhận thấy bộ nào xuất sắc mà lại hợp gu mình 😄.
Bối cảnh truyện khi thế giới bùng nổ dịch chó dại, thực chất chính là zombie. Toàn thế giới liền rơi vào sự diệt vong và nhân vật trong truyện không chỉ tìm cách sống sót mà còn là những người anh hùng đem lại sự an ổn cho đất nước.
Hai nhân vật chính của chúng ta là Lưu Nghiễn và Mông Phong, 1 là sinh viên kiêm nhà kỹ thuật thiên tài và 1 là bộ đội đặc chủng đi lính về nhưng thất nghiệp =)). Hai người là thanh mai trúc mã, bên nhau khá lâu cho đến c3 mới yêu nhau và 1 vài lí do thì tạm thời chia tay. Chia không bao lâu thì thế giới diệt vong, cả 2 cùng đồng hành trong cuộc tận thế này và tình cũ chưa dứt sao không thể quay về bên nhau. Có thể tác giả không mô tả kĩ quá trình nội tâm hay tuyến tình cảm nhưng đọc chữ nào chữ nấy ta đều thấy rất rõ tình cảm sâu đậm mặn nồng mà đôi bên dành cho nhau. Thời thời khắc khắc quan tâm, cãi nhau chí choé như đôi vợ chồng già, âu yếm quyến luyến, không ngại vào sinh ra tử với nhau, không bao giờ có chuyện người còn sống và người đã mất. Đọc mà thấy cái bọng cẩu lương này tình nguyện nuốt trọn, ngọt ngào tới mức phải gào rú. Dù nhiều lúc thích buông lời phũ nhau nhưng ghen là ghen ra mặt luôn, nhất là một Mông Phong luôn có tiêu chí bà xã là nhất phải kiếm tiền nuôi bà xã, đứa nào ve vãn bà xã ông đánh cho nhừ tử 😂😁. Người ta hay nói nam nhân một khi rơi lệ là cực kì đau khổ, mặt ngoài biểu hiện có thể phũ nhau nhưng khi tưởng rằng bà xã không qua khỏi, chú gấu Mông Phong đã đau khổ ôm vợ khóc trước mặt nhiều người. Hay như Lưu Nghiễn trông có vẻ rất cứng cáp nhưng không kìm được nước mắt vừa cười giây trước liền khóc thảm thiết ngay giây sau khi nghĩ rằng Mông Phong không còn nữa.
Bên cạnh đó truyện còn đề cập tới tình nghĩa anh em, tình đồng đội, tình thân máu mủ rất cảm động. Những thành viên đội Cơn Lốc luôn thời khắc quan tâm nhau, đôi cha con Mông Phong dù có mâu thuẫn nhưng đến cả người cứng nhắc không chiều chuộng con như ba Mông Phong còn phải rơi lệ khi con mình gặp nguy hiểm phải đánh mất sự sống. Mỗi một thứ tình cảm đều khiến chúng ta phải thổn thức và hâm mộ. Đặc biệt tác giả xây dựng một thế giới rất logic giải thích tất cả nguyên nhân hậu quả dẫn đến thời kì tận thế của thế giới mà cảm giác đọc nó chính là thật. Và một cái mình thích chính là một bộ truyện không chỉ chặt chẽ về mặt nội dung mà đã có H thì H rất chi tiết và nóng bỏng, chứ không phải kéo rèm hay H dày đặc như nhiều truyện khác. Bộ này rất hợp cho những ai muốn tìm một truyện xuất sắc về nội dung mà vẫn có thịt thà đầy đủ để ăn. Và một điều nữa là những cảnh đánh nhau, hành động gay cấn và kịch tính dưới ngòi bút của tác giả cứ như là phim hành động Hollywood ấy, tâm trạng phập phồng theo luôn.
Lâu rồi mình không tìm được truyện nào hay mà đánh giá cao thế này. Highly recommend mọi người nhé, nếu chưa đọc thì hãy thử đi vì đảm bảo mọi người sẽ không hối hận đâu. Lần này không rv dài vì cảm thấy có rv thế nào cũng không thể diễn tả nổi cảm xúc của mình và tuyến nhân vật thì không đi theo thuộc tính tính cách cố định nào cả. Truyện có cả yếu tố hài hước và có chú ý là có tag incest của đôi nhân vật phụ, chỉ là nguỵ phụ tử thôi nhưng cũng không nhiều đâu, chính văn chỉ đề cập đến và H thì ở phiên ngoại thôi nên nhắc trước cho ai có phần cố kị. Nhưng không nên bỏ qua truyện này vì rất hay, nếu không chịu được incest có thể bỏ qua H ở phiên ngoại của đôi nv phụ.

Review đam mỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ