13. Minh Kính Đài

2.8K 31 4
                                    

Tác giả: Neleta
Y Trọng Nhân là một hoạn quan độc ác, tàn bạo, mưu mô, âm hiểm, lạnh lùng khiến người người run sợ. Đây là những gì mà tất cả mọi người đều nhận xét. Y Trọng Nhân quả thực chính là như thế, chỉ cần là người có tính uy hiếp với mình, y liền không chớp mắt mà giết người. Sinh ra trong một gia tộc là thần tử đắc lực của hoàng thượng, đáng ra phải được hưởng vinh hoa phú quý, sống cuộc sống của một công tử nên có. Tiếc thay chỉ vì tiên hoàng là người có tính đa nghi, vì bị oan mà cả gia tộc đều bị giết, Y Trọng Nhân y là người duy nhất sống sót. Y hận hoàng thất, vì mục đích báo thù, y đã vứt bỏ thứ là tôn nghiêm của nam nhân, trở thành một hoạn quan. Trong chốn quan trường đầy rẫy nguy hiểm, vì bảo vệ tính mạng và trinh tiết của bản thân, y buộc mình phải trở nên lạnh lùng, độc ác, âm hiểm, mưu mô....khiến cho bất cứ ai chỉ cần nghe đến tên y liền bị run sợ dưới sự hiểm ác của y. Y muốn quấy cho triều đình trở thành một nơi hỗn loạn. Y độc ác, đó là điều không thể bàn cãi, nhưng có ai ngờ bên ngoài việc trả thù hoàng thất y lại có mục đích khác.
Hoắc Phong là em trai của hoàng thượng - hôn quân chỉ ham mê sắc đẹp bỏ bê triều chính, vì bị nghi ngờ có tâm mưu phản mà bị hoàng đế truy kích. Chính Y Trọng Nhân đã khiến nhà cửa hắn tan nát, thê tử tự sát mà chết, nhi tử mất tích. Hắn vốn dĩ đã ghét y, độc tài, lạm sát người vô tội giờ đây lại càng thêm hận. Hắn sỉ nhục y là một yêu nhân, nam không ra nam nữ không ra nữ, y cũng sỉ nhục hắn là kẻ nhu nhược, vô dụng, đến cả hoạn quan cũng không bằng. Y không ghét hắn vì có lẽ trong cả hoàng thất hắn là người tốt nhất, y sỉ nhục hắn ngoài trừ trả mối thù hắn sỉ nhục y thì chính là để kích thích hắn.
Không sai, y chỉ ghét sự nhu nhược và do dự của Hoắc Phong, trong tay nắm binh quyền, hơn 7 vạn, vậy mà vẫn luôn do dự trước tình thân, biết rõ triều thế đang sắp sụp đổ dưới hoàng thượng bù nhìn vậy mà không dựng binh tạo phản, để dân chúng lầm than. Y Trọng Nhân có thủ đoạn độc ác nhưng tất cả những điều y làm, y quấy cho cả triều đình thành một bãi nước đục cũng chỉ vì dọn dẹp tất cả chướng ngại, trải đường cho Hoắc Phong thuận thuận lợi lợi làm vua. Những triều thần có năng lực từ thời tiên hoàng đều tưởng đã bị y giết chết thực ra lại được y cứu vớt, chỉ cần đợi thời cơ liền quay về hộ tống Hoắc Phong thành vua. Đâu ai thể ngờ được một con người bị mọi người căm hận, bị coi là đại diện cho cái ác lại bỗng dưng trở thành người tốt, tất cả đều minh bạch những việc y làm đều chỉ giúp cho Hoắc Phong lên làm vua một cách nhanh chóng. Từ căm hận dần chuyển thành kính nể, nhưng cũng có chút khó tiếp nhận, ai bảo hình tượng độc ác của y đã găm vào lòng người quá sâu và ấn tượng. (ღ˘◡˘ღ) ♫
Chính Hoắc Phong cũng không thể ngờ được Y Trọng Nhân - cái con người mà hắn từng ghét đến tận xương tuỷ lại năm lần bảy lượt cứu giúp, từng bước từng bước kéo hắn vào con đường mà y đã trải sẵn. Cũng chính bản thân Hoắc Phong cũng không biết rằng từ lúc nào mà Y Trọng Nhân đã dần đi sâu vào trái tim hắn, như một loại độc ngấm một cách từ từ vào cơ thể mà không cách nào dứt bỏ. Có lẽ là từ đôi mắt y, cũng có thể là do sự thiện lương của y, hoặc là lần y bị thương vì giúp hắn cản mũi tên. Hắn cũng không rõ sao bản thân lại luôn quan tâm đến y, nghe tin y bị thương suýt mất nửa cái mạng hắn đã gần muốn phát điên. 6 năm, là thời gian hắn từ từ thống nhất đất nước, cũng chính là quãng thời gian mà lúc nào hắn cũng nhớ đến y, bực bội trước lời sỉ nhục hắn là kẻ nhu nhược, nhung nhớ thân ảnh thon dài với khuôn mặt như yêu ma do son phấn tạo thành (lúc đó hoàng huynh hắn đã hạ lệnh toàn bộ thái giám phải trang điểm, cũng nhờ khuôn mặt này mà y không bị hoàng thượng gọi thị tẩm), tò mò muốn biết mọi thứ về y, muốn biết bí mật y giấu, muốn được thấy khuôn mặt thật sự của y mà chưa ai được nhìn dưới lớp trang điểm. Y Trọng Nhân quả như một loại độc, bao phủ trái tim hắn không còn khe hở, khiến hắn cam tâm tình nguyện sa vào.
Có thể lúc đầu Hoắc Phong muốn gặp lại Y Trọng Nhân chỉ để làm sáng tỏ mọi việc, nhưng khi biết đến sau khi hắn lên ngôi, y sẽ rời bỏ nơi này, sống ở nơi hắn không thể tìm thấy thì lại hạ quyết tâm đeo đuổi y bằng được, không cho y chạy thoát. Việc đầu tiên Hoắc Phong làm khi vừa mới thắng trận là chạy ngay đến nơi Y Trọng Nhân ở, lôi kéo y về kinh thành, sống trong cung với hắn. Hắn biết kinh thành nơi y không muốn đặt chân đến nhất, là nơi y căm ghét và đau khổ. Hắn không cầu xin, hắn trực tiếp dùng hai bé bánh bao (con do y nuôi dưỡng) uy hiếp y vì hắn biết, y không nỡ rời bỏ hai bé, y đã giúp hắn nuôi dưỡng con hắn, y đã coi bé như con của mình. Y buộc phải đồng ý, lại một lần nữa đặt chân vào hoàng cung, chỉ có điều chờ đợi y phía trước không phải là đau khổ nữa mà một cuộc sống yên ấm và hạnh phúc. Ở bên Hoắc Phong, y được hắn dạy cho thế nào là ái tình, từ phòng bị cho đến tiếp nhận cuối cùng là không thể nào rời khỏi, y dần chìm đắm trong sự ôn nhu quan tâm yêu thương của hắn. Hắn coi y như trân bảo, tôn trọng và yêu thương, y coi hắn là sinh mạng, cả hai đều yêu thương lẫn nhau, từ ước định mười năm biến thành cả cuộc đời. Y Trọng Nhân y trong lòng có rất nhiều người nhưng người mà y yêu, người mà y cam tâm nguyện nằm dưới thân, hưởng thụ sự bao bọc cũng chỉ có một, là người sẽ đi với y đến hết cuộc đời - Hoắc Phong. Nhân sinh còn gì viên mãn hơn nữa! (≧◡≦)

Review đam mỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ