CHAPTER 11
Pagkaraan ng ilang araw, wala si Elbert.. Si Rendel ang kasama ko, may gusto na sana akong aminin kay Elbert.. pero wala siya..
But its okay kasi kasama ko naman si Rendel, alam ko sasaya ako dito. Hehehe, Im sorry kung nagmumukha akong masam, pero ito talaga nararamdaman ko at ayaw kong paasahin si Elbert, lalo nat bestfriend ko pa.. Alam ko masasaktan siya and I dont want to see them hurting..
ELBERT'S P.O.v
For the consecutive days, success ang paniligaw ko kay Sandra. bakas naman sa mukha niya na ang saya niya. hindi naman naging palpak. At dun kay Rendel, nakaka ewan mukhang may dalaw. Ang moody kasi, parang maiinis tas matatawa, lalo na nung volleyball..
But anyways, I have to prepare na, kasi naman, malapit na ang special day :)) Sana sagutin niya ako, pero kung di man mangyari. Let it be!! Masakit man..
pero sana kahit feelings meron siya para sa akin..
"Rendel, di ko muna kayo masasamahan ni Sadra. You know Ill have to prepare"--Elbert
"Oh sure tol. Sayang minus one ngayon"--Rendel
"Hehehe, sige lang mag enjoy kayo.."
"Sure"
"Rendel, magsaya kayo but dont take him for granted. Alam mo kung gaano ko kamahal si Sandra, maiinis ako kung masasayang tong mga efforts na to. Ayoko man isipin pero tol iwasan mong maFall sa bestfriend ko. I mean bestfriend natin :) masasaktan talaga ako ehh"
"Uhh.. naku naman.."
So nung umalis na siya, nagrerehearse na ako. naghanap nga muna ako ng back up ehh. Hahaha..
Strumming of guitar
"Do you remeber when I said Ill always be there.
Ever since we were ten baby"
I feel so glad at irerelate ko tong song for my bestfriend.
"When we were out on the playground, playing pretend. I didnt know it that then"
I remember the younger years, magkakasama kaming 3
"Now I realize you were the only one. Its never too late to show it. Grow old and gather the feelings we have before like we were so innocent.
I pray for all your love girl our love is so unreal. I just wanna reach and touch you, squeeze you, somebody pinch me. This is something like a movie and I dont know how it is but.. I fell in love with my bestfriend"
haay.. I cant wait for the day :))