CHAPTER 23
"Gusto lang kitag mapasaya"
Wow, kaka ibang tone ng marinig ko iyon.. it feels like may meaning yun ehh..
at napa iling na lang ako at pinitik ko siya sa tenga..
"Aray, bakit mu ginawa yun?"
lumayo ako ng kunti
"Hahaha trip lang"
"Anung trip ka diyan? Naka ilan ka na ha?"
"Wahahha.. di kayaa...." tapos tumakbo na ako..
nakss. hinabol naman niya ako..
ayun para kaming mga bata na naghahabulan.. tapos tapos.. may patak . . may patak.. shocks!! its raining...
para lang kaming shungang nagtinginan.. at nagka intindihan na lang kami na.. tara magpa ulan na lang tayo..
At yun, pinagpatuloy ang habulan mode...
Now Playing: Just the girl-click five
She's cool and she's cruel,
But she knows what she's doing.
She pushed me in the pool at our last school reunion.
She laughs at my dreams, but I dream about her laughter.
Strange as it seems,
She's the one I'm after.
RENDEL'S POV
"Coz she's bitter sweet she knocks me right off my feet"
And I can't help myself.
I don't want anyone else.
She's a mystery.
She's too much for me.
But I keep coming back for more.
She's just the girl I'm looking for.
She can't keep a secret for more than an hour.
She runs on one-hundred proof attitude power.
And the more she ignores me,
The more I adore her.
What can I do?
I'd do anything for her.
'Cause she's bittersweet.
She knocks me off of my feet.
wahaha. pambihira talaga tong babaeng to.. kung hindi mananapak eh magpipitik ng tenga.. buti na lang at hindi pa ako sinasaksak
ahaha, alam ko naman di gagawin ng anghel yun . . hahaha.
ehh anghel siya e di sundo ko siya?? Ayy asa.. kung an ano na pumapasok sa imagination ko..
ayun medyu humupa na ang ulan..
at medyu nagugutom kami. at dahil forest eto ehh.. umkyat kami sa puno para nga kaming mga homo sapiens.. yung sa revolution pa.. at kumuha kami ng mga fruits.. basta kung anong makakain..
at medyu kulang pa, kaya nangisda kami..
"anu ba yan medyu matagal ata ang paglabas ng mga isda.. mukhang nag lalunch pa.."--> Sandra
"Syempre. nahiya naman daw kasi ang mga isda sa atin, mahal na mahal tayo niyan para pag kinain natin sila eh mabusog din tayo"-->Rendel
"Wahaw. genius. buti pa mga isda.."-->
"Sandra. Alam mo patience lang yan.. kung mapag pasensya ka. makukuha mo ang gusto mo, dahil dun masusubukan ang katatagan mo.. example, may mahal ka, kahit against all odds kayu, kung optimistic ka, makakaya mong makuha ang minamahal mo at pag may courage ka.. kaya lahat"
"Panu naman naging ganun yun?
"Kasi ganito yun, kunwari di mo masabi sa kanya na gusto mo siya, tapos naunahan ka.. susuko ka na ba?"--> Rendel
"Oo naman. Learn to move on.. ehh ikaw?"
"Ako. Hindi. di ako susuko.. kasi kung my pasensya ka, pagdating ng panahon, mapapasayo rin siya.. kahit naunahan ka ngayun, malay mu sa pagdating ng araw ehh.. ikaw na ang makita at mahalin nya?? e di swerte na.. patience lang diyan"
"Wow. mukhang may pinanghuhugutan.. tama ka nga diyan sa sinasabi mo ehh.."
"Oo. kasi alam mo, di baleng maunahan ka sa una wag ka lang maunahan sa huli.. malay mu, makita niya ang patience mo at magkagusto siya.. di naman yan parati pwede ang pagiging aggressive.. Hindi importante ang una.. mas importante sa huli."
"Yaah. you're right. What important is NOW"-->Sandra
"so.. Sandra, patience lang.."