CHAPTER 35
Napatilapon kami.. At nakita kong sugatan na talaga kami..
"Sandra! Rendel!" napasigaw si Elbert ..
at di ko namalayan ehh may punong bumagsak na siyang napahulog kay Rendel
"Rendel!!" sigaw ko..
"Sandra!!". hindi pwedeng mamatay kami. may mga pangarap pa kami. Hindi talaga pwede..
At hinawakan ko ang kamay ni Rendel.
"Rendel. Please wag kang bibitaw!! Huhuhu"
at dahil mas mabigat siya napadulas ako. Grabe ang taas ng bangin. Buti na lang may pagkakapitan pa ako..
"Elbert! Tulong!!"
"Oo. Anjan na ako"
At sa kamalas malasan ehh .. napadulas lang sya. . bale napahawak na rin ako sa kanya. yung isa hawak ko.. paano na ito?? sino magliligtas sa amin? Nahulog na rin kasi mga kasama namin. Kami na lang naiwan. Haay. Bakit ngayon pa mangyayari ito?? :'(
Ang isang kamay ay kamay ng taong mahal ko at ang isa ay kamay ng Bestfriend ko..
Heto na naman sa Choosing Portion.
Gusto kong mabuhay kami!.. napaiyak na lang talaga ako at habang sumasaklolo sila Elbert..
at kalaunan ay..
nakapagdesisyon na ako..
"Rendel. Tandaan mo. Mahal na mahal kita. Kahit anong mangyari. Til death do us apart. Wag kang magagalit. Hintayin mo ako ha!"
binitawan ko ang kamay ng taong mahal ko.. In short, ang bestfriend ko ang iniligtas ko..
"Elbert! Ang importante safe ka"
"Bakit ako niligtas mo?"
"Alagaan mo sarili mo ha. Hanapin mu yung The One mo.. at wag mo kaming kakalimutan na mga bestfriend mo. . Maging mabait ka palagi .. basta mag iingat ka parati ha"
"Sandra. bakit ako pinili mo.?"
"Di ba mga nangako tayo na Friends Forever kaya niligtas kita.."
at napahalik sya sa akin
"Thank you Sandra"
"Walang anuman. I love you my Bestfriend"
"Wait! ano gagawib mo?"
"I think this would be the best decision. Nailigtas ko na bestfriend ko dahil Friends Forever tayo. Pero Love lasts Until Eternity. Susundan ko ang mahal ko. Nangako ako sa kanya na til eternity kami.. Til death do us apart.Wag mo kaming kakalimutan. Mahal na mahal ka namin Elbert. Sana maging masaya ka. Mag ingat ka parati. Good bye Elbert. Hello Rendel!"
So tumalon na ako sa bangin.. para maksama til eternity ang mahal ko..
"Salamat Sandra. Pero ang daya niyo. Iiwan niyo ako. :'( Pero magpakasaya na lang kayu. To infinity and beyond"