CHAPTER 27
I was hock nung halikan niya talaga ako.. so, inalis ko bigla ang mga labi ko.. pero I feel the butterflies in my stomach. .
"Sandra.. matagal na kitang mahal. . ikaw yung pinapangarap ko.. mahal ung babaeng mahal na mahal na mahal ko..
"Are yo drunk?"
"Sabi ko na nga ba hindi ka talaga maniniwala sa akin dahil wala kang gusto sa akin..
Sa bagay.. Sandra kung ani man ang mangyari bukas.. pasayahin mu yung bestfriend ko. . wag mung sasaktan si Elbert kung talagang mahal mo siya.. wag mo aong intindihin.. I will try my best to hide the pain.. nakikiBestfriend lang naman ako sayo. . hindi talaga ako yung pinakamatagal mong bestfriend.. kaya ngayon, maybe its my last day to be with you. May surprise sayu bukas si Elbert. Maging masaya sana kayo *hikbi*"
wala na rin akong nasabi kasi speechless talaga ako.. napapa iyak nalang ako.. ewan ko ba kung maniniwala ako sa kanya.. kasi una lasing siya, pero gusto kong maniwala kasi siya talaga gusto ko.. pero alam ko na may gusto sakin si elbert.. masasayang friendship namin.. haay..
"Hhhmm.. Sandra tara na. nagiging madrama na.. uwi na tayo.."
bakit ganit hindi ako makapag salita.. bumaba na ako sa tuktok ng kotse at pumasok na sa loob.. at ilang minutes pa ay nag drive na siya.. bakit ganito.. i want to wipe his eyes pero nahihiya ako..
So sobrag pagod ko ehh nakatulog ako . .
then after a couple of hour, kung nung papunta dito ehh ang saya namin ngayon na pauwi ehh ang lungkot.. ang bohring, masyadong emosyonal..
then the car stopped ay bahay na pala namin... parang ang tagal ng biyahe.. ang lungkot kasi..
"Bye Rendel. Ingat ka.."
Tas niyakap niya ako. naramdaman kong may pumatak na luha sa akin galing sa kanya..
"Kung di mo muna ako makita bukas. Wag kang mag alala. totoo lahat ng sinabi ko pero wag mong gawing dahilan yun para sirain nyu friendship nyu ni Elbert.. ako na lang ang magpaparaya.. Tandaan mo, kahit mawala man kita sa isip ko. Nandito ka pa rin sa puso ko.. Bye. Ingat ka"
"bye. mag ingat ka rin.."
tapos umalis na siya, parang may ibang meaning ang sinasabi niya.. lalayo ba siya? saan siya pupunta..? bakit? wag naman. I hope na makita ko p siya.. haay mamimiss ko lahat lalo na ag araw na ito..
Anu kaya meron bukas?? halos di ako makatulog sa mga pangyayari at sa magyayari bukas..
I dont want to disappoint Elbert pero paano na lang yung mahal kong si Rendel, paano kung lumayo nga siya? ano ba kakampihan ko.. yung dapat na gawin ko o yung nararamdaman ko.. haay ang gulo.. I really hate choosing.. sa buhay kasi lahat ng pagpipilian mo ay nakakagulo at mali.. pero pagdating ng panahon, maitatama rin sana..
Di ko na alam gagawin ko.. wala pa akong boyfriend pero ganito agad.. paano na lang yung feelings ko?? ang daya ni Rendel nasabi niya na. . eh samantalang ako hindi pa.. nakaka inis. . sobra..
Ayaw ko nang mag isip.. gusto ko magpahinga.. ehh ayaw ko namang maglaslas o magpakamatay.. pangit yun..
nagdasal na lang ako bago matulog.. I remeber Valentines na bukas at may pina assign pala yung teacher namin.. ewan ko effective ba ito..
kasi sabi nila kailangan wala kang iisipin na kahit anung bagay.. tapos maglagay ka ng baso sa may bandang ulo syempre dun sa taas ng kama mo basta tatapat sa ulo.. at magdasal ka daw kay Guardian Angel mo.. na makita ang future partner mo. .
Wla namng masama kung susubukan . . so yun binura ko muna lahat ng nasa isipan ko.. at nagdasal na rin..
CHAPTER 28